399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Máy móc mới mua có cần kiểm định an toàn

Máy móc mới mua có cần kiểm định an toàn

Nhiều loại máy móc đòi hỏi sự kiểm định an toàn khi sử dụng, vậy khi mới vừa mua máy về có cần kiểm định không? Câu trả lời là có, bởi chúng ta không hề biết rằng dù mới như thế nhưng liệu nó có lỗi kỹ thuật trong sản xuất hay không?

Máy móc mới được mua về cần có sự kiểm định an toàn để có thể vận hành và sử dụng tốt nhất, kiểm định để đảm bảo phát hiện sai sót báo với nơi sản xuất khôi phục.

Không chỉ kiểm định an toàn máy móc các loại thiết bị đã qua sử dụng một thời gian dài, các công ti kiểm định an toàn máy móc cũng cần kiểm định máy móc trước khi đưa nó vào sản xuất, lắp ráp dây chuyền.

Phần lớn mọi người đều có những suy nghĩ đơn giản là máy móc mới mua sẽ chẳng hư hỏng gì đâu, nên không cần kiểm định, kiểm định làm gì cho tốn công, tốn sức, tốn của. Xin thưa rằng, máy móc trang thiết bị không phải tất cả đều giống nhau, chỉ cần một lỗi nhỏ thôi cũng đủ để được đưa đi bảo dưỡng. Có thể thấy thực tế đi, hai cái máy tinh cùng hãng, cùng loại, cùng lô sản xuất, cùng kiểu dáng mẫu mã đấy, nhưng một máy lại hoạt động rất tốt còn một máy thì ôi thôi, bao nhiêu là lỗi, lỗi phần mềm, lỗi hệ điều hành, sai vi mạch,… Như vậy, có thể thấy, chỉ một loại máy nhỏ thôi, cũng có thể xảy ra những sai sót, những hạn chế. Thì những trang thiết bị, máy móc hàng nặng cũng vậy, không thể đảm bảo chất lượng hoàn toàn.

Các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hàng hóa, mỗi lần nhập khẩu, mua máy móc đều mua vớ số lượng lớn, họ không thể biết được máy nào có lỗi gì mà lỗi kĩ thuật như thế nào. Phần lớn đều chỉ nhìn mắt và ấn định cho nó là, các loại máy móc này chắc đều tốt cả, chắc không sao đâu. Nhưng đến khi vận hành, cho đi vào sản xuất mới vỡ lẽ ra là mình đã sai lầm, lúc đó thì hối hận không kịp, lúc đó lại tìm đến các công ti kiểm định để sử dụng dịch vụ kiểm định nhưng hậu quả đã xảy ra. Nhiều doanh trong quá trình sản xuất chỉ bị những hư hỏng nhẹ thôi thì không sao, dễ dàng khắc phúc hậu quả. Nhưng nhiều doanh nghiệp thì máy móc chưa qua kiểm định đã đi vào sản xuất gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng làm cho uy tín và chất lượng làm việc giảm sút, bên cạnh đó còn làm cho quá trình khắc phục hư hại khó khăn, thậm chí còn không thể khắc phục được.

Như vậy, cần kiểm định máy móc an toàn trước khi cho chúng đi vào hoạt động sản xuất nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.