• Hỏi đáp
  • Kiểm tra SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

Kiểm tra SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ có thể thực hiện một cuộc kiểm tra đơn giản và cải thiện đáng kể SEO của họ mà không cần liên quan đến đại lý. Mười bước bạn có thể thực hiện để bắt đầu.

Một khía cạnh quan trọng của tối ưu hóa SEO website cho doanh nghiệp nhỏ của bạn là kiểm tra SEO cơ bản. Phân tích này cung cấp cho bạn một công cụ, giống như phân tích SEO SWOT để làm nổi bật các lĩnh vực mà bạn cần tập trung vào. Có rất nhiều công cụ cung cấp bức tranh toàn cảnh về SEO của bạn, học cách thực hiện kiểm tra SEO cơ bản bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí như Screaming Frog là một kỹ năng sẽ phục vụ tốt cho bạn và đảm bảo rằng thời gian quý báu bạn dành cho SEO.

Có các kỹ năng để thực hiện kiểm tra SEO cơ bản thực sự trao quyền cho bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp khi nói đến SEO của bạn. Thật hấp dẫn khi nghĩ rằng các nhà thiết kế và nhà phát triển web đều hiểu SEO, nhưng trong hầu hết các trường hợp, họ không phải là chuyên gia và không ai hiểu rõ doanh nghiệp của bạn hơn bạn. Bằng cách làm theo các bước trong bài viết này, bạn sẽ có thể đánh giá SEO của mình, xác định cơ hội và giải quyết các vấn đề khi chúng phát sinh.

Kiểm tra SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

Công cụ của thương mại

Có một số công cụ sẽ giúp bạn kiểm tra trang web của mình. Nhưng phần lớn chúng được lập hóa đơn hàng tháng. Tuy nhiên, đối với việc kiểm tra này, bạn sẽ chỉ cần các công cụ sau đây, có sẵn miễn phí:

+ Google Analytics.

+ Google Search Console.

+ SEO Screaming Frog Spider.

Lưu ý: Screaming Frog miễn phí lên đến 500 trang hoặc được cấp phép hàng năm. Ngay cả phiên bản trả phí cũng là một công cụ giá cả phải chăng, vì vậy hãy lưu nó nếu bạn nghĩ rằng nó tăng thêm giá trị.

Khám phá trang web của bạn

Bước đầu tiên ở đây là khám phá trang web của bạn, hãy kích hoạt Screaming Frog và khám phá website. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin mà chúng tôi sẽ xác minh khi quá trình kiểm tra diễn ra.

Kiểm tra SEO

Kiểm tra SEO cơ bản cho một doanh nghiệp địa phương nhỏ nên xem xét các lĩnh vực sau. Tôi sẽ không đi vào chi tiết cho từng bước, vì tôi hy vọng mỗi bước tương đối dễ hiểu (và chúng tôi có thể hoàn thành một cuốn sách). Nhưng mọi thứ ở đây đều dễ dàng được đưa lên Google nếu bạn không chắc chắn.

1. Google Analytics

Tôi muốn kiểm tra bốn yếu tố với Google Analytics:

+ Google Analytics được cài đặt chính xác và trên mọi trang.

+ Các hành động quan trọng trên trang web được thiết lập dưới dạng chuyển đổi.

+ Analytics được định cấu hình chính xác cho HTTP / HTTPS.

Đây là tất cả các kiểm tra cơ bản, nhưng hãy đảm bảo dữ liệu phân tích chắc chắn để chúng tôi có thể tự tin sử dụng nó để xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

2. Google Search Console

Giống như với Analytics, chúng tôi muốn đảm bảo rằng trang web được định cấu hình như trong Google Search Console để chúng tôi thấy dữ liệu chẩn đoán chính xác trong Search Console.

+ Search Console được định cấu hình với đúng giao thức và URL.

+ Tab Mức độ phù hợp hiển thị số lượng trang được lập chỉ mục mà bạn mong đợi.

