399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Pallet nhựa hiện có bao nhiêu loại

Pallet nhựa hiện có bao nhiêu loại

Pallet nhựa hiện đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt những kho hàng chuyển chở lớn sử dụng bởi những tiện ích mà nó đem lại. Tuy nhiên, có bao nhiêu loại pallet nhựa trên thị trường hiện nay?

Tại sao nên sử dụng Pallet nhựa và những ưu điểm nổi bật?

Pallet nhựa là những tấm Pallet được sản xuất từ nhựa công nghiệp cao cấp. Chức năng chủ yếu của pallet nhựa là sử dụng làm tấm lót ở phía dưới để kê hàng hoá, đảm bảo hàng hoá luôn được bảo quản sạch sẽ và an toàn tuyệt đối.

Pallet nhựa hiện có bao nhiêu loại

So với các tấm Pallet được làm từ các vật liệu khác như gỗ, sắt,.. Pallet nhựa có nhiều ưu điểm hơn hẳn:

Pallet nhựa có hiệu quả sử dụng lớn: Pallet nhựa đều được thiết kế và sản xuất từ những loại nhựa chất lượng như HDPE nên có kết cấu chắc chắn và tính liên kết cao. Vì thế, Pallet nhựa chịu được trọng tải tương đối lớn, đem lại hiệu quả sử dụng lớn hơn.

Pallet nhựa đem đến hiệu quả về kinh tế: Nếu như so sánh giá cả của pallet nhựa so với loại pallet làm từ các chất liệu khác thì chi phí đầu tư cho pallet nhựa lớn hơn 1 chút. Tuy nhiên, nếu tính về hiệu quả lâu dài, thì chi phí này lại rẻ hơn rất nhiều. Vì được sản xuất từ nhựa chất lượng cao nên tuổi thọ sử dụng lớn. Trung bình một pallet nhựa có tuổi thọ sử dụng lên đến 10 năm. Nếu như các loại pallet từ chất liệu khác có chi phí rẻ nhưng lại không tuổi thọ sử dụng quá lâu, thì pallet nhựa là lựa chọn hoàn hảo về tiết kiệm chi phí.

Pallet nhựa dễ dàng vệ sinh: Pallet nhựa được sản xuất từ nhựa cao cấp không chống thấm nước nên rất dễ dàng vệ sinh bụi bẩm bám lâu ngày trên bề mặt. Nhất là khi bị tiếp xúc với nước, chất lượng của Pallet nhựa vẫn không hề bị thay đổi. Quá trình làm sạch của Pallet nhựa cũng rất nhanh chóng và đơn giản. Chính vì thế, chúng ta hoàn toàn có thể làm sạch nhanh chóng các loại pallet nhựa để tiếp tục sử dụng.

Pallet nhựa có nhiều mẫu mã đa dạng: Để đáp ứng nhiều nhu cầu của các doanh nghiệp, Pallet nhựa được thiết kế với nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng, nhiều kích cỡ và trọng tải khác nhau. Chính vì thế, so với các loại Pallet từ các vật liệu khác, Pallet nhựa dễ dàng chọn lựa và sử dụng.

Pallet nhựa hiện có bao nhiêu loại trên thị trường?

Để phù hợp với sự thay đổi nhanh chóng của các loại hàng hoá và trong công nghiệp vận chuyển, các loại Pallet nhựa được thiết kế với nhiều mẫu mã hơn.

1. Pallet nhựa 1 mặt

Pallet nhựa 1 mặt là loại pallet thích hợp nhất trong việc lót mặt sàn trước khi kê hàng hoá. Chính vì tác dụng phổ biến này mà pallet nhựa được thiết kế nhiều kích thước, trọng tải. Để thêm phần tiện dụng, Pallet nhựa 1 mặt được gắp ghép thêm các chi tiết như thanh chống trượt, bánh xe,.. để các quá trình vận chuyển dễ dàng.

2. Pallet nhựa 2 mặt

Pallet nhựa 2 mặt được thiết kế để có thể dễ dàng xếp chồng hàng hoá lên nhau. Chính vì thế, pallet nhựa 2 mặt phù hợp với cơ sở cần sắp xếp và phân loại hàng hoá theo tiêu chuẩn. Được sản xuất từ nhựa HDPE có độ bền và tuổi thọ lớn, chịu được những tác động từ thời tiết, môi trường, các hoá chất độc hại, vì thế loại pallet nhựa 2 mặt được sử dụng ở các kho hàng neo động cố định hoặc các hàng hoá phải thường xuyên di chuyển.

3. Pallet nhựa mặt hở

Pallet nhựa mặt hở được thiết kế với 1 mặt đục lỗ. Các lỗ này giúp không khí được lưu thông thường xuyên và nhanh chóng, giúp tránh hiện tượng ẩm mốc. Có chiều cao khá lớn nên rất thuận tiện để sắp xếp và kê hàng hoá hiệu quả. Không những thế, pallet nhựa hở giúp tiết kiệm đáng kể các phụ phí, cũng như diện tích lưu trữ kho hàng.

4. Pallet nhựa mặt kín

Khác với pallet nhựa mặt hở, pallet nhựa mặt kín không có các lỗ để thoát khí. Chính vì thế, pallet nhựa mặt kín rất phù hợp với các loại hàng hoá có trọng tải lớn. Bề mặt được thiết trơn nhẵn nên pallet nhựa mặt kín có thể dễ dàng để vệ sinh và chống lại sự ăn mòn và xâm nhập của nhiều loại hoá chất nguy hiểm. Pallet nhựa mặt kín là loại pallet hạng nặng nên rất dễ dàng xếp chống lên nhau và vận chuyển các loại hàng hoá có khối lượng lớn.

Mong rằng với những thông tin trên, các bạn có thêm nhiều thông tin liên quan đến các loại Pallet nhựa được sử dụng phổ biến hiện nay.