399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Các loại thiệt hại về hàng hóa khi sử dụng vận chuyển đường biển?

Các loại thiệt hại về hàng hóa khi sử dụng vận chuyển đường biển?

Khi sử dụng hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường biển thì ta cũng xác định rằng sẽ có rất nhiều những ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại đối với hàng hóa của mình.

Chính vì thế mà vận tải đường biển chỉ dành cho những loại hàng hóa không đòi hỏi tốc độ thời gian, những loại hàng thô chưa qua sản xuất chế biến hay những loại hàng hóa không có giá trị lớn. Vì nó có thể bị thiệt hại nặng nề sau khi vận chuyển, điều này chúng ta cần phải cân nhắc cẩn thận.

vận tải đường biển

Tình trạng thiệt hại hàng hóa khi vận chuyển đường biển cũng có nhiều mức độ khác nhau, đó có thể là hiện tượng mất đi phần nào số lượng do sự sai sót, rơi rớt khi các tình trạng cướp, ăn trộm ăn cắp khi vận chuyển và dừng lại ở một cảng biển nào đó trên đường.

Kế đó, trường hợp hàng hóa bị ảnh hưởng theo kiểu chất lượng như những kiện hàng bị bong tróc, vỏ ngoài bị ảnh hưởng là điều xảy ra hằng ngày đối với vận tải đường biển. Hiện tượng này có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa từ trên bờ xuống tàu và ngược lại.

Ngoài ra những vấn đề như nấm mốc hàng hóa cũng hoàn toàn có thể xảy ra một cách bình thường, bởi lẽ những chuyến hàng dài ngày trên biển có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết và khí hậu ẩm thấp ngoài biển. Chưa nói đến không khí ẩm và mặn có thể là nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến rất nhiều dạng hàng hóa và sản phẩm khi vận tải đường biển.

Tuy nhiên những thiệt hại này hoàn toàn có thể được đền bù nếu như chúng ta có chuẩn bị bảo hiểm đầy đủ và đúng quy định nhất khi sử dụng hình thức vận chuyển bằng đường biển cho các hoạt động lưu thông và chuyển giao hàng hóa của mình. Đồng thời trước khi chọn cách vận chuyển hàng hóa bằng đường biển ta cũng cần xem xét liệu hàng hóa của mình có thích hợp để sử dụng phương thức này hay không, đó là cách tốt nhất để bản thân doanh nghiệp không bị thiệt hại quá nặng nề với những chuyến hàng của mình.