399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Doanh nghiệp nên lựa chọn trường phái SEO website nào

Doanh nghiệp nên lựa chọn trường phái SEO website nào

Hiện nay, SEO được chia thành nhiều cách với nhiều trường phái khác nhau như seo mũ trắng, seo mũ đen và seo mũ xám. Vậy doanh nghiệp nên lựa chọn trường phái SEO website nào hiệu quả nhất?

Dù làm bất cứ công việc gì, bạn cũng cần có phương pháp và lộ trình cho chiến lược công việc của mình. Trong ngành SEO, có nhiều cách làm khác nhau và theo các trường phái khác nhau. Ở Việt Nam chủ yếu có 3 trường phái SEO chính đó là SEO mũ trắng (white hat SEO), SEO mũ đen (black hat SEO) và SEO mũ xám (grey hat SEO). Vậy bạn đã biết gì về các trường phái SEO? Trường phái SEO website nào đáng để bạn lựa chọn cải thiện trang web của mình? Hãy cùng tham khảo giải đáp được chia sẻ ngay dưới đây.

Doanh nghiệp nên lựa chọn trường phái SEO website nào

Bạn biết gì về các trường phái SEO hiện nay

SEO mũ trắng (white hat SEO)

SEO mũ trắng là một trường phái SEO chính thống. Nó luôn tuân thủ các tiêu chí của công cụ tìm kiếm và thực hiện chính xác theo luật mà Google đã đưa ra. Trường phái SEO này thường quan tâm và đẩy mạnh về mặt nội dung hướng tới người dùng cũng như hệ thống backlink chất lượng nhất.

Cách làm của SEO mũ trắng là không sử dụng các thủ thuật và phần mềm, do đó hiệu quả của trường phái SEO đưa lên top rất lâu và bền. Hơn nữa, nó tuân thủ các tiêu chí và thuật toán của công cụ tìm kiếm nên không sợ bị phạt hoặc gặp rắc rối. Tuy nhiên, thời gian nổ lực để được lên Top của SEO mũ trắng là khá lâu và mất rất nhiều thời gian, nên ở tại Việt Nam có rất ít SEOer theo trường phái SEO này.

SEO mũ đen (back hat SEO)

Trái ngược với SEO mũ trắng là SEO mũ đen. Trường phái SEO này có hình thức hoạt động và cách làm việc hoàn toàn trái ngược với SEO mũ trắng. SEO mũ đen sử dụng rất nhiều thủ thuật, gian lận để đẩy nhanh quá trình lên top của google và đi ngược lại với quy luật của bộ máy tìm kiếm. Nó tìm ra những kẻ hỡ trong thuật toán để khai thác tối đa chúng bằng cách phân tích thuật toán của google.

Bản chất của trường phái SEO website này là sử dụng rất nhiều liên kết và thư rác. Nó cũng sử dụng rất nhiều thủ thuật và công cụ để thao túng thứ hạng. Mặc dù điều này sẽ giúp từ khóa lên Top rất nhanh, nhưng ngược lại thứ hạng sẽ không ổn định. Nó có nguy cơ trừng phạt cao bởi công cụ tìm kiếm google.

SEO mũ xám (grey hat SEO)

SEO mũ xám là một trường phái trung lập giữa seo mũ trắng và mũ đen. Loại trường phái SEO website này luôn xây dựng nội dung tốt đồng thời cũng áp dụng rất nhiều thủ thuật để xếp hạng từ khóa. Thậm chí nó còn sử dụng thêm các thủ thuật của trường phái SEO mũ đen khác trong quá trình SEO.

Đây là một trong những hình thức SEO hiệu quả, được nhiều SEOer áp dụng. Bởi không những giúp tiết kiệm thời gian SEO mà nó còn giảm nguy cơ bị phạt. Tất nhiên mức phạt với hình thức này cũng rất cao.

Nên chọn trường phái SEO website nào tốt nhất

Trong quá khứ, SEO mũ trắng thường bị chỉ trích bởi vì lựa chọn trường phái SEO này tốn rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, hiện nay do google liên tục cập nhật thuật toán và nâng cao khả năng đánh giá chất lượng trang web nên SEO mũ trắng vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Ngoài ra chọn trường phái SEO mũ trắng còn thể hiện sự tôn trọng đối với người dùng tìm kiếm, nó giúp khách hàng có thể tìm được thông tin chính xác nhất mà nhiều người đang tìm kiếm. Làm theo nguyên tắc và đi theo cách của Google thì thời gian lên top rất lâu nhưng độ bền vững thì vô đối.

Trong khi đó, khi chọn SEO mũ đen, nó đôi khi không khiến việc lên top trở nên khả thi hơn mà còn khiến website bị phạt nặng, thậm chí đá bay khỏi bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm và doanh nghiệp sẽ phải mất rất nhiều chi phí, thời gian, công sức để cải thiện thứ hạng của trang như lúc đầu tiên.

Bạn có thắc mắc về trường phái SEO nào hay không? Nếu bạn đang không biết nên chọn trường phái SEO nào lên top tìm kiếm nhanh, hiệu quả nhất cho website của mình thì có thể liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín để được tư vấn và kiểm tra chất lượng website của bạn đã nhé.

Tags: