399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lợi ích của kiểm định an toàn trong công nghiệp

Lợi ích của kiểm định an toàn trong công nghiệp

Bài viết này sẽ nói về công việc, lợi ích của việc kiểm định, và cụ thể ở đây là kiểm định sự an toàn thang máy chở hàng

Kiểm định là gì ? Kiểm định là một hoạt động, một công việc mục đích để kiểm tra hoặc bảo trì một thiết bị, một chuỗi cái thiết bị. Thang máy chở hàng là một thiết bị, sử dụng cho công việc chuyển hàng, từ chỗ này sang chỗ khác, từ dưới thấp lên cao…

Nó không có cấu tạo quá phức tạp, nhưng không vì thế chúng ta có thể lơ là việc kiểm định an toàn, bởi bản thấn thang máy chở hàng chắc chắn sẽ có một kích cỡ khổng lồ, mới có thể vận chuyển được những vật to lớn cồng kềnh, không thể sử dụng được bằng sức người.

Trước hết, kiểm định an toàn là để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng, sự cố khi con người đang sử dụng chiếc máy này sẽ là rất nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sự sống của con người, khả năng sống sẽ rất nhỏ khi gặp tai nạn khi sử dụng nó. Thứ hai, vì năng suất của công việc, thang máy chở hàng khá to, nếu không thường xuyên kiểm định, kiểm tra, tu sửa thì sẽ rất khó khắc phục khi có sự cố xảy ra, bộ phận này sẽ làm ảnh hưởng đến bộ phận khác, và hiện tại giá thành của thiết bị này trên thị trường là không hề rẻ, sẽ rất tốn kém, và khó phát hiện nếu nhiều bộ phận hư cùng một lúc, chưa kể đến việc ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất công việc, gây tốn kém về nhiên liệu.

Nếu bạn đang sở hữu một công ty, và chiếc thang máy chở hàng là một công cụ sử dụng hằng ngày của bạn, thì bạn tin tôi đi, chi phí thuê một nhân viên kiểm định an toàn các thiết bị máy nói chung và thang máy chở hàng nói riêng là không hề mắc so với việc, bạn phải tu sửa khi nó bị hư hỏng, hoặc nếu không thể khắc phục bạn sẽ tốn chi phí để mua lại thiết bị ấy.

Đừng tiếc số tiền bỏ ra để có được sự an tâm, sự an toàn, để có được một công việc hoạt động trơn tru, không phát sinh những khoảng tiền khổng lồ, nó sẽ làm chậm và hỏng tiến độ dự đinh mà bạn tự đặt ra.