399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mỹ phẩm
  • Cách sử dụng nguyên liệu mỹ phẩm tự nhiên làm kem tan mỡ bụng

Cách sử dụng nguyên liệu mỹ phẩm tự nhiên làm kem tan mỡ bụng

Chỉ cần với một số nguyên liệu mỹ phẩm tự nhiên cực kì dễ tìm kiếm và mua bạn có thể chế tạo thành một loại kem tan mỡ bụng để sử dụng tại nhà.

Cách làm này khá hiệu quả và được rất nhiều chị em phụ nữ tự học cách và làm ở nha. Các nguyên liệu này bạn có thể mua ở một số địa chỉ cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm trên thị trường.

Từ các nguyên liệu mỹ phẩm khá đơn giản sau đây cùng với công thức hoà trộn đặc biệt là bạn có thể cho ra đời một loại kem tan mỡ bụng cực kì đơn giản mà rất hiệu quả ở nhà. Các nguyên liệu như nghệ tươi, gừng tươi, ớt, quế, sả,… bạn có thể mua ở siêu thị hoặc chợ. Còn các nguyên liệu như lá trà xanh, vitamin E, dầu gấc,… bạn có thể tìm mua ở một số địa chỉ cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm trên thị trường.

1.Nguyên liệu chuẩn bị làm kem tan mỡ bụng

- Nghệ tươi: 5 củ hoặc 15g tinh nghệ (sử dụng tinh nghệ sẽ không bị vàng da như nghệ tươi).

- Gừng tươi: 10 củ

- Ớt tươi, loại ớt chỉ thiên: 20 quả

- Quế: 2 miếng

- Sả: 5 cây

- Lá trà xanh: 1 bó

- Vitamin E: 5 viên

- Dầu gấc: 20ml

- Rượu: 1 lít

- Nước lọc: 1 lít

- Sáp nhũ hóa mềm mượt: 20gram

- Tinh dầu quế trị rạn da, đánh tan mỡ bụng: 10ml

- Chiết xuất cúc la mã dưỡng da, trị rạn: 10ml

2.Cách làm

Gừng, nghệ, sả các bạn rửa sạch, bỏ vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Nếu dùng tinh nghệ thì các bạn chỉ cần sơ chế gừng sả thôi.

- Ớt bỏ hạt, thái nhỏ.

- Quế rửa sạch, đập nhỏ

- Trà xanh rửa sạch

- Cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi, thêm rượu và nước lọc, đun đến khi nước sôi thì vặn lửa thật nhỏ, đậy kín vung, tiếp tục đun thêm vài giờ nữa, khi thấy nồi nước gần cạn, còn khoảng lưng bát con nước thì tắt bếp.

- Lọc bỏ tất cả bã, giữ lại phần nước trong, lúc này, nếu bạn nào dùng nghệ tươi thì đã có thành phẩm nước nghệ, còn sợ vàng tay, chọn tinh nghệ thì các bạn cho 20gram tinh nghệ vào bát nước rồi khuấy cho bột nghệ tan thật đều.

- Tiếp theo, các bạn cho nhũ hóa, dầu gấc vào đun thêm vài phút đến khi nhũ hóa tan chảy.

- Chờ hỗn hợp nguội khoảng 50 độ C, chạm ngón tay vào thấy ấm, các bạn nặn vitamin E vào rồi dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn mịn hỗn hợp thành dạng kem sánh mịn. Nếu không có máy đánh trứng, các bạn có thể xay bằng máy xay sinh tố nhé.

- Sau khi kem đã đạt, các bạn cho tinh dầu quế và chiết xuất cúc la mã vào, đánh lại lần nữa cho tất cả hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

- Cho kem vào hũ và dùng hàng ngày. Với hũ kem này, các bạn nên dùng trong 4 tháng.

Các bạn bôi kem lên vùng da có mỡ thừa, ngày bôi 2 lần. Sau khi bôi, massage bụng theo chiều kim đồng hồ khoảng 10 phút hoặc lâu hơn càng tốt, rồi để yên cho kem nóng và tan vào da. Các bạn cũng có thể gen bụng hoặc quấn 1 lớp màng bọc thực phẩm quanh bụng sau khi đã bôi kem để làm tăng hiệu quả. Không tắm rửa lại sau khi thoa kem. Nhìn chất kem vàng nhưng thoa lên bụng ko vàng đâu.

Các bạn cũng nên biết, khi xoa kem lên da, da sẽ có cảm giác nóng rát, nếu da bạn nào nhạy cảm quá thì không nên dùng, còn da bình thường thì cứ bôi ngày 2 lần, kết hợp bài tập thể dục, đứng im rồi vặn mình, lắc người liên tục sang 2 bên ngày vài lần, mỗi lần 200 cái nhé. Bạn sẽ nhanh giảm mỡ bụng hơn.

3.Lưu ý

Kem này không áp dụng cho da mặt, không được bôi lên các vết thương hở, không dùng cho phụ nữ có thai, tránh xa tầm tay trẻ em.

Kem tan mỡ bụng có tính chất nóng, khi bôi lên da sẽ nóng bừng, kết hợp massage bụng sẽ tác động trực tiếp lên các mô mỡ, làm mềm các mô mỡ, đốt cháy chất béo dư thừa, phân hủy các cellulite (là những khối mỡ thừa tích tụ dưới da khiến bạn trông béo lên và làm da bạn trông sần sùi, chảy xệ) tích lũy dưới da, đào thải mỡ theo đường bài tiết tuyến mồ hôi và nước tiểu đảm bảo hiệu quả tối ưu cho bạn những đường cong quyến rũ.

Các nguồn dưỡng chất từ vitamin E, chiết xuất cúc la mã, tinh dầu quế, nghệ và dầu gấc vừa trị thâm, rạn da, vừa bổ sung vitamin và khoáng chất, tăng cường elastin nuôi dưỡng làn da, cải thiện độ đàn hồi da, tái tạo da, làm mềm, mịn và giảm nhăn vùng da sau khi trị liệu thu gọn và làm săn chắc da vùng eo, bụng dưới, mông, đùi, cánh tay