399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Gặp gỡ chàng gia sư thu nhập khủng nhất Mỹ

Gặp gỡ chàng gia sư thu nhập khủng nhất Mỹ

Chàng trai Nathaniel Hannan gốc Ấn Độ là một trong những gia sư được trả lương cao nhất nước Mỹ hiện nay.

Gia sư Đà Nẵng

Anh chàng Nathaniel Hannan 33 tuổi, sinh ra trên đất nước Ấn Độ. Anh theo học đại học tại trường đại học Notre Dame. Sau đó, anh tiếp tục được nhận bằng thạc sỹ tại trường Đại học Oxford với chuyên ngành triết học và thần học trước khi trở thành giáo viên tại một trường trung học phổ thông tại Washington, D.C.

Cùng tình yêu nghề sư phạm và tài năng trong giao tiếp, Nathaniel Hannan hiện là gia sư cho con em của các gia đình giàu có với mức thu nhập 1.250 USD/giờ.

Nathaniel Hannan là một trong những gia sư được trả lương cao nhất nước Mỹ hiện nay.

Sau 7 năm, anh đã có kinh nghiệm gia sư tại 9 quốc gia.

Hannan chia sẻ: “Công việc gia sư đòi hỏi chúng tôi phải có thời gian linh hoạt. Khách hàng có thể yêu cầu bất kì lúc nào và chúng tôi phải đáp ứng được điều đó. Quan trọng hơn là kết quả học tập của các học sinh. Đó là áp lực rất lớn đối với những gia sư.

Mặc dù hệ thống giáo dục Mỹ hiện nay đang phải vật lộn với nguồn ngân sách eo hẹp, lớp học chật chội và tiền lương của giáo viên thấp, hoạt động kinh doanh gia sư lại rất phát triển. Đây là hình thức kinh doanh hoàn toàn khác biệt và đang trong giai đoạn bùng nổ.

Tutors International, một văn phòng gia sư có trụ sở tại London, cho biết hoạt động kinh doanh năm 2013 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2012.

Mức lương trung bình cho một gia sư toàn thời gian trong khoảng 70.000-120.000 USD phụ thuộc vào các yêu cầu của gia đình.

Adam Caller, nhà sáng lập Tutors International cho biết, “Nhiều gia đình giàu có sống tại nhiều nơi trên thế giới và không muốn bị bó buộc vào một nơi cố định chỉ vì con cái họ. Nhiều người nổi tiếng thì không muốn con cái họ bị chú ý khi học tại các trường học thông thường. Đối với họ, việc trả mức lương này cho gia sư không phải là một khoản chi phí quá lớn”.




Thanh An
Theo Nguoiduatin