399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Hiểu về kích thước thang máy gia đình

Hiểu về kích thước thang máy gia đình

Hiểu về kích thước thang máy gia đình để biết được gia đình bạn phù hợp với kích thước thang máy nào. Từ đó, tìm được loại thang máy phù hợp nhất với chi phí tốt nhất tránh lãng phí khi mua quá to hoặc khó chịu khi mua quá nhỏ.

Trong cuộc sống hiện đại, thang máy thường được sử dụng như một phương tiện di chuyển từ tầng này sang tầng khác trong các tòa nhà, khách sạn, trung tâm thương mại hay cao ốc. Vì vậy, việc nắm rõ kích thước thang máy gia đình là điều vô cùng quan trọng để lựa chọn sản phẩm thang máy phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Hiểu về kích thước thang máy gia đình

Kích thước của thang máy là gì?

Trước hết, bạn cần biết kích thước của thang máy. Có nhiều cách hiểu: kích thước bì, kích thước trục và kích thước toa xe (hay còn gọi là kích thước toa xe thang máy). Khoảng trống bạn cần di chuyển trong thang là kích thước của nan, nhưng bạn cần chừa một khoảng để vừa với thang - đây được gọi là kích thước bì. Nếu bạn gặp vấn đề về diện tích mặt sàn thì kích thước của bạt che thang máy là điều bạn cần quan tâm hơn cả.

Đặc điểm của những ngôi nhà Việt Nam hiện nay chủ yếu chia làm hai loại là nhà hình ống và nhà ống, biệt thự khang trang, rộng rãi, không bị giới hạn về diện tích. Đối với mỗi kiểu nhà đều có những hướng dẫn thiết kế, thi công và lắp đặt riêng.

Kích thước thang máy gia đình tiêu chuẩn mới nhất

Hiện nay đại đa số nhà ở Việt Nam được chia làm hai loại là nhà hình ống trên mặt phố và nhà biệt thự, nhà riêng ở ngoại thành và các tỉnh. Đối với mỗi loại nhà, có các loại thang cho các kích thước và công nghệ thang máy khác nhau. Để tìm ra giải pháp tốt nhất cho ngôi nhà của bạn, hãy xem các thông số dưới đây

  • Kích thước: 1500mm x 1500mm, Tải trọng: 350kg - 450kg, Kích thước cabin: 1100mmx 1000mm, OH: 3800mm, Pit: 800mm.
  • Kích thước: 1300mm x 1300mm, Tải trọng: 200kg, Kích thước cabin: 950mmx 800mm, OH: 3800mm, Pit: 800mm.

Tư vấn các kích thước thang máy gia đình phổ biến nhất hiện nay

Hiểu về kích thước thang máy gia đình

Thang máy 250kg

Trọng lượng nâng 250kg: 1400mm x 1400mm

Đối với những gia đình nhỏ, khoảng 3 người thì nên chọn những loại thang máy nhẹ như thang máy 250kg. Cabin sẽ được tối ưu hóa để có thể dễ dàng di chuyển mà không bị ngộp. Thiết kế nhỏ gọn này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm tối đa không gian và năng lượng.

Thang máy 300kg

Thang máy 300kg kích thước: 1500mm x 1400mm

Cầu nâng 300kg là sự lựa chọn phù hợp cho gia đình 4 người với thiết kế nhỏ gọn này có thể đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của những gia đình có trên 4 tầng.

Thang máy 450kg

Thang máy 450kg Kích thước: 1600mm x 1500mm

Thang máy có kích thước như trên trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình 5 - 6 người và 3 thế hệ. Các cabin trong thang máy rộng rãi, có thể sử dụng cùng lúc cho cả gia đình.

Đối với con người, thang máy còn có thể vận chuyển một số đồ đạc cồng kềnh tại gia đình như tủ lạnh, bàn ghế, tivi ...

Thang máy 550kg và 650kg

Kích thước thang máy 550kg: 1600mm x 1600mm

Kích thước thang máy 650kg: 1700mm x 1700mm

Với kích thước thang máy này sẽ phù hợp cho 2 gia đình cùng sinh sống trong nhà ở hoặc chung cư mini cao cấp, khách sạn, nhà nghỉ, khách sạn cao tầng…

Tầm quan trọng của việc lựa chọn kích thước thang máy gia đình

Do nhu cầu về không gian sống, cộng với quỹ đất hạn hẹp như hiện nay, ngày càng nhiều ngôi nhà được xây dựng, ngày càng nhiều tầng, chiếm diện tích trên cao và mở rộng diện tích cho nhà ở. Khi đó, vấn đề ở đây là việc di chuyển của các thành viên trên tầng cao rất bất tiện, đặc biệt là người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người ốm, người tàn tật. Đã rất an toàn nên việc lựa chọn thang máy gia đình đặc biệt là kích thước thang máy gia đình phù hợp là rất cần thiết.

Hiểu về kích thước thang máy gia đình

Những lưu ý khi chọn kích thước thang máy gia đình

Khi lựa chọn kích thước thang máy gia đình lắp ráp cần lưu ý đến diện tích phòng và có thể lắp đặt phòng máy hay sử dụng thang máy không phòng máy. Kết cấu hố thang máy có thay đổi gì không… nên bạn cần nơi chuyên bán và lắp đặt thang máy gia đình để được tư vấn cụ thể hơn.

Vậy loại thang máy gia đình có kích thước và công năng sử dụng như thế nào?

Phù hợp với thang máy gia đình loại nhỏ, phù hợp với diện tích xây dựng, trọng tải nhỏ. Thang máy gia đình hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại và kích thước.

Thang máy gia đình có hai kích thước khác nhau: kích thước thang máy nền và kích thước thang máy cabin. Phân chia kích thước thang máy gia đình, người ta phân chia theo nhiều yếu tố.

Chọn kích thước thang máy gia đình: Các thông số sau sẽ được sử dụng: kích thước sàn tiêu chuẩn, kích thước hố thang tiêu chuẩn, kích thước ước tính sẽ được tính toán cho phù hợp.

Khi lựa chọn kích thước cabin thang máy gia đình cần lưu ý đến kích thước của thang máy sẽ được chia theo các thông số sau: kích thước cabin, kích thước hố thang, hai kích thước này sẽ quyết định đến kích thước ước tính của hố thang.