399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Đảm bảo năng suất mùa vụ với Biorat

Đảm bảo năng suất mùa vụ với Biorat

Một buổi sáng, mẹ từ ngoài vườn trở vào, trên tay mẹ cầm một rổ toàn những rổ khoai lang bị chuột gặm nham nhở, ai cũng thấy xót. Rồi mẹ bảo, chuột nhiều quá, phải diệt chuột thôi. Gia đình tôi đã bước vào hành trình diệt chuột như vậy.

Ban đầu ba bảo đặt bẫy điện, nhưng mẹ không đồng ý vì cho rằng như vậy nguy hiểm quá. Ở ngoài vườn thì lại không thể dùng keo dính chuột được, chất kết dính sẽ nhanh chóng bị mất đi. Sau cùng mẹ nhờ tôi lên mạng tìm hiểu xem có cách nào tốt hơn những cách vừa đưa ra hay không. Mất một hồi nghiên cứu, tôi bảo mẹ, thuốc diệt chuột đang được sử dụng khá phổ biến.

Mẹ nói mẹ cũng biết đến nó, nhưng nếu sử dụng thuốc diệt chuột, vườn rộng như vậy, chúng ta không biết chuột sẽ đi theo đường nào để đặt thuốc, cũng không thể đặt ở gần những khoản khoai được vì như vậy độc tính của thuốc sẽ ngấm vào rau.

Tôi thở dài, không lẽ hết cách sao. Nhưng may sao, hai ngày sau, bạn của ba tôi đến chơi, ông ấy là chủ một nông trại lớn, nên việc phòng trừ sâu bệnh, bao gồm cả việc ngăn ngừa chuột phá hoại nông sản có lẽ ông ấy rất rành. Chắc ba cũng có suy nghĩ giống tôi nên sau một lúc nói chuyện, ba kể cho ông ấy nghe về vấn đề mà gia đình tôi đang gặp phải.

Ông ấy nghe xong liền phẩy tay, ra chiều như bảo chúng tôi không cần phải lo lắng, rồi nói tiếp, rằng nếu chúng tôi muốn diệt chuột hiệu quả mà rau củ lại không bị nhiễm độc chẳng có gì khó khăn, chỉ cần mua thuốc diệt chuột vi sinh Biorat là mọi yêu cầu đều được đáp ứng. Thấy vẻ mặt ba tôi còn chưa tin lắm, ông ấy nói thêm, mấy tháng trước nông trại ông ấy có vài loại cây đến mùa thu hoạch nên chuột bỗng xuất hiện khá nhiều, ông được những người bên sở nông nghiệp khuyên dùng nên mới dùng thử, quả nhiên chuột chết hết mà rau quả khi kiểm tra chất lượng cũng không bị nhiễm bất cứ độc tố nguy hiểm nào. Ông dám lấy cả tính mạng để bảo đảm sự an toàn của thuốc.

Thật không thể tin được, chỉ sau gần một tuần dùng thuốc, những củ khoai được đào lên đã hết hẳn dấu hiệu bị chuột gặm. Vì vậy ở mùa vụ ấy, năng suất khoai của gia đình chúng tôi không những được duy trì và còn có phần tăng lên nữa. Từ đó về sau, mỗi lần có chuột, tôi lại mua Biorat về sử dụng, ngoài ra giới thiệu cho bà con chòm xóm để mọi người cùng biết và sử dụng.