399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Khác biệt giữa xe tải có động cơ Suzuki F10 và “bản sao công nghệ”

Khác biệt giữa xe tải có động cơ Suzuki F10 và “bản sao công nghệ”

Bền bỉ, ít hỏng vặt, linh hoạt sửa chữa là những điểm quan trọng nhất để đánh giá một chiếc xe tải nhẹ chất lượng. Dòng xe tải nhẹ Super Carry Truck và Carry Blind Van sử dụng động cơ F10 chính hãng của Suzuki, được tin dùng ở Việt Nam trong suốt 25 năm qua.

Sự khác biệt giữa xe tải nhẹ có động cơ Suzuki F10 chính hãng và “bản sao công nghệ” là gì?

Super Carry Blind Van sở hữu động cơ F10 chính hãng của Suzuki.

Hiện nay, nhiều dòng xe tải nhẹ “lạ” trên thị trường tự nhận sử dụng động cơ công nghệ Nhật Bản chính hãng với chất lượng bền bỉ để “chiêu dụ” những khách hàng không nắm rõ thông tin.

Khổ sở vì sử dụng xe có động cơ chỉ là công nghệ Nhật hoặc công nghệ Suzuki

Anh Đỗ Xuân Hòa (Chương Mỹ, Hà Nội) vì tin vào lời quảng cáo xe tải giá rẻ được sử dụng động cơ công nghệ Suzuki, đã bỏ ra 160 triệu đồng để mua một chiếc xe tải 9 tạ.

Sau 2 tháng sử dụng với quãng đường đi được khoảng 5.000 km, anh Hòa nhận thấy xe của anh thường xuyên bị chết máy, động cơ nóng nhanh, thi thoảng đạp thắng không ăn dẫn đến nhiều tình huống nguy hiểm. Xe của anh cũng rất hao nhiên liệu, tốn 8-9 lít/100km đường trường, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng xe tải nhẹ Suzuki chính hãng như Blind Van chỉ khoảng 5-6 lít/100km đường trường khi xe đủ tải.

Cùng hoàn cảnh với anh Hòa, anh Trịnh Bá Tùng (TP. HCM) chia sẻ: “Tôi cũng ham giá rẻ hơn và mua một chiếc xe tải với giá tầm 200 triệu. Mới 1 năm mà tiền sửa xe đã tốn gần 20 triệu đồng do xe thường xuyên bị hư hỏng vặt.”

Sự khác biệt giữa xe tải nhẹ có động cơ Suzuki F10 chính hãng và “bản sao công nghệ” là gì?

Động cơ F10 chính hãng Suzuki được nhận diện bằng dòng chữ “Suzuki” đúc nổi

Động cơ F10 công nghệ Nhật Bản của Suzuki chỉ có trên dòng xe tải nhẹ Carry.

Với bề dày lịch sử 100 năm phát triển, Suzuki đã liên tục đầu tư vào R&D (nghiên cứu và phát triển) để luôn cập nhật, sản xuất những động cơ tiên tiến nhất, ứng dụng vật liệu hiện đại, giúp tương thích, đồng bộ với các hệ thống máy móc và các bộ phận khác trên xe. Trong suốt 25 năm tại thị trường Việt Nam, dòng xe tải Suzuki Carry luôn dẫn đầu với danh hiệu “Vua dòng xe tải nhẹ”, được nhiều khách hàng trong nước và trên thế giới ưa dùng bởi chất lượng bền bỉ đáng tin cậy. Điển hình như dòng Super Carry Truck đã được bán ra hơn 60,000 chiếc tại Việt Nam.

Sự khác biệt giữa xe tải nhẹ có động cơ Suzuki F10 chính hãng và “bản sao công nghệ” là gì?

Tại Việt Nam, Suzuki Carry Truck và Carry Blind Van là hai dòng xe tải nhẹ duy nhất sở hữu động cơ Suzuki F10 Nhật Bản chính hãng, gồm 4 xy-lanh thẳng hàng làm mát bằng nước. Đồng thời, hệ thống treo siêu khỏe cùng thắng đĩa an toàn trước, đảm bảo độ êm ái trên mọi địa hình và tăng độ bền cho xe.

Được thiết kế để các bộ phận xe ăn khớp một cách tối ưu, đó là lý do dòng xe Suzuki Carry được biết đến nhiều qua độ bền bỉ. Không chỉ động cơ chính hãng mà những bộ phận phụ tùng chính hãng khác cũng giúp chiếc xe trở nên hoàn hảo và đảm bảo tuổi thọ xe.

