Chi phí SEO website là bao nhiêu

Bạn nên trả bao nhiêu cho SEO website? Nhà viết kịch bản Marcus Miller giải thích những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc định chi phí SEO cho một trang web của bạn.

Trong bài viết này, tôi sẽ xem xét ngắn gọn những lợi ích của tìm kiếm không phải trả tiền thông qua SEO để định hình rõ hơn câu hỏi, chi phí SEO là bao nhiêu? Mục tiêu của tôi ở đây là giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về số tiền bạn nên đầu tư và cách bạn đo lường kết quả. Cho dù bạn là doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp quốc gia hay thậm chí là doanh nghiệp quốc tế, tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn xác định hình thức đầu tư vào tìm kiếm không phải trả tiền của mình.

Chi phí SEO website là bao nhiêu

Điều gì quyết định chi phí giá SEO

Định giá SEO phải tính đến các biến số sau:

+ Tình hình. Bây giờ bạn ở đâu?

+ Mục tiêu. Bạn muốn ở đâu

+ Mốc thời gian. Bạn muốn cải thiện nhanh đến mức nào?

Bằng cách xem xét ba điều này, một đại lý có thể tính toán chi phí SEO nên chi cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy xem xét ví dụ sau: Một trang web kinh doanh địa phương hiện đứng thứ 12 cho từ khoá mục tiêu chính (và các biến thể) của nó. Các đối thủ trên trang đầu tiên có nhiều liên kết hơn và các chỉ số có thẩm quyền cao hơn. Các đối thủ cạnh tranh đã đầu tư nhiều hơn vào SEO địa phương.

Với thông tin này, một số chỉ số có thể được xác định:

+ Số lượng liên kết gần đúng

+ Ý tưởng về số lượng công việc được yêu cầu trên mặt trận SEO địa phương

+ Mốc thời gian gần đúng để đến đó

Bằng cách phân tích tình hình hiện tại, hiểu mục tiêu của họ và xác định khung thời gian cần thiết, chúng tôi có thể tính toán giá. Có rất nhiều biến số ở đây và không phải lúc nào chúng ta cũng biết đối thủ của mình đang làm gì, nhưng bạn phải cố gắng tính toán mức độ công việc cần thiết và mức giá tiếp theo.

Và tất nhiên, ngành sẽ quyết định một phần chi phí. Nếu bạn kiếm được 100 đô la với một khách hàng mới, bạn có thể phải trả ít hơn nếu một khách hàng trị giá vài nghìn đô la. Thị trường, ở một mức độ nào đó, điều tiết giá cả, đó là tất cả về lợi tức đầu tư.

Biến cuối cùng là việc chăm sóc và duy trì cờ của bạn sau khi đạt được khả năng hiển thị. SEO là một mục tiêu di động. Bạn cải thiện trò chơi của mình và đối thủ cũng vậy. Đó là khó khăn và các cách tiếp cận tốt nhất phải được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình và mục tiêu duy nhất của doanh nghiệp.

Đó là lý do tại sao các KPI SEO đơn giản như xếp hạng từ khóa là không đủ và một cách tiếp cận chu đáo hơn để đo lường thành công SEO hầu như luôn luôn cần thiết để theo dõi tiến độ.

SEO chất lượng so với SEO giá rẻ

Điều này đưa chúng ta đến một biến số quan trọng khác ở đây: chất lượng. Một câu chuyện nhỏ ở đây có thể giúp minh họa các vấn đề định tính vẫn còn nhiều trong ngành công nghiệp SEO.

Tuần này, một trong những khách hàng PPC địa phương của chúng tôi đã gọi cho chúng tôi và nêu chi tiết về cuộc gọi bán hàng mà họ đã nhận được từ một công ty SEO địa phương. Công ty này đang cố gắng bán SEO cho họ và nêu chi tiết quy trình họ sẽ sử dụng để xây dựng các liên kết ngược. Ý chính của quá trình này là tìm các trang web có liên quan đã hết hạn, mua các trang đó và sau đó đặt nội dung ở đó có liên kết đến trang mục tiêu.

