399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiến thức bệnh suy giãn động tĩnh mạch do tiểu đường biến chứng

Kiến thức bệnh suy giãn động tĩnh mạch do tiểu đường biến chứng

Tại sao biến chứng tiểu đường dẫn đến suy giãn động tĩnh mạch? Cách phòng ngừa cũng như trị chữa suy giãn tĩnh mạch động mạch chi do tiểu đường biến chứng ra sao?

Trên thực tế, bệnh suy giãn tĩnh mạch, động mạch chi do biến chứng của bệnh đái tháo đường rất phổ biến nhưng chưa được sự chú ý đúng mức của cả nhân y và nhân bệnh. Và cho đến nay, chưa có thống kê đầy đủ về trường hợp mắc bệnh này. Tuy nhiên, bệnh được dự đoán sẽ gia tăng cùng với sự phát triển kinh tế và sự thay đổi lối sống trong thời hiện đại.

Kiến thức bệnh suy giãn động tĩnh mạch do tiểu đường biến chứng

Vậy bệnh lý biểu hiện ra sao? Và cách trị chữa suy giãn tĩnh mạch động mạch chi do tiểu đường biến chứng bằng biện pháp nào để có hiệu quả tốt nhất? Mời bạn cùng tìm thêm câu trả lời cho chính mình ở nội dung chia sẽ dưới đây nhé!

Tại sao nói tiểu đường là đầu cơ dẫn đến suy giãn động-tĩnh mạch?

Khi mắc bệnh tiểu đường (đái tháo đường), về lâu dài có thể làm suy giảm chất lượng cuộc sống người bệnh hoặc ảnh hưởng các cơ quan khác của cơ thể như tim, thận, thần kinh, mắt...

Riêng về biến chứng của bệnh tiểu đường được chia thành 2 loại gồm biến chứng mãn tính và biến chứng cấp tính. Cụ thể, biến chứng là do đường huyết cao mãn tính, cơ thể có biểu hiện rối loạn chuyển hóa đường, đạm, mỡ từ đó làm suy giảm chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể. Ở góc độ biến chứng mãn tĩnh gồm có:

- Biến chứng suy giảm thị lực: Lượng đường trong máu cao làm tổn thương hệ thống mao mạch ở đáy mắt. Theo thời gian, thị lực của người bị tiểu đường có thể kém đi hoặc tệ hơn là dẫn đến mù lòa. Ngoài ra, các biến chứng về mắt như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp… cũng có thể xảy ra.

- Biến chứng suy tim mạch: Mặc dù các biến chứng tim mạch như tăng mỡ máu, tăng huyết áp và xơ cứng động mạch ngoại biên là hệ quả tất yếu của bệnh đái tháo đường nhưng không phải là không có phương pháp phòng ngừa. Đây cũng chính là căn nguyên gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch chi nối chung là vậy.

- Biến chứng suy thần kinh: Đây là biến chứng sớm nhất và phổ biến nhất của bệnh tiểu đường. Điều này bao gồm đau, tê, nóng ở chân, nhịp tim không ổn định và thở hoặc đổ mồ hôi.

- Biến chứng suy thận: Lượng đường trong máu cao làm tổn thương các mạch máu trong thận, làm giảm chức năng lọc của thận, thậm chí là suy thận.

- Biến chứng gây nhiễm trùng khác: Lượng đường trong máu cao là điều kiện có lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể, gây nhiễm trùng ở nhiều vùng trên cơ thể.

Ngoài ra, bệnh tiểu đường còn gây biến chứng cấp tính thường xảy ra đột ngột rất nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân nếu không được sơ cấp cứu kịp thời, cụ thể đó là biến chứng hạ đường huyết và biến chứng hôn mê cấp tính.

