399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ghế ngồi ô tô cho bé Rạch Giá

Ghế ngồi ô tô cho bé Rạch Giá

Mua ghế ngồi ô tô cho bé khác với khi bạn chọn một chiếc xe xe đẩy em bé. Ghế ngồi ô tô là một thiết bị đảm bảo an toàn cho đứa trẻ khi xe chạy ở tốc độ cao, nên nó đòi hỏi bạn phải cho lựa kỹ càng và phù hợp. Cũng giống như nhiều tỉnh thành khác tại Việt Nam, ở Rạch Giá có rất nhiều cửa hàng mẹ và bé nhưng để mua một chiếc ghế ngồi ô tô phù hợp cho con thì rất rất khó vì bạn không có sản phẩm để xem trực tiếp. Vạy làm sao để chọn cho con một chiếc ghế ngồi ô tô phù hợp.

Ghế ngồi ô tô cho bé Rạch Giá

Trong khi nhiều bậc cha mẹ chọn sử dụng ghế ngồi ô tô dành cho trẻ sơ sinh trong vài tháng đầu đời của con, thì ghế ngồi ô tô có thể chuyển đổi sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian mua sắm bởi nó được thiết kế để sử dụng cho trẻ sơ sinh đến trẻ mới biết đi và đối với một số kiểu xe, cho cả lứa tuổi mẫu giáo và “trẻ lớn”.

Ghế ngồi ô tô có thể chuyển đổi được thiết kế để sử dụng quay mặt về phía sau và sau đó được chuyển đổi để sử dụng hướng về phía trước (và đôi khi nâng cao). Điều này có nghĩa là, bạn có thể mua một chiếc ghế duy nhất để kéo dài suốt những năm ngồi trên ô tô của con bạn. Lựa chọn ghế ngồi ô tô phù hợp với độ tuổi và cân nặng của bé là rất quan trọng. Bạn cũng phải đảm bảo rằng nó được cài đặt đúng cách .

Nếu một chiếc ghế ngồi ô tô không vừa vặn với chiếc xe của bạn hoặc khó gắn vào vị trí, đừng mua nó. Không phải mọi ghế an toàn trẻ em đều phù hợp với mọi ô tô và một số ghế hoạt động tốt hơn ở một số mẫu ô tô hơn những loại ghế khác.

Ghế phải được giữ chặt bởi dây an toàn và nẹp, rất ít dịch chuyển sang một bên. Ghế ngồi ô tô không được di chuyển quá 3cm theo bất kỳ hướng nào, mặc dù người chở trẻ sơ sinh sẽ có chút nhượng bộ, ngay cả khi được lắp đặt đúng cách.

Ghế ngồi ô tô hoạt động như thế nào?

Tất cả các ghế an toàn dành cho trẻ em được bán ở FAMIMAX phải phù hợp với Tiêu chuẩn ECE-R44/04. Theo đó, ghế ngồi ô tô cho bé có thể chia thành 3 nhóm: Ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh, ghế ngồi ô tô cho trẻ em và ghế nâng cho bé. Bạn cũng có thể mua một chiếc ghế ngồ ô tô tất cả trong một, có nghĩa là nó được thiết kế để sử fujng cho trẻ từ độ tuổi sơ sinh đến khi lớn lên, thường là 36kg (12 tuổi).

Ghế an toàn cho trẻ em quay mặt về phía sau:

Trẻ sơ sinh của bạn phải ngồi trên ghế quay mặt về phía sau với dây nịt 3 hoặc 5 điểm tích hợp cho đến khi trẻ được ít nhất 9 tháng tuổi.

Ghế quay mặt về phía sau có ba loại: Loại dành cho trẻ cao từ 70cm (khoảng 6-9 tháng), Loại dành cho trẻ cao từ 80cm (khoảng 12 tháng) và loại mới, Loại dành cho trẻ em dưới 2 tuổi.

Hướng về phía trước tựa con

Khi bé triển nhanh hơn ở phía sau phải đối mặt với ghế ngồi ô tô thì phải ngồi một chỗ ngồi hướng về phía trước với một built-in năm hoặc sáu điểm khai thác cho đến khi cô là ít nhất bốn tuổi.

Có thể sớm ra mắt một loại ghế an toàn hướng về phía trước mới, ghế ngồi ô tô 3 trong 1 loại mà con bạn có thể sử dụng cho đến tám tuổi.