399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chim yến ăn thức ăn gì

Chim yến ăn thức ăn gì? Sự khác biệt về chế độ ăn uống và phân vùng tài nguyên có ảnh hưởng đến chế độ ăn uống, giải pháp nuôi yến chuyên nghiệp tại Yến Sào Thuần Việt.

Chim yến ăn thức ăn gì? Chim yến thường kiếm ăn vào ban ngày và trở về tổ vào ban đêm. Cách săn mồi của chúng vô cùng độc đáo, chúng kiếm ăn luôn trong khi bay. Thức ăn chính là các loại côn trùng như: kiến, ong, ruồi xoắn, ong kiến,.. Xây nhà yến ở các khu vực thích hợp, với số lượng côn trùng cao sẽ góp phần đa dạng thức ăn cho chim yến.

Chim yến ăn thức ăn gì

Thức ăn của chim yến trưởng thành

Chim yến là một loài săn mồi vô cùng sạch sẽ, chúng chí săn mồi và ăn trên không trung với độ cao khoảng 30m - 50m so với mặt đất. Đặc biệt, chim yến không bao giờ đậu trên mặt đất để nhặt mồi giống một số loài chim khác. Vì vật, khảo sát địa điểm xây nhà yến là bước quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động cũng như quá trình quản lý nhà yến lâu dài.

Chim yến thường sống thành bầy đàn, trong đó chúng làm tổ và sinh sống với nhau theo đôi, cặp ở các khu vực gần sông, hồ, hải đảo.

Một trong những yêu cầu cơ bản đối với môi trường sống và năng suất của chim yến là nguồn thức ăn. Trong đó, rừng cây là nơi lý tưởng cung cấp nhiều loài côn trùng lớn như bộ cánh màng - thức ăn yêu thích của chim yến. Bao gồm, các loài bộ cánh màng (ong, ong bắp cày, kiến), Diptera (ruồi), Hemiptera (bọ) và Coleoptera (bọ cánh cứng). Bên cạnh đó, các khu vực vùng đồng bằng như trồng lúa, màu màng có số lượng khối công trùng sinh sống lớn gồm Diptera (ruồi) và Hemiptera (bộ cách nửa - phân lớp côn trùng có cánh) là những thành phần chính trong khẩu phần ăn của chim yến.

Thức ăn cho chim yến non

Thông thường, vào mỗi màu sinh sản chim yến sẽ đẻ tối đa 2 quả trứng, cách nhau 1 - 4 ngày, sau khoảng 22 - 26 ngày trứng chim nở. Để chim yến non dần trưởng thành và tựu đi kiếm thức ăn, trong quá trình đó sẽ được bố mẹ chúng thay nhau đi kiếm mồi và bón cho chim yến ăn, sau 40 - 45 ngày tuổi, chim yến non trưởng thành và rời tổ.

Thức ăn cẩu chim non sẽ được bố mẹ bón trong suốt thời gian nở đến trưởng thành. Sau khi bố mẹ chim yến kiếm ăn, những con côn trùng sẽ được xé ra thành từng cục nhỏ trộn enzym trong nước bọt chim yến, tác dụng giúp tiêu hóa thức ăn dễ hơn, bởi hệ tiêu hóa của chim non cưa hòa chỉnh, sau đó mớm cho chúng ăn. Trong đo, tỷ lệ thức ăn bọ rầy chiếm 50%, ruồi 20%, ong kiến 7%, trung bình mỗi cục mòi được bón cho chim yến non chứa khoảng 250 con côn trùng nhỏ.

Chim yến ăn thức ăn gì

Cách làm thức ăn nuôi chim yến

Mô hình nuôi yến trong nhà ngày càng phát triển, với sự áp dụng công nghệ kỹ thuật cao thúc đẩy số lượng bầy đàn chim yến liên tục tăng nhanh. Vì vậy, sự thiếu thốn nguồn thức ăn cho chim yến trở thành vấn đề lớn phải quan tâm. Vào từng thời điểm khác nhau, tỷ lệ côn trùng thay đổi, đặc biệt vào mùa mưa. Giải pháp tốt nhất chính là sự chủ động tạo ra nguồn thức ăn dồi dào cho chim yến.

Một trong những cách phổ biến nhất hiện nay, là việc sử dụng bột tạo côn trùng haowjc sử dụng rồi dấm. Tuy nhiên, những cách làm đó gây ra nhiều tranh cãi và phản đối từ người tiêu dùng cũng như kết quả từ các nghiên cứu khoa học cho thấy chúng gây ảnh hưởng đến chất lượng tổ yến. Tác động đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng tổ yến và tạo ra nguồn thức ăn tự nhiên, chủ đầu tư nên khảo sát và lựa chọn khu vực nuôi yến phù hợp, thích hợp để nuôi yến, từ đó nâng cao năng suất hoạt động hiệu quả. Hiện nay, việc nuôi yến tự phát diễn ra đổ xô, không trang bị kỹ thuật đầy đủ dẫn đến quá trình nuôi yến không đảm bảo.

Để nâng cao hiệu suất hoạt động hiệu quả, khảo sát khu vực phù hợp để xây nhà yến, lắp đặt đầy đủ trang thiết bị đầy đủ. Hãy liên hệ ngay đến Công ty Nhà yến Thuần Việt để được tư vấn và hỗ trợ.