399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Ổn áp lioa dùng cho khu vực điện áp yếu

Ổn áp lioa dùng cho khu vực điện áp yếu

Ổn áp là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình để ổn định điện áp, bảo vệ các thiết bị điện tử khác. Đặc biệt là những khu vực có điện áp yếu. Bản thân ổn áp không sinh ra năng lượng, mà chỉ làm nhiệm vụ ổn định và cải thiện điện áp nguồn.
Ổn áp lioa dùng cho khu vực điện áp yếu
Mùa hè cao điểm nắng nóng thường là thời điểm xảy ra tình trạng điện yếu. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến điện yếu:
- Sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc vào các giờ cao điểm
- Sử dụng ở xa trạm biến áp hạ thế
- Hệ thống lưới điện yếu, cụ thể là đường dây điện kém.
Xem thêm: Cách chọn công suất ổn áp Lioa cho quán net

Ổn áp lioa dùng cho khu vực điện áp yếu
Nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng vào mùa hè, sản lượng tiêu thụ tăng đột biến gây ra hiện tượng quá tải cục bộ. Thời điểm người dân sử dụng điện nhiều nhất vào 14h-22h hàng ngày.
Trong những ngày oi nóng, nhu cầu dùng các thiết bị công suất lớn như điều hòa nhiệt độ, quạt làm mát, tủ lạnh, tủ đông… cao. Lượng trạm biến áp ít, cung không đủ cầu khiến ảnh hưởng rất nhiều làm đảo lộn đến cuộc sống sinh hoạt cũng như sản xuất.
Bên cạnh đó, sự xuống cấp của hệ thống dây dẫn cũng là 1 nguyên nhân. Qua thời gian, chất lượng dây dẫn ngoài trời giảm, gây ra hiện tượng “sụt áp”. Các bạn cần lưu ý vấn đề này, nếu có thể thì nên thay mới các phần dây đã cũ.
Tình trạng điện yếu xảy ra ở nhiều nơi, với những mức độ khác nhau. Những khu vực thành thị có hạ tầng tốt, được quan tâm kiểm tra định kỳ có chất lượng điện tốt hơn.
Trong khi đó, ở nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa… còn có nhiều hạn chế về cơ sở vật chất. Những nơi này cũng thường xuyên xảy ra cảnh điện yếu chập chờn. Vào thời điểm nguồn điện đang rất yếu, dù ổn áp có nâng điện lên đủ 220V, cũng chỉ nên sử dụng các thiết bị điện có công suất nhỏ. Tránh sử dụng máy bơm nước, máy lạnh… và các tải có công suất lớn.
Các tải có động cơ như: Máy bơm, máy lạnh… luôn có dòng khởi động lớn gấp nhiều lần dòng chảy bình thường, sẽ làm điện áp của nguồn điện vào tụt sâu đột ngột, và dòng điện đầu vào tăng cao, vượt quá khả năng đáp ứng của ổn áp Lioa.
Ở những hộ tiêu thụ xa trạm điện hạ thế, đường dây tải điện có tiết diện nhỏ, luôn gặp phải trường hợp điện yếu và tụt áp đột ngột nói trên.
Nếu tuyến đường dây đó, có máy hàn điện, hay động cơ điện đang hoạt động, thì tình trạng điện càng mất ổn định. Lúc này việc dùng ổn áp, sẽ giúp cải thiện chất lượng cung cấp điện, đảm bảo an toàn và giữ được tuổi thọ cho thiết bị dùng điện.
Ổn áp lioa dùng cho khu vực điện áp yếu
Trên đây là một số lưu ý cho khách hàng khi chọn mua dòng sản phẩm ổn áp lioa dùng cho các khu vực có điện áp yếu hoặc các khu vực có điện áp yếu vào những giờ cao điểm hoặc khi dòng điện có sự thay đổi đột ngột của các áp.
Điện yếu, chập chờn trồi sụt làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Ngoài việc sinh hoạt trong gia đình, điện yếu còn tác động đến việc sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… Trong trường hợp không thể xử lý được 3 nguyên nhân nêu trên, thì phương án hữu hiệu nhất là sử dụng ổn áp. Dùng ổn áp sẽ giúp khắc phục triệt để tình trạng điện yếu kém chập chờn.
Hiện tại, ở những tỉnh thành miền Bắc như: Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc…., máy ổn áp không quá xa lạ với người dân. Tỉ lệ sử dụng ổn áp ở đây lên đến 40%.
Nghĩa là, cứ 5 gia đình lại có 2 gia đình dùng ổn áp. Đây là thiết bị điện không thể thiếu trong nhà. Nhất là với những hộ gia đình khá giả có nhiều thiết bị điện!
Và thương hiệu ổn áp được khuyến cáo sử dụng là LIOA. Đây là thương hiệu ổn áp lớn nhất Việt Nam hiện tại.
Để đặt mua các loại ổn áp Lioa phù hợp với gia đình hoặc công ty của mình, hãy đến với công ty Hoàng Phát Lighting. Quý khách sẽ được hỗ trợ tư vấn miễn phí và chọn lựa các loại ổn áp Lioa thích hợp nhất để sử dụng sao cho phù hợp với yêu cầu của mình nhé.
Liên hệ:
Hotline: (028) 628 99994 – 0908 25 25 11
Địa chỉ: 207/27 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.
Bóng đèn cao áp philip 250W Metal