• Hỏi đáp
  • Cần bao nhiêu người trong nhóm SEO website nội bộ của bạn

Cần bao nhiêu người trong nhóm SEO website nội bộ của bạn

Tại sao bạn nên xem xét nhu cầu hoạt động cũng như tác động đến doanh thu khi xác định quy mô đội ngũ SEO website nội bộ? Hãy tham khảo lời giải thích được chia sẻ ngay dưới đây.

Đây là phần thứ hai trong loạt bài SEO nội bộ của chúng tôi, trong đó chúng tôi xem xét những thách thức hoạt động và cơ hội của việc quản lý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong nội bộ. Là một nhà tư vấn chuyên về SEO nội bộ, tôi thường được hỏi đội SEO phải lớn như thế nào. Hầu hết mọi người nghĩ rằng nó liên quan đến các con số thu nhập. Mặc dù điều đó đi vào phương trình, nhưng nó không phải là một chỉ số hàng đầu về quy mô của đội SEO mà một doanh nghiệp cần.

Hãy cùng khám phá một số yếu tố tôi tính đến khi đưa ra các đề xuất về quy mô nhóm SEO. Họ thường gây ngạc nhiên cho hầu hết các nhóm SEO! Lý do là tôi đang xem xét hoạt động, không chỉ thu nhập. Doanh thu có thể giúp điều chỉnh quy mô, nhưng nó không phải là một chỉ số về số giờ SEO cần thiết.

Cần bao nhiêu người trong nhóm SEO website nội bộ của bạn

Yếu tố số 1: Độ phức tạp của trang web

Nếu trang web của bạn đơn giản, bạn thường cần một nhóm SEO nhỏ hơn. Lý do là các SEO của bạn có thể theo đuổi ít vụ cháy hơn. Các trang web phức tạp hơn có nguy cơ cao hơn trong việc giới thiệu các vấn đề về SEO, ngay cả với những thay đổi nhỏ. Hầu hết các nhóm SEO dành một phần lớn thời gian trong tuần của họ để theo đuổi các dự án và cố gắng giảm thiểu các vấn đề về SEO thay vì tăng thu nhập từ SEO.

Tất cả những điều này có nghĩa là nếu bạn đang làm SEO cho một trang web không có nhiều tính năng phức tạp, thì đây là một yếu tố khiến tôi xem xét một nhóm SEO nhỏ hơn, phù hợp hơn/

Yếu tố số 2: Số lượng nhà phát triển và tần suất ra mắt

Đây được cho là một trong những yếu tố chính trong việc xác định quy mô của đội ngũ SEO website trong một công ty lớn. Một số công ty tôi đã làm việc có hơn 150 nhà phát triển làm việc trên các khía cạnh công cụ tìm kiếm của trang web. Trong những tình huống này, bạn cần nhiều hơn một người kỹ thuật SEO hướng dẫn từng phiên bản này để đảm bảo rằng chúng sẽ thân thiện với SEO.

Yếu tố số 3: Số lượng người quản lý sản phẩm

Giám đốc sản phẩm là một người đóng vai trò có ảnh hưởng nhất trên trang web và họ liên tục khởi động các dự án. Các nhóm SEO cần phải là những người quản lý sản phẩm và có hiểu biết sâu sắc về những gì mà người quản lý sản phẩm đang đề xuất thay đổi trên trang web. Nếu bạn có một hoặc chỉ một số ít người quản lý sản phẩm, bạn cần ít giờ SEO hơn để làm việc với họ. Nhưng, nếu bạn có 12 Giám đốc sản phẩm, việc tương tác với Giám đốc sản phẩm sẽ mất nhiều thời gian cho SEO.

Yếu tố 4: Số lượng người bán tạo trang / nội dung

Người bán trong mỗi doanh nghiệp đảm nhận các vai trò khác nhau và trong nhiều doanh nghiệp, họ có quyền tạo trang mới, viết nội dung mới, thay đổi liên kết và điều hướng trang web. Nếu bạn có một vài người bán hàng, bạn sẽ dễ dàng nắm được những gì họ đang làm, nhưng nếu bạn có 8 người bán hàng, thì sẽ cần nhiều tài nguyên SEO hơn để hướng dẫn họ từ khóa trên các trang mới, loại nội dung cần thiết để xếp hạng và đảm bảo rằng họ không thực hiện các thay đổi đối với web hiện có làm tổn hại đến SEO.

