399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Chuyển hướng 301 hay 302 là tốt nhất cho SEO

Chuyển hướng 301 hay 302 là tốt nhất cho SEO

Nhiều người thường băn khoăn không biết chuyển hướng 301 hay 302 là tốt nhất cho SEO của họ. Nếu bạn cũng đang cùng thắc mắc đừng bỏ qua những thông tin được cung cấp ngay dưới đây.

Không biết sử dụng chuyển hướng nào? Người đóng góp Bryson Meunier phân tích sự khác biệt giữa chuyển hướng 301 và 302 và giải thích cách Google và Bing nhìn thấy chúng khi di chuyển các trang web.

Tính đến năm 2018, vẫn còn một số nhầm lẫn về chuyển hướng tốt nhất để sử dụng cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Có rất nhiều bài báo trong ngành tiếp thị nghiên cứu về chủ đề chuyển hướng 301 và 302, và nhiều người cho rằng chuyển hướng 302 sẽ không vượt qua Xếp hạng trang và chuyển hướng 301 là tốt nhất cho SEO. Liệu điều này có còn xảy ra trong năm 2018? Hãy nhìn vào những gì chúng ta biết.

Chuyển hướng 301 hay 302 là tốt nhất cho SEO

Sử dụng chuyển hướng 301

Câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi "Tôi có nên sử dụng chuyển hướng 301 khi tôi muốn chuyển vĩnh viễn nội dung từ trang web này sang trang web khác không?" " Câu trả lời là có ".

Nếu bạn muốn đảm bảo các công cụ tìm kiếm hiểu rằng Bộ định vị tài nguyên chung (URL) của bạn đã được chuyển vĩnh viễn đến một vị trí mới với nội dung tương đương và phải vượt qua giá trị liên kết, thì có, hãy sử dụng chuyển hướng 301. Vậy chuyển hướng 301 (hoặc bất kỳ chuyển hướng 30X nào) có luôn vượt qua Xếp hạng trang không? Một câu trả lời ngắn gọn khác: Có!

Vào năm 2016, người phát ngôn của Google, Gary Illyes (@methode) đã xác nhận rằng tất cả các chuyển hướng phía máy chủ cấp 300 đều vượt qua PageRank cho dù chúng là 301, 302, 307 hay cách khác.

Gary Illyes (@methode) đã cập nhật lại tuyên bố của mình vào năm 2017: Gary Illyes cũng khuyến nghị chủ sở hữu trang web "sử dụng bất kỳ thứ gì bạn thích" khi chuyển hướng, vì 301 và 302 cho nội dung giống hệt nhau đều vượt qua Xếp hạng Trang giống nhau. Và nếu bạn chỉ quan tâm đến Google, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về chuyển hướng. Nếu bạn nghe theo lời khuyên của Gary và sử dụng bất kỳ chuyển hướng nào mà bạn cho là phù hợp nhất với tình huống, có thể bạn sẽ không gặp nhiều vấn đề với việc lập chỉ mục của Google. Tuy nhiên, nếu bạn ở Hoa Kỳ, Google có thể không phải là động cơ duy nhất để bạn lo lắng; vào năm 2017, Bing tuyên bố chiếm 33% thị phần:

Nguyên tắc quản trị trang web của Bing luôn nói, "Bing muốn bạn sử dụng chuyển hướng 301 vĩnh viễn khi di chuyển nội dung, nếu việc di chuyển là vĩnh viễn." Nếu việc di chuyển là tạm thời, chuyển hướng tạm thời 302 sẽ hoạt động chính xác. Bing cho biết vào năm 2011 rằng 302 có vẻ vĩnh viễn cuối cùng được coi là 301 và chuyển hướng liên kết, nhưng nếu bạn muốn đảm bảo rằng liên kết được thông qua sớm hơn, bạn nên sử dụng 301 trước 302 nếu bạn biết rằng chuyển hướng không phải là tạm thời .

Trên toàn thế giới

Nếu bạn đang SEO website cho người dùng ở Trung Quốc, nơi Google hiện chỉ có 1,5% thị trường, bạn có thể quan tâm nhiều hơn đến những gì Baidu và Shenma nói về chuyển hướng so với Google hoặc Bing và bạn nên sử dụng chuyển hướng vĩnh viễn cho điều đó. Các URL được di chuyển vĩnh viễn chỉ để cẩn thận.

Đào tạo tốt hơn

Nếu bạn đang chuyển hướng một URL đến nội dung tương đương và bạn không mong đợi nội dung đó trở lại URL ban đầu và bạn muốn sự công bằng của liên kết trôi qua càng sớm càng tốt, hãy sử dụng chuyển hướng 301. Nói chung, bạn không thể đi sai với chuyển hướng 301 để chuyển hướng nội dung tương đương được di chuyển vĩnh viễn cho SEO.

Nếu bạn vẫn còn bối rối? Sử dụng sơ đồ đơn giản này như một hướng dẫn hữu ích:

Các ý kiến ​​được trình bày trong bài viết này là của tác giả khách mời và không nhất thiết phải là Search Engine Land. Do đó bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định chính xác nhất.