399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mách mẹ cách chọn quà tặng cho sinh nhật con trai hợp lí nhất

Mách mẹ cách chọn quà tặng cho sinh nhật con trai hợp lí nhất

Không dễ dàng như con gái, các mẹ có con trai thường rất khó lựa chọn quà tặng sinh nhật cho thiên thần của mình. Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách lựa chọn quà tặng cho con trai sao cho đáp ứng chuẩn nhất với độ tuổi của bé.

Món quà sinh nhật quý giá nhất là tình thương mẹ dành cho con

Trẻ còn trong độ tuổi mầm non

Đây chắc chắn là thời điểm dễ dàng nhất khi chọn quà cho con trai. Bởi lúc này trẻ vẫn còn ưa nhõng nhẽo, chưa thể hiện được cá tính nổi bật. Hơn nữa việc trẻ thích gì, sợ gì cũng luôn thể hiện rõ. Do đó không khó để mẹ lựa chọn món quà mà bé con của mình yêu thích.

Các mẹ có thể tham khảo các loại quà tặng như đồ chơi, quần áo hay giày dép, .... Đó có thể là một chiếc xe điều khiển, một bộ lắp ráp siêu nhân, hoặc chú gấu bông giá rẻ được bày bán trong các shop uy tín.

Tuổi này trẻ đã bắt đầu hình thành sở thích và bộc lộ hết ra ngoài nên mẹ chỉ cần thường xuyên chơi với con là sẽ nhận ra bé muốn quà gì. Tuy nhiên, thời điểm này trẻ còn mau thích, nhanh chán nên bạn đừng mua những món đồ quá đắt tiền cho lãng phí. Vì có thể bé chỉ chơi vài giờ tới vài ngày là bỏ xó.

Trẻ thiếu niên, nhi đồng

Lúc này trẻ đã đang học cấp 1, cấp 2, cấp 3. Tính cách cũng như sở thích của trẻ đã dần hoàn thiện theo từng cấp học.Việc lựa chọn quà tặng cho con đã trở nên khó khăn hơn vì các bé trai đã ít bày tỏ ý thích ra bên ngoài. Điều này đòi hỏi mẹ phải thường xuyên trò chuyện, quan tâm tới con mới có thể tìm ra được món quà hợp ý.

Những món quà phù hợp với con trai bạn giai đoạn này cũng khá phong phú. Đó có thể là đồ dùng học tập cho cậu bé ham tri thức. Tặng phụ kiện thể thao cho chàng trai mê vận động. Hoặc tặng thú nhồi bông baymax cho cậu bé vừa chập chững bước vào lớp 1. Cũng có thể là những món quà độc đáo cho anh chàng mê khám phá, ...

Ở độ tuổi thiếu niên, nhi đồng trẻ đang học làm người lớn và thích làm người lớn. Là một bà mẹ bạn đừng bỏ qua tâm lí này. Hãy cho con thấy bạn tôn trọng con, tôn trọng cả tính cách lẫn sở thích của con. Điều này thể hiện trong cuộc sống thường ngày và cả trong cách lựa chọn quà sinh nhật. Nếu muốn bạn cũng có thể để con tự chọn quà cho mình. Đây cũng là một ý hay chứng tỏ rằng mẹ đồng tình với con rằng cậu bé đã khôn lớn.

Thanh niên

Con bạn đã trưởng thành và đang trên bước đường tìm kiếm sự nghiệp. Lúc này món quà ý nghĩa nhất mà bạn dành cho con đó là sự cảm thông, chia sẻ và tin tưởng. Hãy luôn bên cạnh cậu ấy để động viên, khích lệ kịp thời. Tuy nhiên cũng cần cho con trai không gian riêng để khẳng định mình đã trưởng thành.

Việc lựa chọn quà sinh nhật cho cậu con trai đã trưởng thành rất khó. Vì lúc này đa số đều đã rời xa vòng tay cha mẹ và tự lo được cho bản thân. Các mẹ có thể tặng con chiếc áo sơ mi mặc đi làm, một món đồ công nghệ hay chiếc đồng hồ sang trọng, lịch thiệp, hay món quà nào đó hỗ trợ công việc của cậu ấy.

Tình yêu thương, sự sẻ chia, quan tâm và chăm sóc là món quà ý nghĩa nhất con trai muốn nhận được từ người mẹ của mình. Bởi vậy chỉ cần là quà của mẹ thì dù là chú gấu bông giá rẻ hay chiếc điện thoại đời mới đắt tiền thì con vẫn trân quý như nhau.