399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Công ty kiểm định công trình xây dựng

Công ty kiểm định công trình xây dựng

Lĩnh vực kiểm định an toàn phủ sóng rộng khắp các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, trong đó không thể không kể đến các công trình xây dựng, lĩnh vực cần công tác kiểm định an toàn gắt gao. Rất nhiều đơn vị, chủ đầu tư tìm đến công ty kiểm định để kiểm tra an toàn công trình.

Ngành xây dựng là một ngành gắn liền với nhịp độ phát triển kinh tế, là bộ mặt của sự phát triển xã hội, từ các công trình nhỏ như nhà cửa đến các công trình lớn đều cần công tác kiểm định nghiêm ngặt trong suốt thời gian xây dựng và đưa vào sử dụng. Công trình xây dựng như nhà cửa, trường học, bệnh viện, các trung tâm thương mại tài chính đều là những hạng mục công trình rất quan trọng cần chế độ kiểm định an toàn trước, trong và sau khi xây dựng. Bởi đây là những công trình lớn, quy mô phức tạp đòi hỏi kĩ thuật chuyên môn cao và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn cho con người nếu chẳng may có sự cố nào xảy ra. Nói như vậy cả những hạng mục công trình dù lớn hay nhỏ cũng đều cần đảm bảo an toàn trong lúc thi công, sau khi hoàn thành và kiểm tra định kì trong suốt thời gian tồn tại của chúng.

Công ty kiểm định an toàn công trình xây dựng là đơn vị chính thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá tình trạng công trình, theo dõi quá trình xây dựng, tư vấn cũng như đưa ra những giải pháp an toàn trong thời gian chủ đầu tư thực hiện công trình đó nhằm mục đích đảm bảo an toàn trong thiết kế và xây dựng. Công ty kiểm định công trình xây dựng là những đơn vị thực hiện dịch vụ kiểm định, tư vấn phải có trình độ chuyên môn cao, am hiểu các kĩ thuật xây dựng và các tiêu chuẩn về an toàn. Công tác kiểm định thực hiện trước, trong và sau khi công trình hoàn thành, bên cạnh đó cũng cần phải kiểm định định kì trong thời gian tồn tại của công trình, nhất là đối với những công trình lớn. Ngoài ra còn có thể kinh doanh một số dịch vụ đi kèm liên quan đến công tác bảo hộ lao động, huấn luyện an toàn, các dịch vụ chăm sóc khách hàng.