399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn công nghiệp xây dựng

Kiểm định an toàn công nghiệp xây dựng

Công nghiệp xây dựng đòi hỏi sự kiểm định an toàn chặt chẽ và đúng quy trình, bởi lẽ chỉ cần chút sai sót, hư hỏng phát sinh đối với các máy móc thiết bị cũng đủ để cho các tai nạn lao động xảy ra và dẫn đến thiệt hại nặng nề.

Ngày nay các công trình kiến trúc đã ra đời với quy mô tầm cỡ phục vụ nhân sinh ra đời và đang dần dần được đưa vào sử dụng. Nắm bắt được tình hình trên các cán bộ kiểm định an toàn đã đến và làm việc.

Do đặc thù là công trình xây dựng nên việc đòi hỏi chất lượng an toàn là rất cao nên mọi người không thể lơ là được. Để đảm bảo suốt quá trình hoạt động được thuận lợi các cán bộ đã đến kiểm định và khi phát hiện những nơi kém chất lượng kịp thời bổ sung sửa chữa. Từ những việc làm cụ thể đó đã mang lại những tiện lợi đáng khen cho công tác kiểm định và những công trình có giá trị hoạt động rất tốt. Nhiều năm qua các các công, xí nghiệp cơ sở hạ tầng mọc lên với quy mô lớn đã cho vào sử dụng một cách an toàn sau khi kiểm định.

Từ những viên gạch đến các vật liệu cát, đá, xi măng đến từng con ốc cũng được kiểm định một cách chặt chẽ. Nhờ vậy các công trình có quy mô lớn tồn tại khá lâu so với những năm trước. Đó là những điểm tích cực mà loại hình kiểm định mang đến trong thực tiễn.Thời gian qua công tác kiểm định đã có nhiều triển biến mới, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp xây dựng. Nhìn lại khoảng thời gian trước việc kiểm định chưa phổ biến , các công trình được xây dựng rất lơ là, cẩu thả nên chất lượng rất thấp.

Điển hình trong công trình xây dựng đường xá ở thôn quê trước khi hoàn thành xây dựng là một con đường trải nhựa đẹp, khang trang. Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn các công trình này đã hư hỏng, sạt lở. Đó chính là hậu quả của việc không kiểm định và là thuận lợi cho những người tắc trách. Sự thật việc kiểm định có vai trò vô cùng quan trọng đối với lĩnh vực xây dựng công trình, nó đánh dấu chất lượng của các công trình và độ an toàn của nó. Với chất lượng tối ưu đó việc kiểm định ngày nay đã được phổ biến rộng khắp.