Sự khác biệt giữa xe tải nhẹ có động cơ Suzuki F10 chính hãng và “bản sao công nghệ” là gì?

Carry Blind Van với khả năng vận chuyển linh hoạt 24/7 nội thành là một người bạn đồng hành lý tưởng trong kinh doanh.

Trong khi đó, đặc điểm chung của các dòng xe tải có động cơ không rõ nguồn gốc xuất xứ chính là nhái lại nền tảng công nghệ, linh kiện của nhiều hãng khác nhau, sau đó lắp ráp lại thành một sản phẩm nên không có sự đồng bộ với các bộ phận khác. Những mẫu xe có phụ tùng “hỗn hợp” như trên vừa dễ hỏng hóc, tiêu hao nhiều nhiên liệu, lại có nguy cơ làm giảm tuổi thọ xe, cũng như kém an toàn trong quá trình sử dụng. Trên thị trường, chỉ có một số dòng xe trang bị “động cơ công nghệ Nhật Bản” này. Nhưng trong phân khúc xe tải nhẹ, chắc chắn chỉ có dòng Super Carry mới sở hữu động cơ Suzuki F10 Nhật Bản chính hãng.

Nhằm đem đến những trải nghiệm dịch vụ tối ưu cho khách hàng, Suzuki đã thực hiện nhiều đổi mới trong chính sách hậu mãi dành cho tất cả các dòng xe, bao gồm cả xe tải. Cụ thể, tần suất bảo dưỡng giảm 33% so với trước đây, tại cột mốc 6 tháng hoặc 7.500km, trong khi thời hạn bảo hành kéo dài đến 3 năm hoặc 100.000km, miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên. Tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm giảm đến 50%, đưa Suzuki trở thành thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong số các hãng xe Nhật. Khách hàng có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tại 1800 6950.

Sự khác biệt giữa xe tải nhẹ có động cơ Suzuki F10 chính hãng và “bản sao công nghệ” là gì?

Không chỉ sở hữu động cơ F10 bền bỉ, khoang lái của mẫu xe Carry Blind Van còn vô cùng tiện nghi

Ngoài ra, các dòng xe tải Suzuki cũng được thiết kế thân thiện với người dùng, giúp chủ xe có thể linh hoạt sửa chữa. Các đại lý Suzuki trên toàn quốc cũng đã tăng số lượng phụ tùng có sẵn để tiết kiệm thời gian sửa chữa, mà không làm gián đoạn công việc của khách hàng. Do đó, nhờ độ bền bỉ và thương hiệu đáng tin cậy, sau 3 năm sử dụng, dòng xe tải nhẹ của Suzuki có mức khấu hao thấp với giá bán lại cao.

Sự khác biệt giữa xe tải nhẹ có động cơ Suzuki F10 chính hãng và “bản sao công nghệ” là gì?

Động cơ là trái tim của chiếc xe. Là một người tiêu dùng thông minh, thay vì mua một chiếc xe tải với nguồn gốc xuất xứ của động cơ không rõ ràng, sở hữu một chiếc xe tải nhẹ Suzuki với động cơ chính hãng sẽ là sự lựa chọn thấu đáo hơn cho nhu cầu kinh doanh, đem lại lợi nhuận lâu dài cho chủ sở hữu. Hệ thống điều hòa cho xe luôn có sẵn tại Suzuki World, số 2 đường Phổ Quang, Phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sự khác biệt giữa xe tải nhẹ có động cơ Suzuki F10 chính hãng và “bản sao công nghệ” là gì?

Đặc biệt, tháng 9 này, Suzuki cũng hỗ trợ phí trước bạ và chi phí khác cho các dòng xe thương mại, xe du lịch. Chi tiết vui lòng liên hệ Đại lý Suzuki ủy quyền trên toàn quốc.

Tham khảo bảng giá ô tô Suzuki và giá trị khuyến mãi tháng 9:

Tham khảo thêm thông tin tại: https://suzuki.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-o-to/32-tin-tuc-suzuki-vietnam-xe-oto/614-chuong-trinh-khuyen-mai-thang-9-viet-nam-suzuki

Trong trường hợp khách hàng cần thêm thông tin để đảm bảo động cơ F10 chính hãng, có thể liên hệ với Suzuki tại:

Website: https://suzuki.com.vn

Hotline: 18006950

Danh sách đại lý chính hãng Suzuki: https://suzuki.com.vn/dai-ly/dai-ly-o-to