399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Giá xe Piaggio Fly i.e (125cc) đời 2012

Giá xe Piaggio Fly i.e (125cc) đời 2012

Giá Xe Piaggio Fly i.e (125cc) Đời 2012 được bán với mức giá 43.9 triệu cho động cơ 125cc và 52.5 triệu cho động cơ 150cc. Với những ưu và nhược điểm được nhận xét một cách khách quan hơn sẽ giúp ít nhiều cho bạn về sự đánh giá xe Piaggio Fly i.e này.

Chiếc Piaggio Fly phiên bản cũ được nhập về Việt Nam với giá khoảng 60 triệu đồng. Tuy nhiên do chiều cao yên lên tới 785 cm, cao hơn so với mặt bằng chung người tiêu dùng Việt, cộng với việc lớp vỏ tiêu chuẩn châu Âu không thích nghi được với môi trường nhiệt đới nước ta, nên không thu hút được sự chú ý.

Piaggio hiểu rõ vấn đề này, nên đã nâng cấp toàn diện mẫu xe Fly để có thể xâm nhập vào thị trường xe máy vốn còn rất béo bở tại Việt Nam. Với mức giá xe Piaggio cũng thuộc dạng gia đình khá giả mới có thể sắm được.

Về tổng quan, phiên bản mới nhỏ gọn hơn, bắt mắt hơn, giá thành cũng rẻ hơn, nhưng còn nhiều điểm đáng chê.

Giá Xe Piaggio Fly i.e (125cc) Đời 2012

Piaggio Fly đẹp

Piaggio Fly 2012 phiên bản nội khá đẹp. Chiếc xe có chung thiết kế với phiên bản Piaggio Fly toàn cầu. Khách hàng mục tiêu của mẫu xe này chắc hẳn là phái nữ, với vóc người trung bình.

Đầu xe lớn, tay lái đặt ở vị trí cao, thiết kế đầu xe thời trang nhờ cụm đèn pha, lưới tản nhiệt. Hai đèn xi-nhan phía trước tạo nét thông minh, còn đèn pha cỡ lớn cho độ phủ sáng rộng.

Đuôi xe bầu bĩnh nhưng không quá béo. Đèn phía sau cùng đèn xi-nhan khá to, mang lại hiệu ứng báo hiệu tốt từ phía sau. Tay nắm phía sau cứng cáp và vững chắc, thuận tiện hơn cho việc xoay xe.

Yên xe ngắn, bè rộng, ngồi êm ái. Yên xe cũng được làm thấp hơn, với chiều cao yên chỉ 735 cm, phù hợp với những người có chiều cao trung bình.

Bộ vỏ tuy được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam nhưng khá cứng cáp và dày dặn, với nước sơn bóng nổi bật. Cặp gương nhỏ, đồng hồ hiển thị đẹp mắt với chức năng báo tốc độ, báo giờ, báo xăng, cùng đèn báo FI và đèn báo sử dụng ác quy. Xe sử dụng hệ thống chống trộm chip an toàn, với đèn đỏ nháy đều trên mặt đồng hồ hiển thị.

Chiếc xe cũng sở hữu một vài sự thuận tiện nổi bật. Nắp bình xăng được đặt dưới chân, sử dụng chìa khóa để mở trực tiếp, thuận lợi khi nạp xăng mà không phải xuống xe. Bình xăng được thiết kế dưới gầm xe, tạo thêm không gian cho cốp xe. Cốp xe rộng rãi, chứa được 2-3 mũ bảo hiểm loại nửa đầu và thêm túi xách, phụ kiện. Tuy nhiên cốp xe không đủ sâu để đặt mũ bảo hiểm loại trùm đầu hoặc đồ vật cồng kềnh. Hộc để đồ phía trước cũng được trang bị, tuy không rộng rãi lắm, mở bằng cách bấm mạnh khi chìa khóa đang cắm trên ổ khóa chính.

Chỗ để chân sau rộng rãi và tiện hơn, không vướng người lái khi dừng đỗ. Chân chống điện tự động tắt máy khi gạt xuống. Xe cũng được trang bị nút nháy đèn pha xin đường (passing) và thêm cả nút bật tắt động cơ như những dòng xe máy thể thao.

Piaggio Fly chưa hoàn thiện

Piaggio Fly là chiếc xe có thiết kế dành cho nữ giới. Vì vậy phần yên xe khá hẹp cho nam giới có chiều cao trên 175 cm sử dụng. Để ngồi thoải mái, nam giới sẽ phải ngồi ½ yên xe, và với thiết kế yên xe dốc sẽ khiến người bị trôi ra phía trước mỗi khi phanh nhẹ, khá khó chịu.

