399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cần trục có cần phải kiểm định lần đầu hay không?

Cần trục có cần phải kiểm định lần đầu hay không?

Cần trục sau khi được mua về và chuẩn bị đưa vào vận hành, khâu kiểm định trước khi thiết bị được sử dụng có thật sự cần thiết? Đây đang là vấn đề rất được nhiều người quan tâm tới ở thời điểm hiện tại.

Kiểm định lần đầu là một quá trình quan trọng đối với hầu hết tất cả các thiết bị phục vụ trong ngành công nghiệp, và cần trục cũng không phải là ngoại lệ.

Kiểm tra lần đầu chính là một quá trình quan trọng mà bất cứ thiết bị phục vụ trong ngành công nghệ nào cũng cần phải trải qua. Nhờ việc trải qua quá trình này, chúng sẽ chứng minh cho người sử dụng thấy khả năng vận hành một cách trơn tru cũng như an toàn cho người sử dụng trong quá trình vận ành chúng. Từ đó những thiết bị có kiểm định lần đầu chắc chắn sẽ được ưu tiên sử dụng nhiều hơn trong các hoạt động sàn xuất công nghiệp.

Như vậy có thể nói, để có thể phục vụ tốt trong một môi trường khắc nghiệt, nhiều tác động xấu như môi trường sản xuất công nghiệp, thì ngoài việc chăm chút từng sản phẩm trong quá trình sản xuất thì quá trình kiểm định tính an toàn của sản phẩm đó trong lần đầu tiên trước khi vận hành là thật sự cần thiết, đặc biệt hơn khi sản phẩm cần trục của chúng ta là một thiết bị cong nghiệp phải chịu tác đông5 nhiều của rọng lực khi phải liên tục khiêng vác các vật nặng từ nơi này sang nơi khác trong quá trình vận hành của mình. Chính vì vậy kiểm định cần trục lần đầu là quá trình không thể nào bỏ qua được trước khi đưa cần trục vào hoạt động trong môi trường thực tế.

Việc kiểm định cần trục lần đầu tiên ngoài việc đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng trong quá trình vận hành, chúng còn giúp chúng ta phát hiện ra những sai sót nhỏ trong quá trình sản xuất mà chúng ta vô tình không biết đến. Dù là những lỗi nhỏ, nhưng nếu ở những vị trí quan trọng, thì trong quá trình hoạt động, những tác động từ môi trường bên ngoài hay tác động trực tiếp từ việc vận hành cần trục sẽ khiến cho chúng gặp phải những hư hỏng không đáng có, khi đo thì người vận hành cũng như những người xung quanh sẽ bị ảnh hưởng về độ an toàn khi làm việc với một thiết bị không được an toàn như vậy. Như vậy chúng ta có thể thấy rằng kiểm định lần đầu quan trọng như thế nào đối với những chiếc cần trục chuẩn bị bước vào quá trình làm việc đầu tiên.