399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lý do vận tải đường biển chiếm vẫn ưu thế trên thị trường

Lý do vận tải đường biển chiếm vẫn ưu thế trên thị trường

Vận tải đường biển gắn liền với lịch sử loài người và là phương tiện đáp ứng tốt nhất cả về số lượng hàng hóa lẫn thời gian mà khách hàng yêu cầu.

Vận tải đường biển là phương thức đã có từ xa xưa, khoảng thế kỉ V TCN, khi con người biết cách đóng bè đi ra biển, vì thế giao thông vận tải đường biển có vai trò cực kì quan trọng trong việc trao đổi hàng hóa hay chí ít là gíup con người làm nên những phát kiến quan trọng.

Lý do vận tải đường biển chiếm vẫn ưu thế trên thị trường

Từ những chiếc bè đơn sơ hai ba miếng gỗ, trải qua hàng ngàn năm con người ta đã cải tiến dần dần lên thuyền gỗ, rồi đến những chiếc tàu lớn bằng thép có sức chứa lên đến hàng vạn tấn với nhiều mẫu mã đẹp và sang trọng.

Bên cạnh đó, vận tải đường biển là sự lựa chọn tốt nhất nếu khách hàng muốn vận chuyển số lượng lớn hàng hóa sang các nước khác, phương thức này không hạn chế về mặt số lượng như máy bay hay hạn chế về dòng vận chuyển như các loại xe chuyên chở, vì vận tải biển có lợi thế trên biển. Đặc biệt, vận tải biền có giá rất rẻ, hơn nhiều so với các phương thức vận chuyển hàng không hay đường bộ khiến các ông chủ lớn có ưa chuộng loại hình này nhiều hơn.

Ngày nay, với xu hướng toàn cầu hóa trên thế giới, đường biển được mở cửa để dễ dàng giao dịch, càng khiến cho vận tải đường biển được phát triển mạnh, các mặt hàng chủ yếu như hàng nguyên container FCL và hàng lẻ LCL và các dịch vụ xuất nhập khẩu, giao hàng tận nơi hay các dịch vụ hỗ trợ.

Nói đến Việt Nam nơi chúng ta đang sống, chúng ta có đường biển rộng và dài, ít nhất là so với các nước láng giềng, đó là một trong những lợi thế để phải triển ngành giao thông vận tải Việt Nam với sự xuất hiện của các công ty chuyên ngành mới, trẻ và tiềm năng tạo lợi thế cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ giao dịch trong và ngoài nước.

Nói tóm lại, vận tải đường biển hiện đang rất được ưa chuộng, đáp ứng được mọi yêu cầu và là một trong những thành phần không thể thiếu nếu muốn phát triển kinh tế đất nước. Ở thời điểm hiện tại, thị trường trong nước được chú ý nhiều với sự góp mặt của hàng loạt các công ty vận tải đường biển nội địa và quốc tế.