399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định cầu trục cần thiết cho mọi công trình

Kiểm định cầu trục cần thiết cho mọi công trình

Hình ảnh những chiếc cầu trục trong cuộc sống đã không còn lạ gì nữa, nó xuất hiện phổ biến ở nhiều môi trường làm việc khác nhau. Cũng theo đó, nhiều người khá phân vân không biết việc kiểm định trên thiết bị này có cần thiết hay không?

Trong cuộc sống hiện đại này chẳng còn mấy ai thấy xa lạ với cầu trục, bởi đây là một loại thiết bị tiện dụng và cần thiết đối với các công việc nâng hạ các loại hàng hóa có tải trọng lớn. Đây cũng là thiết bị phải trải qua kiểm định nghiêm ngặt, điều này cần thiết hay không, bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu rõ.

Nếu chúng ta đã từng thán phục sức mạnh và tài năng trí tuệ của những con người cổ xưa đã dùng sức lực và các vật dụng thủ công để xây nên những công trình kì vỹ, để lại những kỳ quan nhân tạo thách thức cả sự tàn phá của thời gian thì chúng ta càng không phải bàn cãi đến vai trò của các loại cầu trục trong cuộc sống hiện đại. Cuộc sống càng hiện đại, nền công nghiệp càng phát triển thì các loại cần trục lại càng hữu ích hơn hẳn, trở thành cánh tay thần kỳ giúp con người nâng – hạ - di chuyển các loại hàng hóa, vật liệu có tải trọng lớn.

Nói cần trục là cánh tay thần kỳ quả là không ngoa bởi với loại máy vận hành chủ yếu bằng động cơ điện này hầu như không thể vắng mặt ở những nơi cần bốc xếp hàng hóa, vật liệu với sức nâng từ 1 đến 500 tấn. Thử hỏi với sức lực của con người thì việc nâng hạ di chuyển những tải trọng lớn như thế là hoàn toàn không thể. Cầu trục đã hỗ trợ đắc lực cho việc vận chuyển các hàng hóa nặng của con người, tiết kiệm thời gian và công sức.

Tuy nhiên, vì sức nâng với tải trọng lớn như vậy, cầu trục cũng là thiết bị không hề nhỏ chút nào, nếu không nói là cỗ máy khổng lồ. Vì thế, các tai nạn liên quan đến quá trình vận hành loại máy này nếu xảy ra sẽ gây tác hại không hề nhỏ. Chính vì thế kiểm định cầu trục một cách nghiêm ngặt và đảm bảo chính là góp phần đảm bảo sự an toàn trong vận hành cầu trục.

Khi kiểm định cầu trục xong thì luôn phải có biên bản kiểm định được lập thành 02 bản và mỗi bên có trách nhiệm đều lưu giữ 01 bản.