Tuy dành cho nữ giới, nhưng dường như Piaggio Fly phiên bản nội lại chỉ nhắm tới những người có chiều cao trung bình. Cụ thể, với một nữ giới có chiều cao khoảng 165 cm, việc sử dụng xe là khá khó khăn. Với thói quen ngồi sát lên phía đầu yên xe, cộng với việc mặc váy ngắn và đi giày cao gót, phần chân của người điều khiển sẽ rất vướng víu khó chịu. Đầu gối bị chạm vào phần trước của xe, còn phần để chân phải đặt tận mỏm cuối cùng của chỗ để chân. Có lẽ Piaggio Fly đã hạ quá nhiều chiều cao yên xe nên chiếc xe chỉ phù hợp cho những người có chiều cao trung bình. Những mỹ nữ chân dài sẽ phải lựa chọn những sản phẩm khác cho phù hợp.

Những chân dài váy ngắn sẽ cảm thấy khá khó chịu khi sử dụng Fly

Những chân dài váy ngắn sẽ cảm thấy khá khó chịu khi sử dụng Fly

Cảm giác tù chân sẽ xuất hiện khi đi một quãng đường dài, bởi chỗ để chân thực sự hẹp. Cũng may Piaggio Fly là chiếc xe thiết kế để chạy phố nên không bị ảnh hưởng nhiều lắm.

Đèn pha là một điểm rất đáng nói của Piaggio Fly. Được trang bị đèn cốt và đèn pha như các xe thông thường, nhưng đèn của Fly lại rất ... không bình thường. Đèn cốt chiếu gần lại có góc chiếu ngang song song với mặt đất, như đèn pha, khiến người đi ngược chiều bị lóa ngay cả khi xe bật đèn cốt. Đèn pha chiếu xa thì lại hếch lên rất cao, chiếu trực diện vào mặt người đi đối diện và phủ sáng tới tận gương chiếu hậu cho xe tải và xe buýt. Không rõ mục đích thiết kế đèn pha của Piaggio dành cho Fly, nhưng thực tế chứng minh nó không hiệu quả cho lắm mà trái lại, gây nguy hiểm cho người đi ngược chiều do hiện tượng lóa.

Đèn cốt chiếu cao như đèn pha, đèn pha thì chiếu ... lên trời

Đèn cốt chiếu cao như đèn pha, đèn pha thì chiếu ... lên trời

Hoạt động

Piaggio Fly 2012 phiên bản nội sử dụng hai loại động cơ là 125cc và 150cc. Phiên bản quốc tế còn có dòng động cơ 50cc khá hấp dẫn, nhưng không được áp dụng tại Việt Nam.

Động cơ 125cc mà người viết thử nghiệm có công suất tối đa 11 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 9.6 Nm. Chiếc xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí.

Thử nghiệm trên đường bằng phẳng, điều kiện tốt, chiếc xe tăng tốc từ 0-40 km/h trong thời gian khoảng 4 giây, vặn kịch tay ga. Chiếc xe mất thêm khoảng 2 giây để đạt vận tốc 60 km/h và mất thêm 1 giây nữa để đạt vận tốc 70 km/h. Nhìn chung đây là những thông số tốc độ khá khả quan cho một chiếc xe ga chạy phố. Việc đi 1 mình hay đi 2 người không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của chiếc xe.

Chiếc xe chạy ổn định ở vận tốc 40-50 km/h, ít rung lắc và êm, hợp lý để chạy trong phố. Việc ôm cua, đánh lái ở vận tốc 40 km/h tỏ ra an toàn do tay lái không quá nhẹ và đầu xe thiết kế cao, dễ điều khiển, mặc dù bánh xe bé.

Chạy ở tốc độ 60-70 km/h, Fly vẫn ổn định, động cơ không quá gắt, tuy nhiên xe bị rung vì đầu xe lớn, sức cản của không khí nhiều.

Hệ thống phanh gồm có phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Nên phanh nhẹ nhàng trước khi vào cua, bởi bánh xe nhỏ sẽ khiến xe dễ dàng mất lái nều thử vào cua ở tốc độ cao rồi mới bóp phanh.

Giảm xóc trước và sau hoạt động tốt ở những ổ gà cỡ nhỏ, nhưng khá cứng nếu gặp ổ gà hoặc gờ cao.

Chiếc xe tiêu tốn khoảng 2.5 lít cho 100 km đường hỗn hợp, nếu chạy đều ga ở tốc độ 40 km/h.

Mức giá xe Piaggio

Piaggio Fly 2012 phiên bản nội được bán với mức giá 43.9 triệu cho động cơ 125cc và 52.5 triệu cho động cơ 150cc. Nhìn chung đây là mức giá tốt để có được một chiếc xe mang thương hiệu Piaggio, thiết kế thời trang, hoạt động ổn định, tuy còn chưa hoàn thiện.