399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Cách seo website bán hàng lên top Google nhanh và an toàn

Cách seo website bán hàng lên top Google nhanh và an toàn

Gợi ý về các cách SEO website bán hàng lên top google nhanh và an toàn được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp có được quy trình SEO hiệu quả và mang đến lợi ích trong kinh doanh.

Trong thời đại công nghệ 4.0, nếu muốn bắt kịp xu hướng thì cần phải sở hữu 1 trang web để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên xây dựng website thôi chưa đủ, để website của bạn hoạt động có hiệu quả thì cần phải SEO. Đối với các trang web bán hàng, SEO cần thiết hơn bao giờ hết. Vì vậy trong bài viết này, Saigon Hitech sẽ chia sẻ một số cách SEO website bán hàng để giúp trang web của bạn chạy hiệu quả.

Cách seo website bán hàng lên top Google nhanh và an toàn

Cách SEO website bán hàng lên top an toàn và nhanh

Hiểu tâm lý của khách hàng

Như các hoạt động marketing khác, nghiên cứu thị trường luôn là công việc quan trọng hàng đầu. Tìm hiểu xem nhu cầu của khách hàng như thế nào để đáp ứng kịp thời là cách tránh rủi ro trong kinh doanh. Do đó muốn SEO website nhanh lên top cũng như vậy, doanh nghiệp cần tiến hàng nghiên cứu để hiểu hơn về tâm lý khách hàng. Xem xét khách hàng đang cần những mặt hàng gì? Nhu cầu mua hàng theo từng mua ra sao? Xu hướng sắp tới là gì để có được những chiến lược kinh doanh hợp lý nhất.

Ngoài ra, với công việc SEO website bán hàng, phân tích tâm lý người dùng còn là hoạt động để xác định nhóm từ khóa được nhiều người quan tâm nhất. Nhờ đó lựa chọn từ khóa phù hợp để SEO.

Ưu tiên từ khóa sản phẩm

Phần lớn các chiến dịch SEO trên website bán hàng thường chủ yếu tập trung vào các từ khóa cạnh tranh, từ khóa chính và từ khóa thông tin. Từ khóa chíng thường có cạnh tranh khá cao, buộc người làm SEO phải mất nhiều thời gian, công sức và tốn khá nhiều chi phí. Từ khóa thông tin thường cung cấp những thông tin hữu ích, nó đủ tốt để tạo nên lượng truy cập lớn và giúp google đánh giá cao.

Tuy nhiên, website bán hàng với mục đích chính là dùng để cung cấp sản phẩm hay dịch vụ cho doanh nghiệp. Vì thế nếu doanh nghiệp sở hữu trang web bán hàng cách tốt nhất nên chủ động chuyển sang SEO từ khóa sản phẩm, dịch vụ để chuyển đổi người truy cập thành khách hàng được tốt nhất.

Xây dựng nội dung chất lượng

Không chỉ với website bán hàng mà tất cả các loại website kinh doanh, tin tức, thương hiệu cũng đều phải có nội dung chất lượng. Nội dung chất lượng sẽ giúp website của bạn nhận được đánh giá cao từ người dùng và các công cụ tìm kiếm. Nhờ vậy việc lên top cũng sẽ nhanh chóng và bền vững hơn.

Bên cạnh việc xây dựng nội dung chất lượng từ danh mục, tin tức, tư vấn thì doanh nghiệp cần chú trọng đến nội dung của từng sản phẩm. Đừng nên chú trọng hình ảnh sản phẩm sắc nét mà bỏ qua nội dung. Bởi phần lớn người dùng đều dựa theo nội dung có tốt không để đưa ra quyết định mua hàng.

Tuyệt đối, chú ý đến mật độ từ khóa trong nội dung, nội dung của các bài viết không được trùng lập nếu không Google sẽ đánh giá xấu trang web của bạn và bạn sẽ khó đạt được thứ hạng tìm kiếm cao.

Xây dựng backlink thật khéo léo

Để SEO webite bán hàng lên top nhanh, việc đặt backlink được coi là quan trọng thứ hai sau khâu tạo nội dung. Nếu doanh nghiệp không làm công việc này thì đừng mơ website của mình lên top với từ khóa có giá trị. Tuy nhiên, để làm nà

Trong SEO website bán hàng, việc đặt backlink được coi là quan trọng thứ hai sau khâu tạo nội dung. Nếu bạn không làm công việc này, đừng mơ lên ​​top với những từ khóa gia tăng giá trị. Nhưng để tạo được hệ thống backlink tốt và giúp website ở vị trí top lâu dài thì cần nhiều thời gian. Đặc biệt doanh nghiệp cần xem xét vị trí đặt backlink thích hợp với chủ đề website hoặc trao đổi với đối tác của mình.

Cách tốt nhất nên tạo hệ thống website vệ tinh để sử dụng lâu dài. Tuyệt đối không ham nhiều link mà đặt tại các trang web xấu vì điều này sẽ khiến Google chú ý và đánh giá thấp trang web của bạn.

Cho khách hàng để lại comment

Những nhận xét, đánh giá của khách hàng không chỉ là minh chứng đáng tin cậy của sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn giúp khách mua hàng cảm thấy tin tưởng trước khi lựa chọn mua hàng từ doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp tăng số lượng và doanh thu cũng như cực kỳ tốt cho SEO website bán hàng.

Đánh giá của khách hàng cũng sẽ thêm được nhiều nội dung hơn trong các trang sản phẩm, dịch vụ. Nó hữu ích cho website và giúp trang web có nhiều khả năng được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm. Thuật toán của google cũng có xu hướng ưu tiên hiển thị nội dung trang web có đánh giá của khách hàng.

Trên đây là những cách SEO website bán hàng lên top nhanh và an toàn. Mong rằng những chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho chiến lược kinh doanh, giúp tăng thu lợi nhuận từ website bán hàng của doanh nghiệp.

Tags: