399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Dị ứng với thuốc diệt muỗi

Dị ứng với thuốc diệt muỗi

Cơ thể chúng ta có thể sẽ dị ứng với một loại thành phần hóa học nào đó có trong các loại thuốc diệt muỗi mà chúng ta sử dụng. Có những người biết trước nhưng hầu hết mọi người đều bị dị ứng rồi mới biết bản thân có dị ứng với thành phần của thuốc.

Trước nay gia đình tôi thường dùng hương để diệt muỗi. Không phải là loại hương thắp vào các ngày giỗ tết mà là loại hương chuyên dụng, chỉ dành để đốt lên diệt muỗi và côn trùng khác. Đến gần đây mới thử thuốc diệt muỗi. Cách đây khoảng một tuần, mẹ có mua một hộp thuốc diệt muỗi. Rất dễ sử dụng, chỉ cần xoay nắp và xịt. Không cần dùng sức nhiều, ấn nhẹ ngón tay, vòi xịt vào địa điểm muỗi hay trú ẩn là được. Buổi sáng mua về là mẹ sử dụng luôn. Nói chung thấy ban đầu diệt muỗi hiệu quả. Không chỉ muỗi chết mà kiến cũng chết.

Dị ứng với thuốc diệt muỗi

Thuốc diệt muỗi mùi cũng không quá khó chịu nên sáng xịt xong, trưa chúng tôi vẫn ngủ trong phòng. Nhưng ngủ trưa dậy tôi thấy có những nốt đỏ trên da và ngứa. Tôi phải dậy lắm, bôi thuốc mỡ rồi mới đi học. Mẹ tôi sợ chăn chiếu bẩn nên mang đi giặt hết, quét dọn rồi lau phòng lại cho sạch. Tối ngủ thoải mái hẳn. Vài hôm sau vì muỗi lại nhiều nên lúc tôi ở trong phòng mẹ mang thuốc diệt muỗi vào xịt tiếp. Mùi không khó chịu nhưng khoảng 10 phút sau thì tay và mặt tôi nổi đỏ hết cả lên. Đây chắc chắn là dị ứng rồi. Bắt đầu ngứa và rát trên da. Mẹ không bị mà tôi lại bị. Nhớ đến hôm trước nữa thì rút ra kết luận là tôi dị ứng với thuốc diệt muỗi.

Chắc chắn là phải dọn phòng và lần sau không sử dụng thuốc diệt muỗi nữa rồi. Chỉ vất vả cho mẹ thôi, lại phải lau dọn phòng một lần nữa. Nhưng cũng công nhận là thuốc diệt muỗi có tác dụng mạnh, vì chỉ xịt có vài cái trong một cái phòng khá rộng mà cơ thể tôi có thể dễ dàng phản ứng lại ngay. Cơ thể chúng ta có thể sẽ dị ứng với một loại thành phần hóa học nào đó có trong các loại thuốc mà chúng ta sử dụng. Có những người biết trước nhưng hầu hết mọi người đều bị dị ứng rồi mới biết bản thân có dị ứng với thành phần của thuốc. Khi đã biết dị ứng thì không nên sử dụng tiếp vì sẽ có thể gây nguy hiểm.