399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Công dụng của yến sào

Yến sào từ lâu đã được biết đến là thần dược quý, dù không chữa bách bệnh nhưng đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Vậy bạn biết gì về những công dụng của yến sào?

Nếu như từ xa xưa, yến sào thường chỉ dành riêng cho vua chúa, quan chức trong cung đình thì hiện nay, khi đời sống con người nâng cao loại thực phẩm này trở nên phổ biến và được dùng hằng ngày. Mặc dù không còn xa lạ, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về loại thực phẩm này. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về yến sào và công dụng tuyệt vời của nó.

Thông tin hữu ích về yến sào

Công dụng của yến sào

Yến sào là gì

Yến sào  là một loại thực phẩm – dược phẩm bổ dưỡng được làm từ tổ của con chim yến. Bởi vì nguồn gốc, nên nó còn có tên gọi khác là tổ yến mà cụ thể hơn là lấy từ tổ của chim yến hàng và yến đen. Yến sào được xem là món ăn cao cấp ở nhiều người Đông Á như Nhật, Hàn, Trung Quốc và Việt Nam. Loại thực phẩm này được xếp vào hàng Bát Trân, có hình dạng như cái tai nửa cái bát với cấu trúc gồm nhiều sợi tơ.

Nguồn gốc

Yến sào được làm từ nước dãi của con chim yến trước mùa sinh sản của chúng và thường được tìm thấy ở trên vách đá, hang động tự nhiên nơi mà loài chim này sinh sống, làm tổ và chăm sóc chim non. Ngoài ra, nó còn được khai thác trong nhà yến, nơi con người xây dựng để nuôi loài chim này. Hiện nay, có nhiều loại tổ yến được phân chia tùy thuộc vào màu sắc, độ sạch cũng như nơi thu hoạch như: yến thô, yến sơ chế, yến tinh chế, yến huyết, hồng yến, yến trắng hoặc yến nhà và yến đảo. Trong đó, loại yến huyết và hồng yến thường bổ dưỡng và giá trị do nó được khai thác sâu trong các hang động tự nhiên.

Ăn yến sào có công dụng gì

Công dụng của yến sào

Không phải ngẫu nhiên mà yến sào được bán với giá cực kỳ đắt đỏ, sở dĩ có giá cao bởi chúng mang lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, sắc đẹp, sinh lý. Dưới đây là một vài công dụng của yến sào:

Tác dụng sức khỏe

Yến sào có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng giúp người sử dụng ăn ngon miệng và có một sức khỏe tốt hơn. Ngoài ra, sản phẩm mang lại rất nhiều lợi ích về hô hấp, thần kinh giúp giảm ho, bổ phế, tiêu đờm và an thần bổ não cũng như tăng cường trí nhớ. Trong yến có chứa một lượng lớn Protein và Fe làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể, tái tạo tế bào hồng cầu tiểu cầu.

Tổ yến còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, việc sử dụng loại thực phẩm này đúng cách sẽ giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng. Bên cạnh đó thì tổ yến giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng, rất tốt cho cơ thể phụ nữ sau sinh hoặc những người ốm dậy sau phẫu thuật hoặc bệnh nhân ung thư sau xạ trị, hóa trị.

Đối với sắc đẹp

Trong tổ sào có chứa rất nhiều chất threonine - chất này tham gia vào quá trình sản sinh elastin và collagen thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, tăng độ đàn hồi và cải thiện kết cấu của da. Đặc biệt khi chất này kết hợp với glycerin sẽ có công dụng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da sáng hơn cũng như ngăn ngừa sự hình thành của các vết nám, tàn nhang và nếp nhăn ở trên da. Với công dụng tuyệt vời này, sản phẩm này rất được phái đẹp ưa chuộng và sử dụng thường xuyên để duy trì sắc đẹp, giữ thanh xuân.

Đối với sinh lý

Yến sào có chứa L-Arginine, chất này có tác dụng làm tăng lượng máu đến cơ quan sinh dục nhờ đó làm tăng khả năng nhạy cảm, nâng cao bản lĩnh đàn ông và giúp nam giới lên đỉnh. Ngoài ra, chất này còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc cân bằng các chức năng về sinh lý bao gồm giúp nam giới cải thiện chứng lãnh cảm, liệt dương. Nhờ đó kéo dài cuộc yêu, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Kết luận

Có thể thấy, công dụng của yến sào thật tuyệt vời đúng không nào. Tuy nhiên, để có được những công dụng đó khi ăn, người dùng cần tìm mua yến sào tại những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, cần nên tìm hiểu cách bảo quản, sử dụng để giữ nguyên các thành phần dinh dưỡng của nó.