• Chia sẻ
  • Những điều bạn chưa biết về SEO website

Những điều bạn chưa biết về SEO website

Ngay cả ngày nay, nhiều chủ doanh nghiệp vẫn tin rằng SEO website rất dễ dàng - chỉ cần tạo nội dung chất lượng cao, được tối ưu hóa, sau đó ngồi lại và chờ đợi tất cả lưu lượng truy cập.

Tuy nhiên trên thực tế còn nhiều điều hơn thế nữa, và chuyên mục Matthew Barby giải thích còn rất nhiều điều bạn không biết về SEO. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những gì họ không nói với bạn về SEO.

Những điều bạn chưa biết về SEO website

SEO rất khó

Tôi đã làm việc trên vô số dự án mà công ty đã đánh giá thấp các nguồn lực cần thiết cho một chiến dịch SEO. Thông thường, họ đọc một nghiên cứu điển hình trực tuyến trong đó ai đó đã tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của họ từ đầu và hiện thu hút hàng trăm nghìn khách truy cập vào trang web của họ mỗi tháng. “Chà, nếu họ có thể làm được, tại sao chúng ta lại không thể? "

Họ thấy những điều tương tự được đề cập bởi " chuyên gia SEO" đảm bảo thành công: “Tạo ra nhiều nội dung chất lượng và nó sẽ bắt đầu xếp hạng. Google yêu thích nội dung mới, vì vậy càng nhiều càng tốt.

Biểu đồ bên dưới thể hiện số người tưởng tượng SEO tăng theo thời gian: lưu lượng truy cập tăng ổn định.

Giấc mơ SEO

Thực tế là nó giống như thế này:

Thực tế của SEO

Tăng trưởng lưu lượng không phải trả tiền thường không thể đoán trước. Bạn có thể thấy mình làm SEO trong một thời gian với rất ít kết quả, và sau đó đột nhiên một trong những nội dung của bạn trở nên nổi tiếng. Khi nó bắt đầu xếp hạng, nó có hiệu ứng gợn sóng trên một vài trang khác của bạn và sau đó bạn bắt đầu thấy sự tăng trưởng của gậy khúc côn cầu.

Ngay cả trong thời gian này, chỉ cần một trong những trang lớn, tạo lưu lượng truy cập của bạn chuyển đến Trang 2 của Google và bạn sẽ quay lại nơi bạn bắt đầu. Tôi chắc rằng rất nhiều người đang đọc nó ngay bây giờ đã trải nghiệm điều này. Đây là cách một số chiến dịch SEO thành công nhất thực hiện.

Có nhiều điều bạn chưa biết về SEO

Nó không chỉ là nội dung chất lượng

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, nội dung tốt là chưa đủ. Không còn nghi ngờ gì nữa, nguyên nhân số một dẫn đến thất bại của chiến dịch SEO website là việc cho rằng chỉ cần tạo ra nội dung chất lượng thì bạn sẽ nhận được kết quả. Mặc dù nội dung của bạn cần tuyệt vời, phải phù hợp với mong muốn người mua nhưng tất cả những điều trên đều đúng. Nhưng nếu bạn cũng không nhận được một chương trình khuyến mãi lớn, thì nội dung đó sẽ kết thúc ở các vùng thấp hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Nick Eubanks gần đây đã viết một bài báo xuất sắc có tên "Content is Queen". Anh ấy đã mô tả chính điều tôi đang nói và chỉ ra một số ví dụ mà "nội dung tuyệt vời" hoàn toàn không mang lại kết quả.

Đây là một trong những ví dụ mà Nick đã đề cập:

Rất nhiều thời gian và công sức rõ ràng đã dành cho nội dung này, tổng cộng gần 7.000 từ. Nó thực sự chứa đầy những thứ hữu ích và bạn sẽ gọi là "nội dung có thể liên kết". Nhưng nếu đúng như vậy, thì tại sao anh ta chỉ có được bốn liên kết ngược từ hai trang web (bao gồm cả của Nick)?

Nguyên nhân là do nội dung này chưa được quảng bá tốt. Bằng chứng duy nhất về việc quảng bá nội dung này là sự hiện diện của thương hiệu trên Facebook, SlideShare và Pinterest.

Các nội dung sẽ không được xếp hạng

Thông thường, một phần lớn lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền tổng thể của bạn đến từ một tỷ lệ rất nhỏ trong tổng thể nội dung của bạn.

Đây là một số dữ liệu từ một nghiên cứu mà đồng nghiệp của tôi, Pam Vaughan, đã thực hiện trên blog HubSpot. Chúng tôi nhận thấy rằng 46% tất cả các khách hàng tiềm năng trên blog của chúng tôi đến từ 0,5% các bài đăng trên blog của chúng tôi. Vì hầu hết các khách hàng tiềm năng của chúng tôi là từ lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền, bạn có thể thấy cách điều này có thể củng cố quan điểm tôi đã đưa ra ở trên.

Đừng lo lắng nếu đây là trường hợp của trang web của riêng bạn. Lời khuyên của tôi ở đây là hãy tìm hiểu điều gì làm cho một số lượng nhỏ các bài đăng thành công và xem liệu kết quả là bạn có thể "tối ưu hóa lại" nội dung kém hiệu quả của mình hay không.

Quan trọng nhất, đừng chỉ cắt bỏ một phần nội dung và bắt đầu lại nếu nó không hoạt động tốt như bạn mong đợi. Có rất nhiều cách để tận dụng hoặc sử dụng lại nội dung hiện có, một số cách trong số đó tôi đã trình bày chi tiết trong hướng dẫn thủ thuật SEO website khổng lồ của mình.

Liên kết thực sự quan trọng

Điều này không thể được nhấn mạnh đủ: liên kết ngược quan trọng. Nếu bạn nghĩ rằng các trang web trực tuyến lớn với rất nhiều "quyền hạn" không phải lo lắng về các liên kết thì bạn đã nhầm.

Liên kết ngược có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong việc xếp hạng các cụm từ tìm kiếm cạnh tranh và chúng cũng quan trọng đối với các trang web đã có tên tuổi cũng như đối với các trang web mới.

Tôi đã thực hiện một nghiên cứu lớn về hiệu suất nội dung trên blog HubSpot và nhận thấy rằng có mối tương quan thuận rất chặt chẽ giữa nội dung hoạt động hàng đầu của chúng tôi trong tìm kiếm không phải trả tiền và số lượng liên kết ngược đến nội dung đó.

Ngay cả đối với một trang web có thẩm quyền như HubSpot.com, chúng tôi vẫn cần có chiến lược backlink để đảm bảo nội dung của chúng tôi được xếp hạng tốt.

Nếu bạn thực sự muốn chiến dịch của mình thành công, hãy lập kế hoạch cho điều tồi tệ nhất, tập trung nhiều thời gian nhất có thể vào việc quảng bá nội dung của bạn và đừng đưa ra các giả định cho đến khi bạn thực sự thu thập được dữ liệu.