Về cơ bản, nó là một PBN (Mạng Blog Riêng tư), một mạng lưới các trang web nằm dưới sự kiểm soát của một thực thể duy nhất (trong trường hợp này là công ty SEO) và được sử dụng để xây dựng các liên kết một cách giả tạo. Cách tiếp cận này có một số tên gọi: trang trại liên kết, mạng liên kết, mạng blog, v.v. Đây là những gì Google sẽ phân loại là một mẫu liên kết và đó là thứ mà họ đã nhắm mục tiêu với các hình phạt thủ công và điều chỉnh thuật toán kể từ năm 2014.

Vấn đề là, khách hàng này đã được bán. Họ muốn nó. Rốt cuộc, nó có vẻ quá tốt để trở thành sự thật. Nhưng khi mọi thứ dường như quá tốt để trở thành sự thật, chúng thường là như vậy. Thực sự, hồi chuông cảnh báo lẽ ra phải vang lên khi công ty được cho là SEO này đang thực hiện việc bán hàng qua điện thoại mang tính đầu cơ. Nhưng đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Vấn đề ở đây là có các dịch vụ ở Vương quốc Anh cung cấp dịch vụ SEO với giá £ 50 ($ 65) mỗi quý. Hoặc £ 15 mỗi tháng. Bạn thực sự có thể làm loại tiếp thị nào với mức lương 15 bảng một tháng? Các dịch vụ này không làm gì cả hoặc sử dụng mạng của các trang web sở hữu để thêm liên kết.

Tốt nhất, chúng phần lớn không hiệu quả. Tệ nhất, bạn có thể bị phạt Nếu bạn đang xây dựng một công việc kinh doanh lâu dài, bạn không muốn tập trung vào những chiến lược cơ bản này. Điều quan trọng ở đây là bạn phải chịu trách nhiệm về những gì đã làm thay cho bạn. Nếu bạn thuê một công ty SEO website giá rẻ và không thực hiện nghiên cứu, đây sẽ là vấn đề của bạn khi mọi thứ không diễn ra.

Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh, bạn cần tuân theo các quy tắc của nền tảng tiếp thị lớn nhất. Và các quy tắc không phải lúc nào cũng rất rõ ràng. Nhưng hãy nghĩ về giá trị và cảm nhận chung và bạn sẽ không rơi vào hàng nghìn công ty SEO đường phố vô đạo đức.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những tin xấu. Có hơn 5 triệu doanh nghiệp nhỏ ở Anh và khoảng 30 triệu ở Mỹ, và phần lớn trong số họ có SEO rất kém. Vì vậy, rào cản để vào đây thường không quá dốc. Chỉ cần nhớ bốn biến số là vị trí, mục tiêu, tốc độ và chất lượng.

Rồi vậy chi phí SEO là bao nhiêu

Cẩn thận sang một bên. Những gì tiếp theo dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi và các nghiên cứu mà chúng tôi có thể cướp được dữ liệu.

Giá SEO ở Hoa Kỳ

Có nhiều dữ liệu về giá SEO website ở Mỹ hơn ở Anh. Moz đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát về nhà cung cấp dịch vụ SEO bao gồm giá cả và nó cho thấy một loạt các mức giá hàng tháng. Những mức giá này không phải là cụ thể cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng họ vẫn cho chúng tôi ý tưởng.

Câu hỏi khảo sát: Đối với khách hàng mà bạn phục vụ với hợp đồng liên tục / nhiều tháng, mức thanh toán trung bình hàng tháng của khách hàng là bao nhiêu?

Có nhiều biến thể, nhưng phần lớn các doanh nghiệp chi ít hơn 5.000 đô la mỗi tháng cho SEO ở Hoa Kỳ dựa trên cuộc khảo sát này. Bốn mươi phần trăm trong số những người này chi dưới 1.000 đô la, đây thường là nơi các doanh nghiệp nhỏ và công ty khởi nghiệp thực sự được tìm thấy. Hãy nhớ rằng những mức giá này có thể tương ứng với mức độ khó khăn và phạm vi của dự án. Những người trả ít hơn 500 đô la mỗi tháng có lẽ là các doanh nghiệp địa phương!