Những bộc phát lâm sàng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chi có thể nhận biết

Biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch rất đa dạng và nhiều bệnh nhân có thể không có hoặc rất ít có triệu chứng. Các triệu chứng biểu hiện ở tĩnh mạch bị tổn thương không rõ nguyên nhân như ngứa hoặc cảm giác nóng, triệu chứng như đau chân, mỏi chân, phù chân. Các triệu chứng thường trở nên tồi tệ hơn vào cuối ngày, đặc biệt là sau một thời gian dài nghỉ ngơi.

Suy giãn tĩnh mạch và suy van tĩnh mạch có thể gây ra thay đổi da và thậm chí là loét ở chân, nhưng nó là một tình trạng tương đối nhẹ, ít ảnh hưởng đến cuộc sống. Trong số những bệnh nhân bị loét chân, 17% bị hỏng van trào ngược ở các tĩnh mạch nông. Nhưng điều đáng lô ngại là hầu hết bệnh nhân không chú ý triệu chứng mà chủ yếu chỉ hướng tới mặt thẩm mỹ?!

Triệu chứng thường gặp ở giai đoạn đầu là sưng phù chi dưới kèm theo cảm giác nặng nề, chuột rút về đêm, triệu chứng này sẽ thuyên giảm khi người bệnh đứng dậy vào ban đêm khi nằm. Các triệu chứng sau đó xấu đi và các màng loạn dưỡng xuất hiện trên da và các tĩnh mạch dần dần giãn ra, bẩn và vết tĩnh mạch viêm đỏ, trong lòng mạch xuất hiện cục máu cứng gây tắc tĩnh mạch.

Việc chuẩn đoán bệnh dựa trên việc khám sức khỏe, các biểu hiện của hệ thống tĩnh mạch giãn nở, ngoằn ngoèo, da đổi màu, loạn dưỡng, loét và sự xuất hiện của các khối u máu ở mô mềm,… Có thể sờ thấy tĩnh mạch cứng, phù nề, thuyên tắc và xác định nhiệt độ da…

Các nhóm bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

1. Suy giãn tĩnh mạch nguyên phát hay còn gọi là giãn tĩnh mạch vô căn: Ở nhóm này, đầu tiên, các tĩnh mạch bị giãn ra, sau đó các van tĩnh mạch mất dần chức năng.

2. Suy giãn tĩnh mạch thứ phát, thường do viêm tĩnh mạch: Ở nhóm này, đầu tiên các van tĩnh mạch bị mất chức năng, sau đó các tĩnh mạch mới giãn ra và dài ra.

3. Suy giãn tĩnh cấp tính: Xảy ra ở phụ nữ mang thai do ảnh hưởng của nội tiết tố sinh dục nữ và sự chèn ép của tử cung bị to ra khi mang thai gây suy tĩnh mạch cấp tính.

4. Suy giãn tĩnh mạch bẩm sinh: Có yếu tố di truyền, do thành tĩnh mạch bất thường dưới dạng bẩm sinh làm tắc tĩnh mạch sâu và rò tĩnh mạch (u máu hỗn hợp).

Biến chứng của bệnh lý giãn tĩnh mạch chi

Đầu tiên liên quan đến biến chứng rối loạn huyết động: chân bệnh nhân sưng tấy, đau nhức ở mu chân, chuột rút về đêm.

Nghiêm trọng hơn, người bệnh có thể bị viêm tắc tĩnh mạch, chân nóng, mẩn đỏ, sưng tấy, các tĩnh mạch nông nổi rõ, sưng cứng.

Giai đoạn cuối có thể tiến triển thành giãn toàn bộ hệ thống tĩnh mạch, các tĩnh mạch bị giãn rất lớn, tuần hoàn bị đình trệ và rối loạn dinh dưỡng vùng da cẳng chân gây lở loét, nhiễm trùng khó điều trị. Khối thuyên tắc có thể tách khỏi thành tĩnh mạch, đi về tim và gây thuyên tắc phổi, một biến chứng rất nặng có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu nhanh chóng.

