399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy định an toàn khi sử dụng tời nâng hàng.

Quy định an toàn khi sử dụng tời nâng hàng.

Tời nâng hàng là một trong những thiết bị phục vụ trong công nghiệp, xây dựng, sản xuất,... nhiệm vụ của tời nâng hàng là giúp nâng những nguyên vật liệu, hàng hoá từ vị trí này sang vị trí khác, chủ yếu là nâng lên trên cao.

Tời nâng hàng là loại máy giúp nâng các hàng hoá, nguyên vật liệu từ vị trí này sang vị trí khác trong một không gian nhất đinh, trong ngành xây dựng tờ nâng hàng được sử dụng khá phổ biết trong việc vận chuyển xi măng, gạch, cắt từ dưới đất lên trên cao. Tờ nâng hàng có thể hoạt động bằng tay, sức người, hệ thống thuỷ lực,... nhưng để đưa tờ nâng hàng vào hoạt động thì bạn phải đảm bảo các yếu tố an toàn khi sử dụng tờ nâng hàng sau đây.

Tời nâng hàng

NỘI QUY AN TOÀN SỬ DỤNG TỚI NÂNG HÀNG BẰNG ĐIỆN

1. Cấm người không có trách nhiệm tham gia vào việc vận hành thiết bị. Người có trách nhiệm vận hành thiết bị phải là người được huấn luyện nghiệp vụ và được thủ trưởng đơn vị quyết định giao trách nhiệm cụ thể.

2. Cấm người đứng dưới tầm hoạt động của thiết bị khi thiết bị làm việc.

3. Cấm sử dụng thiết bị để nâng tải có kèm theo người.

4. Cấm sử dụng thiết bị để kéo lê tải.

5. Không nâng vật khi phương của cáp nâng móc không vuông góc với phương ngang của mặt đất.

6. Cấm sử dụng thiết bị để nâng vật quá trọng tải cho phép mà cơ quan chức năng cấp.

7. Cấm nâng tải khi chưa xác định được trọng lượng của vật nâng.

8. Trước khi nâng tải, TẢI NÂNG PHẢI ĐƯỢC BUỘC CHẮC CHẮN VÀ CÂN BẰNG hoặc sử dụng bộ phận mang tải chuyên dùng.

9. Trước khi vận hành thiết bị ở mỗi ca làm việc phải kiểm tra các bộ phận quan trọng của thiết bị như: cáp tải , xích tải, móc tải, bộ phận treo tải, phanh, hệ thống đèn, còi, tín hiệu chỉ báo…để kịp thời pháp hiện những hư hỏng và sử lý trước khi sử dụng.

10. sau mỗi ca làm việc, người vận hành thiết bị phải thực hiện đày đủ việc nghi chép, theo dõi vận hành sửa chữa cũng như việc bàn giao thiết bị sau ca làm việc.

11. Không được sử dụng khi thiết bị khi phát hiện thiết bị có những hiện tượng lạ hoặc có những tiếng khua lạ trong lúc vận hành và phải báo cáo ngay cho bộ phận có trách nhiệm để kịp thời sử lý.