399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Hướng dẫn cách lắp đặt ổn áp Lioa đúng nhất

Hướng dẫn cách lắp đặt ổn áp Lioa đúng nhất

Hầu hết các mẫu ổn áp Lioa hiện nay đều có thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng, bạn có thể tự lắp đặt tại nhà mà không cần thuê người làm.

Điều này có thể giúp bạn giảm kha khá chi phí thuê người lắp đặt. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Tìm vị trí đặt

Ổn áp Lioa nên được đặt nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những chỗ ẩm. Lưu ý không đặt thiết bị này gần nơi có khả năng dính nước. Nước là nguyên nhân gây chập điện và khiến ổn áp bị hỏng, hoặc những trường hợp nhiễm điện nguy hiểm cho người sử dụng.

Bước 2: Lắp nguồn điện

Để kết nối với nguồn, bạn cần chọn loại dây dẫn phù hợp với ổn áp Lioa. Nên chọn các loại dây tốt, có tiết diện lớn để ổn áp hoạt động ổn định và đạt hiệu quả. Đối với ổn áp loại 1kva, bạn chỉ cần trực tiếp cắm vào nguồn, còn những loại lớn hơn thì cần nối dây và 2 cọc vào phần được tô màu đỏ (INPUT) phía sau máy ổn áp để kết nối với nguồn điện. Sau đó bạn đấu dây điện vào 2 cọc này trên ổn áp. Thông thường, để tăng mức độ an toàn trong quá trình sử dụng, người ta thường nối đường dây tiếp đất với vỏ máy, thường nối vào con ốc gần cọc ra màu xanh phía sau ổn áp.

Sau khi cắm điện, bạn bật nút POWER để khởi động máy và kiểm tra đồng hồ đẻ đảm bảo ổn áp hoạt động tốt.

Ổn áp Lioa là thiết bị ổn định dòng điện, giúp bảo vệ các thiết bị điện trong gia đình bạn như tủ lạnh, tivi, điều hòa… tránh trường hợp hỏng hóc, giảm tuổi thọ do dòng điện thay đổi đột ngột. Tuy việc lắp đặt rất đơn giản nhưng nếu bạn không chắc chắn, hãy nhờ người am hiểu về điện lắp đặt theo nhu cầu của mình.