399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Khi nào nên lắp đặt càng xe nâng nối dài

Khi nào nên lắp đặt càng xe nâng nối dài

Xe nâng là một thiết bị không thể trong các công xưởng hiện nay bởi nhiều công dụng của nó. Nếu đã biết về loại xe này thì càng xe nâng nối dài không còn là điều quá xe lạ. Vậy nên khi nào sử dụng loại càng này?

Càng xe nâng là một thiết bị như thế nào?

Càng xe nâng hay còn được gọi với nhiều tên khác như càng nâng, nĩa nâng là một thiết bị được tích hợp trên xe nâng với công dụng để xúc pallet. Càng xe nâng có rất nhiều loại khác nhau tương ứng với một trọng tải khác nhau của các loại xe nâng.

Khi nào nên lắp đặt càng xe nâng nối dài

Trong nhiều trường hợp, bộ phận – càng xe nâng vẫn có thể lắp được vào xe nâng thông quan một bộ phận khác – hệ gá càng hay được gọi với tên tiếng anh là mouting class. Đây là bộ phận được quy định hầu hết trong các catalogue xe hiện nay để doanh nghiệp có thể tiện theo dõi. Ví dụ, với xe trọng tải 1 tấn cho đến 2,5 tấn đều thuộc hệ 2, hoặc xe 3 tấn cho đến 4,5 tấn đều thuộc hệ 3.

Để lắp đặt hiệu quả càng xe nâng, chúng ta cần tìm hiểu kĩ về khả năng chịu tải của càng xe có phù hợp với xe theo thông số đã được cung cấp của nhà sản xuất hay không.

Các loại càng xe nâng phổ biến hiện nay

Càng xe nâng hiện nay được đa dạng về kích thước để phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các chiều dài phổ biến thường được ứng dụng nhiều là 920 mm, 1070 mm, 1150 mm và 1220 mm,..

Tuy nhiên, có nhiều xe nâng có trọng tải quá lớn, khoảng từ 7 tấn cho đến 10 tấn, thì chiều dài của càng nâng có thể dài hơn khoảng1520mm đến 1720mm.. Trong nhiều trường hợp đặc biệt, các doanh nghiệp cũng có thể đặt thiết kế riêng độ dài cho càng xe nâng để phù hợp loại xe đang sử dụng. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều loại càng xe nâng như càng đôi và càng phóng để hỗ trợ hoạt động của xe nâng được hiệu quả nhất.

Khi nào nên lắp đặt càng xe nâng nối dài?

Xe nâng là một thiết bị không thể thiếu trong các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, nếu không được kết nối càng xe nâng nối dài, xe nâng không thể hoạt động làm việc hiệu quả được.

Chính vì thế, chúng ta ứng dụng càng xe nâng nối dài trong sản xuất khi:

1. Khi xe nâng được sử dụng để nâng pallet

Xe nâng nếu thiếu đi bộ phận càng xe nâng sẽ không thể thực hiện được các công việc liên quan đến nâng pallet. Chính vì thế, đây là một bộ phận được đánh giá là không thể thiếu ở mỗi xe nâng, nhất là khi được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

2. Khi cần công việc được thực hiện chính xác

Càng xe nâng giúp quá trình hoạt động của xe nâng được thực hiện chính xác hơn. Chính vì được nối dài nên hai càng đỡ có thể nâng đỡ chắc chắn pallet kê hàng hoá. Từ đó, công việc được thực hiện chính xác hơn nhiều, tránh nhiều tính huống như rơi vỡ hàng hoá có thể xảy ra.

3. Khi cần công việc được thực hiện nhanh chóng

Nhanh chóng và chính xác luôn là các yếu tố mà doanh nghiệp hướng tới khi ứng dụng một công cụ kĩ thuật hay máy móc vào quá trình làm việc. Chính vì thế, khi lắp đặt thêm bộ phận càng xe nâng trong xe nâng, là biện pháp để nâng cao năng suất nhanh chóng. Các công việc di chuyển và vận chuyển hàng hoá trong nhà xưởng sẽ được thực hiện một cách chuyên nghiệp hơn nhưng vẫn đảm bảo được tính chính xác và hiệu suất.

4. Khi cần nâng nhiều loại hàng hoá có trọng lượng lớn

Hàng hoá có khối lượng hoặc có trọng lượng lớn không thể sử dụng được sức người để có thể di chuyển. Chính vì thế, để di chuyển các sản phẩm này trong nhà xưởng cần đến một công cụ hỗ trợ là xe nâng với bộ phận được lắp đặt têm là càng xe nâng nối dài. Bộ phận này có thể nâng và di chuyển hàng hoá có khối lượng lớn nhanh chóng mà không cần dùng đến quá nhiều sức lao động.

Mong rằng với nhiều thông tin trên, các bạn hiểu thêm về điều kiện ứng dựng của càng xe nâng nối dài. Ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật các thông tin cần thiết nhé!