Giá SEO ở Vương quốc Anh

Không có nghiên cứu nào như vậy, nhưng là người đứng đầu cơ quan SEO và PPC và đã làm việc với hàng nghìn doanh nghiệp trong nhiều năm, tôi có một số ý tưởng về việc phải làm gì với giá cả như thế nào.

Trên thực tế, những gì chúng ta đang thấy là các công ty SEO đường phố nói chung có xu hướng làm việc với mức lương từ 300 bảng Anh. Sau đó, có các nhà cung cấp SEO website trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ làm việc từ £ 50 đến £ 150 mỗi tháng. Thật khó để biết một số người trong số họ đang thực sự làm gì để tăng thêm giá trị.

Bạn nên chi tiêu những gì?

Tuy nhiên, tất cả các mức giá trên đều là tương đối. Nếu bạn là một doanh nghiệp quốc gia nhỏ trong một không gian cạnh tranh thì bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho SEO so với một doanh nghiệp nhỏ trong một không gian địa phương. Quy mô thị trường của bạn và lợi nhuận tiềm năng ở một mức độ nào đó sẽ quyết định bạn nên bỏ ra những gì để cạnh tranh.

Vậy bạn phải trả những gì? Làm thế nào để bạn xác định giá trị của SEO? Câu trả lời thực sự duy nhất cho câu hỏi này nằm ở doanh nghiệp của bạn và bạn đang ở đâu ngày hôm nay. Nếu lợi nhuận lớn, hãy mong đợi nhiều cạnh tranh hơn. Nếu lợi nhuận thấp, thường sẽ ít cạnh tranh hơn. Nếu bạn còn một chặng đường dài phía trước, hãy mong đợi sẽ trả nhiều hơn nếu bạn chỉ cần một cú hích để lọt vào top ba.

Đảm bảo rằng nhà cung cấp của bạn cho bạn biết cách họ tính toán dịch vụ bạn cần và tránh thị trường ở mức thấp vì tự động hóa cần thiết để cung cấp SEO ở mức 50 đô la mỗi tháng hoặc cách khác thường sẽ gây ra vấn đề trên đường.

Tam giác quản lý dự án liên quan đến SEO rất hữu ích ở đây:

SEO và thiết kế trang web

Ở trên chủ yếu xem xét chi phí SEO hàng tháng giả sử đã có một trang web được tối ưu hóa tốt. Nếu không, bạn có thể cần tính đến chi phí để tạo một trang web thân thiện với SEO. Trang web của bạn là ngôi nhà trực tuyến của bạn và là trọng tâm của các nỗ lực SEO của bạn. Một nền tảng trang web được tối ưu hóa tốt mang lại khả năng sử dụng đáng kinh ngạc cho người dùng di động là rất quan trọng. Đó có thể là một khoản đầu tư lớn, nhưng một trang web không được thiết kế cho người dùng tìm kiếm và hài lòng là một chân cản trở SEO.

Kết luận

Cuối cùng, lợi tức đầu tư (ROI) mới là điều quan trọng. Nếu khách hàng tiềm năng khiến bạn mất 20 đô la cho tìm kiếm có trả tiền, 15 đô la cho quảng cáo trên mạng xã hội hoặc 5 đô la cho tìm kiếm không phải trả tiền, thì không phải trả tiền là một kênh rất có giá trị cung cấp ROI tổng thể tốt nhất.

Việc đo lường những yếu tố này không phải lúc nào cũng dễ dàng nhưng là điều hoàn toàn cần thiết để hiểu được lợi nhuận từ tất cả các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Và đối với nhiều khách hàng mà chúng tôi phục vụ tại Bowler Hat, SEO và tìm kiếm không phải trả tiền luôn có xu hướng cung cấp ROI tổng thể tốt nhất. Điều này đúng khi chúng ta xem xét mức độ nhận biết thương hiệu, mức độ tương tác và toàn bộ phạm vi chuyển đổi từ tạo khách hàng tiềm năng đến bán hàng.

Tags: