399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Những lưu ý khi kích hoạt chế độ eco máy lạnh Sharp?

Những lưu ý khi kích hoạt chế độ eco máy lạnh Sharp?

Mặc dù việc cài đặt chế độ eco có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, tuy nhiên người dùng cũng phải lưu ý sử dụng đúng cách để đảm bảo hiệu suất tối đa và tiết kiệm năng lượng. Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần biết khi kích hoạt chế độ eco máy lạnh Sharp.

Tìm hiểu về chế độ Eco ở máy lạnh Sharp

Những lưu ý khi kích hoạt chế độ eco máy lạnh Sharp?

Để giảm bớt lượng điện tiêu thụ của các thiết bị điện lạnh như điều hòa không khí, các nhà sản xuất đã tích hợp thêm nhiều chế độ tiết kiệm năng lượng trong các sản phẩm của mình. Ngoài chế độ hẹn giờ tự động bật tắt máy tránh quên lãng hay là ngủ đêm Sleep thì chế độ eco máy lạnh Sharp cũng rất được ưa chuộng lựa chọn sử dụng để tiết kiệm hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Đây là một chế độ nổi bật thông minh mà khi hoạt động, máy lạnh sẽ tăng thêm 1 độ sau 1 giờ đồng hồ và thêm 1 độ nữa nếu tiếp tục sử dụng thêm 1 giờ nữa. Khác với chế độ ngủ đêm Sleep thì chế độ này không duy trì ở nhiệt độ lý tưởng sau khi tăng mức nhiệt, thay vào đó chúng sẽ tự động giảm nhiệt độ nếu như căn phòng tăng từ 1 cho đến 2 độ C để làm mát.

Nhờ vào cơ chế hoạt động tự động điều chỉnh nhiệt độ và cường độ quạt mà chế độ Eco không chỉ cung cấp một không gian mát mẻ, thoải mái mà còn góp phần tiết kiệm điện năng.

Tác dụng chế độ eco của máy lạnh Sharp

Việc sử dụng chế độ eco máy lạnh Sharp mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời, từ những lợi ích thiết thực đến thiết bị như kéo dài tuổi thọ mà còn giảm hóa đơn tiền điện và bảo vệ người dùng.

Giảm hóa đơn tiền điện

Máy lạnh là một trong những thiết bị tiêu thụ năng lượng nhiều nhất trong các thiết bị điện. Nó thường là nguyên nhân khiến nhiều người hốt hoảng về chi phí điện đặc biệt trong những ngày hè. Tuy nhiên, máy lạnh Sharp với chế độ eco đã được thiết kế để giảm tiêu thụ điện năng một cách hiệu quả. Khi hoạt động chế độ này, máy sẽ tự động điều chỉnh công suất làm lạnh và quạt gió để tiết kiệm điện. Điều này giúp làm giảm đáng kể hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Cung cấp môi trường dễ chịu

Chế độ eco máy lạnh Sharp không chỉ tạo ra không khí mát mẻ mà còn cung cấp một môi trường dễ chịu cho người dùng. Khi máy hoạt động, nhiệt độ không khí được duy trì ở mức thoải mái mà không gây lạnh quá đáng giúp cho người dùng luôn tận hưởng được cảm giác êm ái.

Gia tăng tuổi thọ cho máy

Chế độ cũng giúp gia tăng tuổi thọ cho máy lạnh Sharp. Khi hoạt động ở chế độ này, thiết bị sẽ không hoạt động với công suất tối đa, điều này giúp giảm tải trọng làm việc của máy và kéo dài tuổi thọ của các bộ phận bên trong, hạn chế nguy cơ hỏng hóc, hư hỏng linh kiện.

Bảo vệ sức khỏe người dùng

Những lưu ý khi kích hoạt chế độ eco máy lạnh Sharp?

Máy lạnh Sharp với chế độ eco không chỉ chú trọng vào việc tiết kiệm năng lượng mà còn đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Chế độ này giúp giảm thiểu sự chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và bên ngoài, tránh tác động xấu đến sức khỏe như sốc nhiệt, đột quỵ do thay đổi nhiệt độ đột ngột, đồng thời ngăn ngừa tình trạng khô da, khô mắt, khô họng, tạo cảm giác thoải mái.

Cách kích hoạt chế độ eco máy lạnh Sharp

Cách kích hoạt chế độ eco máy lạnh Sharp cũng sẽ tương tự như các dòng máy điều hòa không khí khác được tích hợp thêm chế độ đặc biệt này, bạn có thể bật tắt máy theo các bước đơn giản.

Bước 1: Khởi động máy lạnh

Bước đầu tiên để kích hoạt chế độ này ở trên máy lạnh Sharp bạn cần phải khởi động máy hoạt động. Rất đơn giản chỉ cần bạn nhấn nút nguồn trên điều khiển để thực hiện việc mở nó.

