399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Nam 30 tuổi mua Yamaha Luvias GTX hay Suzuki Impulse?

Nam 30 tuổi mua Yamaha Luvias GTX hay Suzuki Impulse?

Mình đang đi xe số nhưng thích một xe ga cỡ nhỏ để trời mưa đi đỡ nước bắn vào chân. Mình khá thích xe yamaha Luvias GTX, nhưng gần đây Suzuki ra Impulse. Mình nên chọn xe nào đây?. Các bạn nam đã đi Luvias GTX xin cho ý kiến thêm. Trân trọng cảm ơn. (Thanh)

Chào bạn, vì bạn đã xác định chọn tay ga cỡ nhỏ cho nam và nêu đích danh Luvias và Impulse rồi thì mình xin phân tích như sau:

1. Về mức giá xe Luvias là 27.9T và Suzuki Impulse là 30.7T. Luvias rẻ hơn gần 3T.

2. Về động cơ: Luvias và Impulse cùng có dung tích 125cc nhưng công suất và mômen xoắn Luvias cao hơn so với Impulse: 8,22 kW vs 6,9 kW; 10,36Nm vs 9,2Nm - có thể thấy là Luvias khỏe hơn và bốc hơn.

Động cơ Luvias làm mát động cơ bằng dung dịch còn Impulse làm mát bằng gió, dẫn đến việc Luvias có tỉ số nén cao hơn Impulse 10,9:1 vs 9,6:1 - có thể thấy là Luvias tiết kiệm xăng hơn và thuận lợi hơn nếu bạn sử dụng đi trong thành phố.

3. Trọng lượng Luvias: 101 kg nhẹ hơn Impulse: 114 kg - nếu bạn giao xe cho vợ hay bạn gái thì cũng đỡ vất vả cho họ khi sử dụng hơn.

4. Luvias được bảo hành chính hãng 3 năm/ 30,000 km lâu hơn Impulse 1 năm/ 12,000 km.

Đây có thể coi là những ưu điểm của Luvias > Suzuki, mình làm ở công ty chuyên nghiên cứu về oto, xe máy nên nêu thông tin ít dựa vào cảm tính - tất cả đều lấy trên trang web chính thức của NSX. Nhưng quyền quyết định vẫn thuộc về bạn và chúc bạn tìm được một chiếc xe ưng ý!

Tôi sử dụng cả dòng xe Yamaha và Suzuki thì thực tế cho thấy Yamaha tuy công suất máy lớn hơn, tỉ số nén cao hơn=> tăng tốc nhanh hơn nhưng độ bền vẫn cao không thua động cơ Honda, Suzuki. có tỉ số nén thấp hơn, một thông số nữa là vành có đường kính 14 inches sẽ tiết kiệm xăng hơn loại 16 inches (vì độ ma sát của dây curoa và bố 3 càng của xe tay ga phù hợp với loại 14, nếu vành nhỏ hơn thì tốt, tuy nhiên bánh xe Atila lại có chiều rộng lớn hơn nên ma sát với mặt đường cao hơn đặc biệt là khi bánh xe bị non hơi sẽ làm hao xăng )

Con trai mà mua xe luvias GTX hay Suzuki ra Impulse không được mạnh mẽ lắm. Nên chọn Axalo, Sirius, Future 125 Fi, Eciter 2014 cho nam tính bạn ơi. Bản chất đàn ông sợ gì mưa nắng!