+ Tab Sơ đồ trang web chứa sơ đồ trang web hiện tại của bạn (nếu không, hãy gửi nó).

+ Tab Khả năng sử dụng trên thiết bị di động không hiển thị lỗi di động.

+ Không có gì bất ngờ hoặc lạ về tab Liên kết.

Dữ liệu Search Console cung cấp thông tin chẩn đoán từ Google. Do đó, tất cả các vấn đề được nêu ở đây cần được điều tra và giải quyết.

3. Mã phản hồi

Mở thu thập thông tin Screaming Frog cho trang web của bạn và điều hướng đến tab "Mã phản hồi". Điều này sẽ liệt kê tất cả các tệp và mã phản hồi, nhưng hữu ích hơn là tab "Xem trước" ở phía bên phải của màn hình. Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi đang tìm kiếm rất nhiều mã thành công (2xx) chứ không phải nhiều mã khác. Nếu bạn thấy nhiều chuyển hướng, 404 hoặc các vấn đề khác, bạn có thể nhấp vào chúng ở cột bên phải và điều tra (và giải quyết!).

4. URI

Nhiệm vụ tiếp theo là xem tab URI của chúng tôi và kiểm tra các URI của các trang trên trang web. Trong tab "xem trước" ở đây, chúng ta có thể thấy các mục mà chúng ta muốn tìm kiếm, bao gồm các ký tự không phải ASCII và các ký tự viết hoa. Lý tưởng nhất, những gì chúng tôi muốn ở đây là một tập hợp các URL viết thường mô tả chính xác nội dung của trang web.

5. Cấu trúc

Khi ở trong tab URI, chúng tôi có thể xem các URL của mình và đảm bảo rằng tất cả chúng đều được sắp xếp. Những gì chúng tôi đang tìm cách đạt được ở đây là một cấu trúc liên kết nơi các trang có liên quan được nhóm lại với nhau. (Nhấp vào thanh ở đầu cột "Địa chỉ" để sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, vì điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tốt hơn về tổ chức.)

Hãy xem xét một trang web bán SEO và PPC và có nhiều dịch vụ cho mỗi loại. Chúng ta có thể thấy các URL như sau:

+ http://www.example.com.

+ http://www.example.com/seo.

+ http://www.example.com/seo/audit.

+ http://www.example.com/seo/retainer.

+ http://www.example.com/ppc.

+ http://www.example.com/ppc/audit.

+ http://www.example.com/ppc/management.

Cấu trúc của trang web ở đây cung cấp một tín hiệu rõ ràng liên quan đến nội dung của mỗi trang.

Các lĩnh vực chính cần xem xét ở đây đối với hầu hết các doanh nghiệp địa phương là:

+ Các vị trí.

+ Các dịch vụ.

+ Các bài viết trên blog.

Cấu trúc tác phẩm của bạn giống như một chất kết dính với mọi thứ được lưu trữ chính xác ở vị trí cần thiết để giúp chỉ ra mối quan hệ của các trang với nhau.

6. Tiêu đề trang

Để xem lại tiêu đề trang, chúng tôi sẽ muốn chuyển sang Screaming Frog và xem tab “Tiêu đề trang”. Tại đây, chúng tôi có thể xem xét tất cả các tiêu đề trang của mình để đảm bảo rằng chúng được tối ưu hóa.

Thông thường, tôi muốn xem từ khóa chính và có thể là phần của trang web + có thể là vị trí, nếu bạn là doanh nghiệp địa phương. Cũng nên xây dựng thương hiệu, nếu có thể. Sử dụng ví dụ kiểm tra SEO ở trên cho doanh nghiệp của riêng tôi, chúng tôi sẽ có một cái gì đó như:

Hãy nhớ rằng, chúng tôi muốn tiêu đề trang của chúng tôi có từ 35 đến 65 ký tự để phù hợp nhất với không gian có sẵn. Một mẹo nhỏ là xuất tiêu đề trang của bạn từ Screaming Frog và sau đó sử dụng bảng tính. Sau đó, thực hiện thủ công các thay đổi cần thiết trong CMS của bạn.

