399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mẹ & Bé
  • Những nguy hiểm đang rình rập trong quá trình sử dụng xe đẩy bé

Những nguy hiểm đang rình rập trong quá trình sử dụng xe đẩy bé

Dù việc sử dụng xe đẩy sẽ giúp ít rất nhiều cho chúng ta trong việc chăm sóc các trẻ còn nhỏ tuổi, nhưng bên cạnh đó vẫn còn những mối nguy hiểm đang rình rập mà không phải ai cũng nhận thấy và có biện pháp phòng bị trước.

Xe đẩy em bé là nơi mà gần như cả ngày trẻ được đặt ở trong đó, vì chỉ có thể thì những bà mẹ mới được rảnh rỗi và không cần bận rộn nhiều với việc chăm sóc các bé. Ngoài ra với lứa tuổi còn nhỏ và chưa nhận thức được gì của những đứa bé, chỉ cần ở trên những chiếc xe như thế mà chúng cảm thấy thoải mái và không bị ảnh hưởng gì thì cũng chẳng có gì xảy ra.

Sử dụng xe đẩy để giữ trẻ là giải pháp tốt nhất ngay lúc này của những bà mẹ có con nhỏ. Thế nhưng không phải ai cũng đủ tỉnh táo và nhận ra những mối nguy hiểm đang rình rập trong suốt quá trình sử dụng phương tiện này. Vì vậy mà đã từng có không ít các trường hợp tai nạn hoặc một số vấn đề làm ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da còn non nớt của trẻ.

Một số nguy hiểm có thể xảy đến khi sử dụng xe đẩy cho bé mà bạn nên chú ý đến:

- Xe đẩy vô tình lăn bánh và trược ngã ra nền nhà

- Trả nằm quá lâu trên xe nhưng chất liệu tấm lót nơi trẻ nằm không tốt, dẫn đến khó chịu và gây ảnh hưởng đến da

- Trên xe đẩy có các chất độc hại và những thứ trẻ vô tình cắn phải, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé

- Các chi tiết thiết kế chưa chắc chắn, vì vậy khi sử dụng có nguy cơ làm bé rơi ra ngoài.

Ở đâu đó nhiều gia đình, những tình trạng như thế này đã từng xảy đến, đôi khi gây ra những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Nhưng nếu thật sự muốn thì cúng ta có thể hạn chế tối đa nhất những mối nguy hiểm có thể xảy đến. Bằng cách chọn mua dòng sản phẩm tốt và thường xuyên vệ sinh xe đẩy khi dùng, bạn đã phần nảo ngăn chặng được những tình hướng xấu có thể xảy đến với đứa con nhỏ của mình khi được đặt vào đó.