399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nhận biết đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đường biển tốt

Nhận biết đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đường biển tốt

Các chủ hàng hiện nay đều có xu hướng lựa chọn các công ty kinh doanh dịch vụ vận tải để giảm gánh nặng vận chuyển cũng như tăng độ đảm bảo an toàn cho hàng hóa. Vậy những yếu tố nào giúp nhận biết dịch vụ vận tải đường biển tốt?

Thương hiệu của doanh nghiệp

Thương hiệu hay chỗ đứng và tên tuổi của công ty là rất quan trọng bởi nó thể hiện được việc doanh nghiệp dịch vụ này đã phải phấn đấu, nỗ lực tích lũy thành quả sau bao nhiêu năm với những kết quả đáng ghi nhận ra sao.

Nhận biết đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đường biển tốt

Mặt khác, khi công ty dịch vụ vận tải đường biển có chất lượng tốt thì tự khắc thương hiệu này cũng sẽ được lan tỏa, đến được với các khách hàng có nhu cầu sử dụng. Đây cũng là yếu tố tiền đề và cơ bản khi các chủ hàng lựa chọn một doanh nghiệp để vận chuyển hàng hóa của mình.

Chất lượng dịch vụ mà đơn vị này cung cấp

Thương hiệu có thể là yếu tố đầu tiên khi một người tìm đến với doanh nghiệp, nhưng cái mà giữ chân và để khách hàng có thể tin tưởng sử dụng dịch vụ thì đòi hỏi công ty luôn cần giữ vững chất lượng dịch vụ mà nó cung ứng. Đối với đơn vị dịch vụ vận tải đường biển thì điều này nằm ở ba khía cạnh:

1. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Yếu tố này thể hiện ở các chế độ, chính sách hỗ trợ, hậu mãi cũng như phong thái chuyên nghiệp, có thể từ các chi tiết nhỏ như việc bảng giá rõ ràng, chi tiết, phần phụ phí được liệt kệ đầy đủ,…

Song song với đó, thái độ tư vấn chu đáo, nhiệt tình và chính xác của đội ngũ tư vấn viên cũng luôn là điểm cộng cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đối với khách hàng của mình.

2. Hệ thống trang thiết bị của cơ sở

Trang thiết bị ở đây cụ thể là các phương tiện vận chuyển cùng các loại máy móc phụ trợ đi kèm như camera hải trình, định vị, máy đo nhiệt độ,… theo kịp các tiến bộ của công nghệ để khách hàng luôn có thể theo sát được hải trình chuyến đi nếu có nhu cầu.

Ngoài ra, những trang thiết bị này luôn cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên để có chế độ vận hành tốt và ổn định, đảm bảo cho đường đi được thông suốt.

3. Đội ngũ nhân viên

Kỹ năng, kinh nghiệm của đội ngũ nhân lực dịch vụ vận tải đường biển cũng cần được đảm bảo, tuy rằng yếu tố này khá là khó cho doanh nghiệp để có thể tìm hiểu và nhận biết. Nhân lực bao gồm cả chuyên viên kỹ thuật, nhân viên lái tàu, nhân viên bốc dỡ, sắp xếp hàng,… đủ và đa dạng cho các giai đoạn làm việc.

Một đơn vị dịch vụ tốt cũng sẽ có chính sách đãi ngộ tốt cho nhân viên của mình, đồng thời sẽ đảm bảo trình độ, kiến thức và chuyên môn cũng như kinh nghiệm xử lý tình huống được kịp thời và chính xác nhất, giảm thiểu tối đa các rủi ro phát sinh cho hàng hóa.

Giá thành

Đây là một yếu tố quan trọng, không chỉ qua đó giúp cho doanh nghiệp có thể nhận biết được đơn vị dịch vụ vận tải đường biển mình lựa chọn có tốt hay không mà nó còn tác động tới cả chi phí vận chuyển nói chung cho hàng hóa của doanh nghiệp.

Lẽ dĩ nhiên, dịch vụ tốt thì giá cả cũng không thể là quá rẻ được, tuy rằng chi phí vận tải đường biển đang là một trong những phương thức vận tải tiết kiệm kinh phí nhất hiện nay.

Các công ty kinh doanh dịch vụ vận tải đường biển lâu năm, có kinh nghiệm sẽ phát triển được tốt yếu tố này với hệ thống giá bài bản, hợp lý cùng các gói lựa chọn đa dạng cho khách hàng của mình. Mọi người có thể tham khảo các đánh giá, phản hồi của những khách hàng trước để rút kinh nghiệm, lựa chọn mức giá phù hợp cho hàng hóa của doanh nghiệp mình.

Với nhu cầu vận chuyển số lượng lớn cùng hàng hóa đa dạng, có thể là cả siêu trường và siêu trọng thì việc hợp tác cùng với một đơn vị cung ứng dịch vụ là một trong những giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất hiện nay.