Yếu tố số 5: Số lượng nhà thiết kế UX

Số lượng nhà thiết kế UX tập trung vào các trang đối mặt với công cụ tìm kiếm ảnh hưởng lớn đến số lượng thiết kế trang mới được đưa ra thông qua máy phát triển. Nhìn chung, tôi thấy rằng càng có nhiều nhà thiết kế, bạn càng cần đặt ra nhiều yêu cầu SEO để phát triển.

Yếu tố số 6: Số lượng content và kinh nghiệm viết lách của họ

Một khi người viết quảng cáo tìm ra cách tối ưu hóa nội dung cho SEO, họ thực sự có thể bắt đầu tạo ra tác động trên trang web từ quan điểm nội dung. Thật không may, hầu hết các doanh nghiệp không có nhiều người viết cho trang web và việc tạo ra nội dung đó thuộc về những vai trò không phải là người viết có kinh nghiệm. Đối với những người viết quảng cáo không chuyên nghiệp, họ thường gặp khó khăn hơn khi đưa tất cả các nhu cầu kinh doanh, nhu cầu chuyển đổi và nhu cầu SEO vào nội dung trong khi vẫn làm cho nội dung có phong cách và thương hiệu nhất quán. Điều này có nghĩa là nhóm SEO sẽ dành nhiều thời gian hơn để xem xét nội dung và nhóm SEO có thể cần viết tất cả các thẻ tiêu đề và mô tả meta.

Yếu tố số 7: Cần bao nhiêu phân tích và báo cáo

Một số công ty đặt nặng số liệu đến mức đội SEO có thể dễ dàng nhờ người chuyên tạo báo cáo và ước tính tăng / giảm doanh thu dựa trên những thay đổi được đề xuất.

Nói một cách dễ hiểu, tôi đã dành một tuần với một khách hàng ở đó và xem cô ấy dành ba ngày đột xuất để chuẩn bị các chỉ số cho đánh giá kinh doanh hàng quý của công ty và hai ngày để phân tích một thử nghiệm A / B. Đề xuất mà nếu được đưa ra, sẽ làm giảm diện tích dẫn đường tăng 30%. Điều đó thậm chí còn không tính đến các báo cáo thường xuyên mà các giám đốc điều hành và các đội khác muốn xem. Trong kinh doanh này, nhiều giờ SEO được dành cho việc phân tích và báo cáo.

Một khách hàng khác biết rằng các nhà quản lý sản phẩm của họ cần một lượng đáng kể dữ liệu SEO được phân loại từ trang web thương mại điện tử của họ dưới dạng báo cáo SEO thường xuyên hàng tháng. Họ nhận ra rằng sẽ mất từ ​​hai đến bốn nhà phân tích dữ liệu SEO để hỗ trợ các yêu cầu báo cáo. Tất nhiên, họ đã kiếm được gần 1 tỷ đô la doanh thu từ SEO mỗi năm, điều này cho phép họ biện minh cho chi phí của một đội như vậy.

Yếu tố # 8: Kiến thức SEO của từng vai trò được liệt kê ở trên

Yếu tố cuối cùng tôi muốn nói đến là nơi mỗi vai trò phù hợp với kiến ​​thức SEO. Chúng rất nhiều hay thực tế là không có gì? Tôi đã thấy nhiều nhóm không phải SEO nhiệt tình làm việc về SEO, nhưng họ biết rất ít rằng sự nhiệt tình của họ không thể vượt quá chuyên môn đủ để đầu tư thời gian cho SEO hiệu quả. Nếu nhóm không phải SEO của bạn không có đủ kiến ​​thức SEO, giải pháp là đào tạo SEO hiệu quả vì:

+ Nếu các nhóm không phải SEO của bạn biết rất ít hoặc hoàn toàn không biết và bạn không thể đào tạo họ về 20% SEO tạo ra 80% tác động cho vai trò của họ, thì số giờ SEO của bạn cho từng yếu tố trên sẽ tăng lên. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để truyền đạt các yêu cầu SEO, theo dự án, quản lý công việc làm lại, v.v.

