399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nuôi mèo không còn hiệu nghiệm đuổi chuột

Nuôi mèo không còn hiệu nghiệm đuổi chuột

Đã từ lâu nuôi mèo để đuổi chuột đã là một trong những biện pháp đuổi chuột hữu hiệu nhất vào thời xa xưa. Bởi mèo và chuột vốn là 2 kẻ thù không đội trời chung, mỗi lúc chúng bắt gặp nhau là I như rằng trận chiến xảy ra.

Thế mới nói do rằng, nuôi mèo đuổi chuột truyền thống này không còn mang lại hiệu quả cao nên việc sử dụng và chuyển sang các giải pháp khác đã là rất quan trong. Trong đó đặc biệt được kể đến đó chính là sử dụng các loại thuốc diệt chuột.

Sỡ dĩ việc nuôi mèo đuổi chuột không mang lại quá nhiều hiệu quả đánh bắt và đuổi chuột nữa là do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hệ lụy khác nhau mà không phải bất kì ai cũng biết và chú trọng đến việc thay đổi nhận thức.

Nên trong bài viết này chúng tôi xin phân tích và giải thích một số nguyên nhân quan trọng và chủ quan khác nhau để bạn có thể nhanh chóng chuyển sang giải pháp khác mang lại nhiều hữu hiệu hơn.

Như đã biết chuột là loại động rất có tính đa nghi rất cao, nên mỗi lúc chứng kiến cảnh gia đình nó lần lượt bị mèo bắt thì nó sẽ nảy sinh trạng thái đa nghi cùng cực dẫn đến mỗi lúc có cảm nhận mèo đang ve vãn với nó đó chính là những lúc nó chạy và trốn càng kĩ càng tốt.

Hơn thế nữa thông qua việc nhận thức khá là khôn của chuột cộng với việc hầu như mèo hiện đại rất lười nhác nên chuột sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng thoát thân hơn. Với bản lĩnh khôn lõi thì việc chạy trốn và thoát khỏi móng vuốt của mèo không phải là đều quá ngạc nhiên. Vã lại đôi lúc mèo chỉ lấy việc đuổi chuột làm thú vui chứ chưa thật sự là làm công việc mà chủ yêu cầu. Chỉ chơi đùa với chuột một chút rồi lại thả ra nên rất dễ dẫn đến hiện trạng chuột kháng mèo.

Suy cho cùng dùng thuốc diệt chuột vẫn là một phương pháp diệt chuột tốt nhất nên áp dụng, bởi hiện nay chưa có một hiện tượng nào nêu lên tác dụng phụ do thuốc diệt chuột mang lại.