399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Nguyên nhân làm hỏng ổn áp Lioa

Đến một khoảng thời gian, những thiết bị điện bỗng trở nên lỗi thời, một số do vượt quá thời gian sử dụng một số do hỏng móc ngoài ý muốn. Ổn áp Lioa cũng vậy, cũng có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng như trên:

Do máy hoạt động với thời gian quá lâu mà không được bảo dưỡng: ổn áp Lioa là thiết bị hoạt động liên tục để bảo vệ điện áp trong gia đình. Tuy ổn áp không phát điện nhưng lại không bao giờ ngưng hoạt động ổn định điện áp. Phải hoạt động với công suất cao và liên tục sẽ làm sản phẩm bị hư hỏng nhanh hơn các thiết bị điện khác.

Do máy hoạt động thường xuyên ở chế độ đầy tải: ổn áp Lioa nếu hoạt động thường xuyên ở chế độ này là phải hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Mọi hoạt động của máy sẽ phức tạp hơn và không như lúc bình thường khi phải hoạt động trong môi trường ổn định.

Do máy phải hoạt động ở nơi có nguồn điện biến thiên mạnh và liên tục: mỗi ổn áp có dải điện áp hoạt động riêng và vì vậy sẽ có những sản phẩm phù hợp với những vùng có điện áp biến thiên mạnh từ điện áp thấp lên điện áp cao hoặc ngược lại. Nếu mua một ổn áp mà không hiểu rõ điện áp nơi bạn sinh sống thì rất khó để sản phẩm kéo dài được tuổi thọ hoạt động của mình.

Do máy hoạt động thường xuyên ở vùng có điện áp thấp: hiện nay, điện được phân bố khắp nơi trên đất nước. Tuy nhiên vẫn có những nơi điện áp thấp, rất thấp và ổn áp Lioa phải hoạt động với điện áp như vậy thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của máy vì lúc này máy phải hoạt động tỉ lệ nghịch với điện áp. Điện áp càng thấp thì máy hoạt động càng mạnh để có hiệu quả tốt. nhất.