7. Mô tả meta

Công cụ tìm kiếm sử dụng văn bản mô tả meta của bạn khi liệt kê trang web của bạn, vì vậy bạn nên xem đây là cơ hội để thêm bản sao bán hàng để thu hút mọi người nhấp vào. Bằng cách xem tab mô tả meta, bạn có thể xuất tất cả các mô tả meta và nâng cao chúng nếu cần để tăng tỷ lệ nhấp.

8. Tiêu đề

Bạn cũng có thể xem các thẻ H1 và H2 của mình trong Screaming Frog và đảm bảo rằng chúng được tối ưu hóa một cách hợp lý. Lý tưởng nhất, những thứ này nên trùng với tên trang, tiêu đề trang và mô tả meta của bạn để gửi một thông điệp rõ ràng về chủ đề và mục đích của mỗi trang.

9. Tốc độ trang web

Tôi muốn tham khảo trang web bằng ba công cụ khác nhau:

+ Google Pagespeed Insights.

+ Kiểm tra tốc độ Google Mobile.

+ Pingdom.

Tất cả các công cụ này đều được sử dụng miễn phí và cùng nhau cung cấp một cái nhìn tổng quan chắc chắn về những cải tiến có thể được thực hiện. Tôi đã đề cập đến bài kiểm tra tốc độ trang web của bạn trong một cột trước.

10. Tham khảo kỹ thuật

Tôi cũng thích thực hiện 10 bài kiểm tra công nghệ nhanh sau đây để đảm bảo không có bất kỳ vấn đề kỹ thuật nhỏ nào ảnh hưởng đến trang web:

+ Các trang lỗi sẽ trả về mã trạng thái 404.

+ Các trang lỗi sẽ hiển thị trang lỗi 404 hữu ích.

+ Tất cả các URL phải hoạt động với HTTP hoặc HTTPS, nhưng không phải cả hai.

+ Tất cả các URL phải hoạt động với www hoặc không có www, nhưng không phải cả hai.

+ Liên kết nội bộ không được trả về lỗi 4xx.

+ Bản sao của trang sẽ được hiển thị khi kiểm tra và hiển thị (trong Google Search Console).

+ Trang web không được trùng lặp do các tên miền hoặc tên miền phụ khác.

+ Trang web phải sử dụng HTTPS.

+ Tệp Robots.txt không được chặn nội dung mà chúng tôi muốn thu thập thông tin và lập chỉ mục.

+ Nên có sơ đồ trang XML và chúng phản ánh chính xác tất cả các URL hợp lệ trên trang web.

Bạn có thể thực hiện tất cả các bài kiểm tra này trong trình duyệt hoặc trong Screaming Frog, vì vậy không cần công cụ đặc biệt nào!

Tóm lược

SEO có nhiều phần chuyển động. Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng hầu hết các doanh nghiệp nhỏ có thể làm được nhiều điều để giúp cải thiện lợi nhuận của họ bằng cách đảm bảo các yêu cầu cơ bản này được đáp ứng. Cho dù một doanh nghiệp nhỏ đang thực hiện kiểm toán, bắt tay vào các chiến lược SEO website chi tiết hơn hoặc khám phá các cách xây dựng mối quan hệ, bạn có thể làm rất nhiều điều để cải thiện thứ hạng của mình mà không cần các công ty cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp

Bằng cách làm theo 10 bước được nêu ở đây, bạn sẽ tìm thấy những lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện. Và bằng cách xem lại kiểm tra này khi trang web của bạn phát triển, bạn sẽ tiếp tục tìm thấy những cải tiến tiềm năng sẽ giúp bạn duy trì khả năng cạnh tranh trong các kết quả địa phương.