399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chọn mua bánh xe đẩy hàng chất lượng tốt

Chọn mua bánh xe đẩy hàng chất lượng tốt

Bánh xe đẩy hàng trợ giúp rất nhiều trong quá trình vận chuyển, di dời hàng hóa khi tiết kiệm được thời gian cũng như công sức của người vận chuyển. Song, câu hỏi về việc lựa chọn bánh xe đẩy hàng như thế nào cho tốt thì vẫn là vấn đề mà nhiều người còn thắc mắc.

Chọn mua bánh xe đẩy hàng chất lượng tốt

Bánh xe đẩy hàng có những công dụng gì?

Có thể thấy rõ khi sử dụng bánh xe đẩy hàng, thời gian được tiết kiệm, sức lao động của nhân công cũng được giảm thiểu khi thay vì mất quá nhiều công sức nặng nề, vất vả của cách vận chuyển truyền thống. Quan trọng hơn, nó giúp hàng hóa được di chuyển dễ dàng, thuận tiện hơn.

Cùng một khối lượng hàng hóa như vậy, thay vì mất nhiều nhân công tập trung vào vấn đề vận chuyển, thời gian lại lâu, chưa kể đến việc mất an toàn, tai nạn lao động mà các nhân công gặp phải trong quá trình bê vác hàng hóa, thì bây giờ bánh xe đẩy hàng như một loại công cụ hiện đại, gánh bớt sức nặng cho con người.

Những lưu ý để tìm mua bánh xe đẩy hàng tốt

Vai trò của bánh xe đẩy hàng đã được làm rõ. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại bánh xe đẩy tốt, chất lượng cho công ty, doanh nghiệp của mình thì lại có rất nhiều điều cần lưu ý.

1. Nhu cầu sử dụng

Từ mục đích, nhu cầu cũng như tần suất sử dụng bánh xe đẩy của doanh nghiệp để lựa chọn loại bánh xe phù hợp, bao gồm:

- Loại bánh xe đẩy: có rất nhiều loại bánh xe với các kích cỡ khác nhau khi nhìn bằng mắt thường như bánh xe nhỏ: phù hợp với vận chuyển hàng hóa nhẹ, cự ly ngắn; bánh xe to, dầy: phù hợp với loại hàng hóa tải trọng lớn, thường là sắt, thép; bánh xe to, thanh: tải trọng ít hơn, dễ dàng trong việc chuyển hướng bánh xe. Chính xác nhất là bạn cần nắm được đường kính loại bánh xe đẩy hàng mà bạn cần để có được lựa chọn đúng.

- Tải trọng bánh xe: có 3 yếu tố quan trọng để làm nên công thức tính tải trọng bánh xe mà bạn cần xác định, đó là trọng lượng khi chưa có hàng hóa của xe đẩy, khối lượng hàng hóa và cuối cùng là hệ số M sử dụng trên các bánh xe đẩy hàng.

2. Điều kiện làm việc

Nhiều người hay bỏ quên yếu tố này, trong khi đây cũng là một trong những điều quan trọng, giả dụ như bạn không thể dùng một loại bánh xe nhờn, rít, phát ra âm thanh lộp cộp lộp cộp khi đang di chuyển trong bệnh viện, hay chí ít là các siêu thị. Chính vì thế, môi trường nơi bánh xe được sử dụng, cộng với yếu tố địa hình – mỗi loại địa hình trơn, nhẵn hay khấp khểnh, zíc zắc đều cần những loại bánh xe chuyên dụng của nó.

3. Chất lượng bánh xe

Chất liệu làm bánh xe đẩy hàng quyết định đến tuổi thọ cũng như độ bền cho chính bánh xe đó. Mỗi một loại lại phù hợp với các yêu cầu sử dụng khác nhau tuy nhiên hiện nay, một số chất liệu như cao su, nhựa PA, nhựa PP, nhựa PU, nhựa TPU đều được công nhận, cho ra sản phẩm là các bánh xe đẩy hàng đạt chất lượng.

4. Địa chỉ mua bánh xe đẩy hàng đảm bảo

Thực chất, các vấn đề trên có thể là rất khó đối với một người không nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Song, chỉ với việc tìm được một cơ sở cung cấp bánh xe đẩy chất lượng, uy tín, những vấn đề trên đều sẽ được giải quyết nhanh gọn với sự tư vấn của đơn vị bán hàng đó. Hơn nữa, việc lựa chọn cơ sở này còn liên quan đến các dịch vụ về sau như mua thay thế hoặc sửa chữa khi bánh xe gặp vấn đề hỏng hóc, cần thay mới,… mọi người chỉ cần ra lại cơ sở cũ - nơi đã nắm rõ các thông số cũng như điều kiện làm việc của doanh nghiệp mình, như thế tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.