+ Nếu các nhóm không phải SEO của bạn có hiểu biết vững chắc về 20% SEO tạo ra 80% tác động cho vai trò của họ, thì nhóm SEO sẽ dành ít thời gian hơn để theo đuổi các dự án và dập tắt. Cũng có nghĩa là, trong nhiều trường hợp, các nhóm sẽ đưa ra các đề xuất thân thiện với SEO để nhóm SEO xem xét. Cuối cùng, nó có nghĩa là các cuộc trò chuyện SEO ngắn hơn và hiệu quả hơn, có nghĩa là bạn dành ít thời gian hơn để làm nhiều hơn, ít hiểu lầm hơn (do đó ít làm lại hơn), v.v.

Các bước tiếp theo: Xác định quy mô của nhóm SEO mà Doanh nghiệp của bạn cần

1. Ước tính số giờ lao động cần thiết cho mỗi yếu tố ở trên và sử dụng chúng để bắt đầu tìm hiểu xem nhóm của bạn cần phải lớn đến mức nào để đạt được SEO tuyệt vời.

2. Chia thời gian làm việc SEO được xác định ở bước trước thành những kỹ năng hoàn toàn khác nhau.

+ SEO chiến lược / phi kỹ thuật (nội dung, từ khóa, v.v.)

+ Liên kết xây dựng

+ Báo cáo

+ Tham khảo kỹ thuật

3. Tính tổng tất cả số giờ làm việc theo chức năng và chia mỗi chức năng cho 30. Bạn có thể kết hợp một số chức năng được liệt kê ở trên. Ví dụ: một SEO phi kỹ thuật / chiến lược có thể làm báo cáo. Nhưng chia nhỏ điều đó thực sự cho bạn thấy bạn cần bao nhiêu kỹ năng SEO hàng tháng.

4. Thêm giờ quản lý cần thiết cho nhóm này.

5. Xác định số lượng người cần thiết để hoàn thành số giờ SEO cần thiết và xác định mức lương / ngân sách cho mỗi người.

6. So sánh tổng chi phí của tất cả các thành viên trong nhóm SEO (hiện tại + những người mới mà bạn vừa xác định) với doanh thu từ SEO để xem liệu nó có mang lại ý nghĩa kinh doanh hay không cũng như thể hiện quy mô nhóm của bạn. Nếu bạn có thể sử dụng số liệu lợi nhuận SEO (hoặc lợi nhuận ước tính dựa trên phần trăm doanh thu), điều đó sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn nữa.

7. Đối với nhiều người, quy mô của nhóm SEO mà bạn vừa xác định là quá lớn. Bước tiếp theo của bạn là lên kế hoạch cho một cuộc trò chuyện với cấp quản lý:

+ Cho quản lý thấy lý do tại sao những gì bạn cảm thấy là thực sự cần thiết.

+ Chỉ ra rằng điều này là không thực tế dựa trên thu nhập SEO hiện tại.

+ Thảo luận rằng điều này có nghĩa là bạn cần mỗi vai trò không phải SEO để nắm vững 20% ​​SEO của họ, điều này tạo ra 80% tác động cho vai trò của họ để bạn có thể quản lý / lãnh đạo hiệu quả công ty SEO trên toàn bộ với một lực lượng lao động SEO hợp lý.

+ Hiển thị lực lượng lao động bạn sẽ cần nếu mỗi nhóm biết khi nào nên gọi nhóm SEO cho các dự án nếu không có công việc lại, v.v. (Lặp lại các con số của bạn cho tình huống này.)

+ Cuối cùng, hãy nói về ngân sách được yêu cầu: Một nhóm SEO gồm X người * VÀ * Y $ để đào tạo SEO vững chắc cho từng vai trò ảnh hưởng đến trang web, toàn công ty.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để hiểu rất rõ về quy mô của nhóm SEO mà bạn nên có

Tags: