399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Cười
  • Diễn viên Đại Nghĩa nhảy múa bên hàng trăm học sinh

Diễn viên Đại Nghĩa nhảy múa bên hàng trăm học sinh

Các em học sinh Tiểu học An Hảo, Biên Hòa, Đồng Nai, giao lưu vui vẻ cùng đại sứ an toàn giao thông đường bộ Đại Nghĩa ngày 23/4.

Với vai trò đại sứ thiện chí an toàn giao thông đường bộ, diễn viên hài Đại Nghĩa tham gia Lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho thầy trò trường tiểu học An Hảo tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em do Quỹ Phòng Chống Thương Vong châu Á, tặng gần 7.000 mũ bảo hiểm cho học sinh và giáo viên tại 12 trường tiểu học thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đồng Nai.

Lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em tại các tỉnh diễn ra từ ngày 16 đến 23/4.

Ngoài việc tặng mũ, dự án còn có các hoạt động: khảo sát tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh, tập huấn cho giáo viên, theo dõi các vụ tai nạn, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tuyên truyền tới phụ huynh học sinh để tăng cường nhận thức của họ về tầm quan trọng của mũ bảo hiểm và thúc đẩy họ luôn đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Đại Nghĩa cho biết vào đầu năm học tới, hơn 3.000 học sinh mới nhập học tại 32 trường của tỉnh Đồng Nai cũng sẽ được nhận mũ bảo hiểm miễn phí.

Các ngôi trường được chọn hầu hết nằm bên cạnh các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ với lưu lượng phương tiện đi lại rất lớn, cơ sở hạ tầng và bố trí giao thông còn hạn chế trong khi tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm đến trường rất thấp. Do đó các em học sinh phải tới trường trong môi trường giao thông rất nguy hiểm, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

"Việc tặng mũ bảo hiểm và tuyên truyền ý thức an toàn cho các em nhỏ là vô cùng thiết thực. Tôi lấy làm vui khi được tham gia dự án cộng đồng này", Đại Nghĩa nói.

Bằng khiếu hài hước và cách giao lưu cởi mở, nam diễn viên lôi kéo cả trăm học sinh tham gia các trò chơi tìm hiểu luật giao thông vui nhộn.