Trên thực tế, không phải ai cũng có khả năng mắc bệnh này, chỉ một số ít trong nhóm có nguy cơ cao. Tuy nhiên, nó có liên quan đến di truyền, với một số người về mặt di truyền nhạy cảm hơn những người khác, gây ra bởi sự thay đổi enzym trong mô liên kết. Nữ giới thường bị nhiều hơn nam giới do ảnh hưởng của nội tiết tố nữ, mang thai gây giãn tĩnh mạch cấp tính, làm các công việc nặng và đứng hay ngồi lâu thường xuyên.

Kiến thức bệnh suy giãn động tĩnh mạch do tiểu đường biến chứng

Điều trị suy giãn tĩnh mạch chân hiệu quả bằng cách nào?

Đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch là người trung niên, đặc biệt là phụ nữ từ 4o tuổi trở lên và phụ nữ có thai, người béo phì, lười vận động, người thường xuyên đứng, ngồi nhiều. tiếp tục trong nhiều giờ, ...

Đối với những ai có những biểu hiện như tê bì chân tay, đau mỏi về đêm thì việc đi khám và điều trị là vô cùng cần thiết. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ chẩn đoán, can thiệp và điều trị sớm nhằm ngăn chặn tối đa và hiệu quả những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Để điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân tay một cách hiệu quả, về cơ bản, người bệnh có thể sử dụng các phương pháp điều trị như Tây y, ngoại khoa, hoặc Đông y.

Chữa suy giãn tĩnh mạch chi do tiểu đường biến chứng bằng Đông y gia truyền ở đâu?

Bạn là người bị mắc phải bệnh suy giãn tĩnh mạch động mạch chi do biến chứng của tiểu đường gây ra? Bạn muốn tìm đến liệu pháp điều trị bệnh hiệu quả bằng các loại thảo dược, các bài thuốc nam đặc hiệu chữa suy giãn tĩnh mạch? Bạn hoàn toàn có thể đến Phòng khám Đông y gia truyền của Lương y Bùi Xuân Quỳ tại: 09 Nguyễn Xiển, phường Vĩnh Phương, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để được thăm khám và điều trị.

Kiến thức bệnh suy giãn động tĩnh mạch do tiểu đường biến chứng

Được biết, Phòng khám YHCT của Lương y Bùi Xuân Quỳ là nơi chuyên nghiên cứu và trị chữa hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch chân bằng các bài thuốc Đông y đặc hiệu đã được nhiều bệnh nhân sử dụng. Vị Lương y Bùi Xuân Quỳ là truyền nhân đời thứ 4 của gia tộc chuyên khám và điều trị bệnh bằng các bài thuốc Đông y gia truyền an toàn và hiệu quả. Lương y Bùi Xuân Quỳ là Hội viên Hội Y học cổ truyền Việt Nam, giàu lòng bác ái, được nhiều người kính trọng, với quá trình chữa bệnh cứu người đầy thiện nguyện và từ tâm trong suốt hơn 25 năm qua, ông đã nhận được nhiều bằng khen, huân huy chương của Trung ương và của UBND tỉnh Khánh Hòa trao tặng.

Lương y Bùi Xuân Quỳ đã chữa khỏi hoàn toàn cho rất nhiều bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch động mạch chi với trường hợp biến chứng nặng, trong đó có biến chứng suy giãn tĩnh mạch do bệnh tiểu đường gây ra, qua đó ông đã nhận được rất nhiều sự trân trọng, yêu thương cũng như lòng biết ơn sâu sắc từ các bệnh nhân được ông điều chữa.

Trong hơn 25 năm qua, Phòng khám Y học dân tộc của Lương y Bùi Xuân Quỳ đã chữa khỏi hẵn cho rất nhiều bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch trên khắp cả nước. Vì vậy, nếu có triệu chứng biểu hiện bị suy giãn tĩnh mạch động mạch chi, bạn có thể tìm đến phòng khám của lương y để chữa bệnh theo địa chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y GIA TRUYỀN BÙI XUÂN QUỲ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Xiển - Vĩnh Phương - Nha Trang - Khánh Hòa

Hotline: 0983.835.006