Bước 2: Nhấn nút Eco trên điều khiển

Sau khi máy lạnh đã khởi động, người dùng cần phải chờ đợi 1 lát để cho thiết bị làm mát trong không gian được ổn định. Sau đó hãy cằm điều khiển và tìm, nhấn nút "Eco". Ở loại máy của dòng Sharp nút này sẽ có biểu tượng chiếc lá và chữ Eco và được tô màu xanh dễ phân biệt.

Hiện nay chế độ Eco máy lạnh sharp có 2 mức độ tiết kiệm điện là mức 1 sẽ khoảng 2 - 4 % và mức 2 từ 4 – 8 %. Nếu bạn nhấn lần thứ nhất và trên remote hiển thị 1 chiếc lá cây thì có nghĩa bạn đang chọn mức 1 và tương tự nếu nhấn sang lần thứ 2 nghĩa bạn đang chọn mức 2.

Bước 3: Tắt chế độ

Những lưu ý khi kích hoạt chế độ eco máy lạnh Sharp?

Muốn tắt chế độ eco để thiết bị có thể làm mát như bình thường bạn chỉ cần nhấn thêm 1 lần vào nút đó là được. Sau đó máy sẽ tự động hoạt động như các chế độ thông thường.

Lưu ý khi kích hoạt chế độ eco máy lạnh Sharp

Chế độ Eco trên máy lạnh Sharp giúp người dùng có thể tiết kiệm từ 40% năng lượng điện tiêu thụ so với các chế độ làm lạnh nhanh hoặc thông thường. Vậy nhưng để đạt hiệu quả đó thì bạn cần nên quan tâm đến 1 vài lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng máy sau đây:

Chỉ kích hoạt khi nhiệt độ phòng ổn định

Một trong những lưu ý khi kích hoạt chế độ eco là người dùng chỉ kích hoạt nó mà khi nhiệt độ phòng đã ổn định. Nếu phòng quá nóng, hãy mở máy lạnh và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho đến khi nhiệt độ được giảm xuống mức thoải mái trước khi bật chế độ này.

Không bật khi nhiệt độ điều hòa quá thấp

Không bật chế độ eco khi nhiệt độ điều hòa quá thấp dưới 24 độ C. Nếu nhiệt độ quá thấp, chế độ có thể không hoạt động hiệu quả thậm chí nó sẽ tự động tắt ngay lập tức để hoạt động làm lạnh mà điều này không thông báo khiến cho mọi người lầm tưởng nó không tiết kiệm điện.

Cài đặt chế độ sau 8 tiếng

Thông thường chế độ sẽ tự động tắt sau 8 tiếng đồng hồ hoạt động và chúng sẽ không thông báo, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng chế độ này hãy tự động điều chỉnh mở lại sau 8 tiếng.

Chỉ sử dụng cho phòng ít người

Nếu phòng chỉ có ít người hoặc không có những hoạt động liên tục, chế độ eco có thể là lựa chọn phù hợp. Với số lượng người ít, máy lạnh không cần làm mát quá nhiều và chế độ này sẽ tăng hiệu quả trong việc giúp tiết kiệm năng lượng và giảm các hóa đơn tiền điện cho bạn.

Không bật khi nhiệt độ ngoài trời cao

Những lưu ý khi kích hoạt chế độ eco máy lạnh Sharp?

Khi nhiệt độ ngoài trời cao, không nên kích hoạt chế độ này bởi vì chế độ eco hoạt động bằng cách giảm công suất làm lạnh và quạt gió để tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, khi nhiệt độ ngoài trời quá cao, máy lạnh cần hoạt động với công suất cao hơn để làm mát phòng hiệu quả. Nếu kích hoạt trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời cao, máy có thể không đạt được nhiệt độ mong muốn trong thời gian ngắn và làm việc quá sức, gây tăng tiêu thụ điện và có thể gây hỏng hóc.

Mở thêm quạt để làm mát

Mở thêm quạt là một biện pháp tốt để làm mát phòng khi sử dụng chế độ eco trên máy lạnh. Khi chế độ hoạt động, máy sẽ giảm công suất làm lạnh và quạt gió để tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, đôi khi điều này có thể làm giảm luồng không khí lưu thông trong phòng và tạo ra cảm giác không mát đủ. Bằng cách mở thêm quạt, bạn có thể tăng cường luồng không khí và làm mát phòng một cách hiệu quả. Quạt gió sẽ giúp đẩy không khí trong phòng và tạo ra cảm giác mát mẻ hơn. Điều này cho phép thiết bị hoạt động ở công suất thấp hơn, tiết kiệm năng lượng, trong khi vẫn đảm bảo môi trường thoải mái.

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên là rất quan trọng để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ của máy. Nên thực hiện công việc này ít nhất là 6 tháng 1 lần đối với các dòng máy gia đình và 3 tháng 1 lần đối với các dòng thương mại thường xuyên hoạt động liên tục.

Vừa rồi, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những lưu ý khi kích hoạt chế độ eco máy lạnh Sharp. Bạn có thể tham khảo lưu ý này tương tự với các thương hiệu sản xuất khác nhau để đảm bảo sử dụng chế độ này một cách hiệu quả, tiết kiệm điện nhưng vẫn cảm thấy thoải mái nhất.