399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • In UV công nghệ mới nổi trong ngành bao bì và in ấn

In UV công nghệ mới nổi trong ngành bao bì và in ấn

Công nghệ in UV tuy mới nối nhưng lại là công nghệ được rất nhiều người quan tâm vì những ưu điểm cực kì độc đáo mà nó mang lại.

Khi các tiêu chuẩn công nghệ tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng, nhiều người trong chúng ta cho rằng thế giới in ấn đã bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là với sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, ngành in vẫn còn một chặng đường dài phía trước vì công nghệ đang thúc đẩy nó và không để cho ngành công nghiệp này đứng yên.

In UV là gì?

In UV là một loại in kỹ thuật số sử dụng ánh sáng cực tím để làm khô hoặc xử lý mực khi nó được in trên bề mặt. Khi máy in tiếp tục phân phối mực trên bề mặt vật liệu, các đèn Tia cực tím sẽ theo sát phía sau, “làm khô” hoặc “xử lý” mực ngay lập tức.

Công nghệ này cung cấp khả năng in trực tiếp lên một loạt phương tiện 3D gần như vô hạn, cho phép tùy chỉnh sản phẩm dễ dàng và nhanh chóng. Đây là một trong những lý do tại sao in Ultra-violet được ứng dụng trong các công ty cung cấp giải pháp đóng gói. Mực UV được in trực tiếp lên chất nền và nó tiếp xúc với tia UV, nó ngay lập tức chuyển sang trạng thái rắn từ chất lỏng.

In UV công nghệ mới nổi trong ngành bao bì và in ấn

In thông thường so với In cực tím như thế nào?

Các phương pháp in thông thường sử dụng mực có dung môi đặc biệt bay hơi trong không khí khi ứng dụng chúng lên vật liệu trong quá trình in. Sự bay hơi của dung môi tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ mực vào vật liệu, và một khi dung môi bay hơi, mực sẽ khô để lại hình ảnh kỹ thuật số. Quá trình này có thể yêu cầu thêm bột phun để hỗ trợ làm khô. Hơn nữa, kỹ thuật in này không thể được sử dụng trên các vật liệu như nhựa, acrylic hoặc giấy bạc.

In UV - Công nghệ in UV trong ngành bao bì thực được thực hiện bằng máy in UV LED mang một loạt quy trình nhanh chóng để tạo bản in. Mực được phủ lên vật liệu và đèn UV được thiết kế đặc biệt được phát ra để làm khô mực. Quá trình này diễn ra nhanh chóng và bạn sẽ có được hình ảnh kỹ thuật số trong vòng vài giây. Thời gian quay vòng trong quá trình in UV là siêu nhanh vì mực UV khô qua các quá trình quang hóa. Vì sự bay hơi của dung môi là tối thiểu, nên hầu như không có mực nào bị hấp thụ trên nguyên liệu.

Các kỹ thuật in UV

In UV công nghệ mới nổi trong ngành bao bì và in ấn

In cực tím (UV)

In UV sử dụng đèn cực tím để làm khô mực khi in. Máy in phân phối mực trên bề mặt vật liệu và đèn UV chiếu theo từ phía sau, làm khô mực ngay lập tức. In cực tím đang là chủ đề thịnh hành trong lĩnh vực in hiện nay và bền vững hơn so với in thông thường.

Công nghệ này cung cấp khả năng in trực tiếp trên một loạt phương tiện 3-D hầu như vô hạn, cho phép tùy chỉnh sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng. Mực UV được in trực tiếp lên chất nền (vật liệu) và khi mực tiếp xúc với tia UV, nó sẽ chuyển từ trạng thái lỏng sang trạng thái rắn gần như ngay lập tức. Vì dung môi bay hơi rất ít và mực gần như không hấp thụ vào giấy, bạn có thể in hầu như trên bất kỳ thứ gì bạn muốn bằng cách sử dụng mực UV.

Vì mực UV khô ngay lập tức và không thải VOC ra môi trường nên in UV được coi là công nghệ xanh, an toàn cho môi trường và không để lại lượng khí thải carbon đáng kể.

In UV LED

In Led-UV là phiên bản tiên tiến của công nghệ In UV tạo ra bước sóng ở phổ ánh sáng 385-395nm (nanomet). Ánh sáng này an toàn hơn đối tác của nó. Kết quả là hiệu quả hơn nhiều so với in UV truyền thống.

In bằng led UV chắc chắn là một giải pháp tốt hơn về nhiều mặt. Thứ nhất, không giống như kỹ thuật in UV, đèn UV dẫn đầu không cần đèn thủy ngân để xử lý mực, do đó, việc không có đèn này làm cho nó trở nên an toàn hơn và rẻ hơn vì ánh sáng phát ra nằm trong dải UV-A và được bảo đảm tương tự so với đối tác của nó. Thứ hai, tiêu thụ điện năng ít hơn so với in UV thông thường.

In UV LED mang lại chất lượng lâu đời mà mọi doanh nghiệp kinh doanh sang trọng đều hướng tới. Người tiêu dùng có thể nhận được những cải tiến về màu sắc trên các sản phẩm in cuối cùng với chất lượng hoàn thiện cao để lại ấn tượng lâu dài cho người mua. Thời gian khô nhanh hơn mang lại thời gian quay vòng tốt hơn, làm cho nó trở thành công nghệ in đáng tin cậy cho các ngành dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh.

Phần tốt nhất là in LED-UV là công nghệ xanh và thân thiện với môi trường vì không có phát thải VOC (Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) trong quá trình in. Các công ty cần chi tiêu ít hơn vào cơ sở hạ tầng để thiết lập các đơn vị in LED. Hơn nữa, người tiêu dùng có được sản phẩm chất lượng tốt hơn với độ bóng và sáng bóng.