• Hỏi đáp
  • Các chiến lược SEO website được ưu tiên

Các chiến lược SEO website được ưu tiên

Mặc dù có thể không có một chiến lược SEO duy nhất tuy nhiên nỗ lực vẫn là một phần thiết yếu của các nhiệm vụ lập kế hoạch SEO website cho các doanh nghiệp hiện nay.

Thế nhưng ưu tiên các nỗ lực SEO thường tự thể hiện như một thách thức chung, đặc biệt là đối với những người thiếu kinh nghiệm trực tiếp trong việc quản lý và phân tích để đánh giá tác động của những thay đổi tiềm năng về SEO. Vì vậy, điều này không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về kỹ thuật SEO và các phương pháp hay nhất về SEO mà còn phải có kỹ năng phân tích thống kê vững vàng. Dưới đây là một số lĩnh vực có thể là ưu tiên hàng đầu cho chương trình SEO của bạn trong năm 2014.

Các chiến lược SEO website được ưu tiên

SEO trên thiết bị di động

Các chuyên gia đã nói về tầm quan trọng ngày càng tăng của tiếp thị di động trong vài năm qua và dữ liệu chắc chắn cho thấy rằng những người quảng cáo tầm quan trọng của SEO di động đã đúng ngay từ đầu.

Một nghiên cứu được thực hiện với Nielsen cho thấy 48% người tiêu dùng di động bắt đầu hành trình mua sắm của họ bằng các kết quả tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền. Và theo BI Intelligence, cho đến nay, khoảng 60% tất cả các thiết bị trực tuyến hiện nay là điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Sử dụng điện thoại di động tiếp tục tăng. Trên thực tế, dữ liệu của Emarketer cho thấy rằng vào năm 2013, việc sử dụng thiết bị di động là loại thiết bị truyền thông duy nhất cho thấy mức độ sử dụng của người tiêu dùng tăng lên hàng năm. Nếu bạn chưa có trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động hoặc các chiến lược dành cho thiết bị di động, hãy xem tài nguyên tuyệt vời này.

Tập trung truyền thông xã hội và SEO

Theo eMarketer, đến năm 2017, người dùng Internet sử dụng mạng xã hội sẽ đạt 2,55 tỷ người. Điều này thật đáng kinh ngạc khi Cục điều tra dân số Hoa Kỳ ước tính dân số thế giới chỉ hơn 7 tỷ người. Trên toàn cầu, cứ 4 người thì có 1 người sử dụng mạng xã hội và gần 88% nhà tiếp thị sẽ sử dụng tiếp thị qua mạng xã hội trong năm nay.

Truyền thông xã hội gia tăng giá trị trong nhiều lĩnh vực ngoài nghiên cứu bao gồm nghiên cứu và phát triển, hỗ trợ khách hàng, tạo nhu cầu, xây dựng thương hiệu, nguồn nhân lực và bán hàng. Với tất cả các cơ hội giá trị gia tăng được cung cấp bởi phương tiện truyền thông xã hội và với vô số công nghệ và dữ liệu có sẵn, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng mất tập trung và có thể khó giữ SEO và phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả.

Vì vậy, phương tiện truyền thông xã hội cũng đưa ra những thách thức ưu tiên độc đáo của riêng nó. Các công ty sẽ tận dụng tối đa các nỗ lực truyền thông xã hội của họ sẽ là những công ty có thể đáp ứng thách thức trong việc di chuyển hiệu quả truyền thông xã hội trong toàn tổ chức với sự hiểu biết rõ ràng về các lĩnh vực giá trị chính được truyền tải thông qua truyền thông xã hội.

Tích hợp SEO và tìm kiếm trả tiền

Nó không bao giờ thôi làm tôi mê mẩn rằng nói chung, mặc dù tiếp thị hữu cơ tạo ra 90% lưu lượng truy cập và những nỗ lực được trả tiền tạo ra ít hơn 10% cho dù bạn đi đâu, tiếp thị hữu cơ vẫn chưa được đầu tư nhiều so với tiếp thị trả tiền.

SEO website có khả năng mang lại hiệu quả to lớn cho chương trình tiếp thị tổng thể của bạn. Tuy nhiên, trong một thế giới làm được nhiều hơn với ít hơn, để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập “miễn phí” hơn, bạn cần những người có quy mô lớn. Chưa kể, những người này cần có khả năng tận dụng hiệu quả dữ liệu và công cụ đáng kinh ngạc mà chúng ta có ngày nay.

Việc thuê nhân tài SEO với kiến ​​thức kỹ thuật và phân tích có thể là một thách thức, nhưng khi bạn có đúng người, một số chiến thắng tiếp thị tìm kiếm lớn nhất mà bạn có thể đạt được sẽ đạt được bằng cách kết hợp dữ liệu tìm kiếm có trả tiền với dữ liệu SEO để cải thiện các kết quả. Nếu bạn không xem dữ liệu trả phí và SEO song song, chắc chắn hãy bắt đầu từ đó.

Cá nhân hóa và phân khúc đối tượng

Hiểu đối tượng của bạn là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của các nỗ lực tiếp thị và tiếp thị tìm kiếm cũng không khác gì. Tại Adobe, chúng tôi sử dụng các công cụ của riêng mình để giúp chúng tôi kiểm tra và tùy chỉnh thông điệp của mình sao cho phù hợp và hấp dẫn nhất đối với khán giả của chúng tôi, đặc biệt chú ý đến vị trí phù hợp với vòng đời của khách hàng.

Ngoài việc phân khúc đối tượng dựa trên các giai đoạn vòng đời của khách hàng, bạn thậm chí có thể xem xét một phương pháp khác để phân khúc đối tượng của mình thành các nhóm khác, thường được gọi là nhóm thuần tập. Bằng cách thực hiện bước tiếp theo này, bạn có thể xác định các loại sản phẩm hoặc nội dung trang web thu hút nhất đối với các thành viên cụ thể của đối tượng. Bạn cũng có thể tạo thông điệp phù hợp nhất với các loại khách truy cập khác nhau bằng cách thử nghiệm nhắm mục tiêu theo hành vi dựa trên tâm lý học để cải thiện kết quả của mình.

Bất kể cách tiếp cận hoặc kết hợp các phương pháp bạn sử dụng để tạo ra thông điệp và nhắm mục tiêu theo hành vi của mình, việc thử nghiệm tác động trên nhiều phương tiện tiếp thị như tìm kiếm có trả tiền và SEO vẫn tiếp tục để thu được kết quả tốt nhất.

Mở rộng quy mô SEO

Bạn đang thực hiện các nỗ lực SEO website trong năm 2014 như thế nào? Nếu bạn không có một nhóm nghiên cứu nội bộ, thì có lẽ năm 2014 là năm để ưu tiên SEO nội bộ. Nếu bạn đã có SEO nội bộ, hãy cân nhắc nhiều cơ hội có được bằng cách sắp xếp nhóm phù hợp với các đồng nghiệp đa chức năng phù hợp trong tổ chức của bạn để giúp bạn mở rộng nỗ lực SEO của mình.

Tôi đã may mắn trở thành một trong những thành viên đầu tiên của nhóm SEO nội bộ khi Adobe quyết định tích hợp tất cả tiếp thị tìm kiếm nội bộ gần ba năm trước. Tôi đã tận mắt chứng kiến ​​rằng lợi ích của đội ngũ SEO nội bộ bao gồm ROI tốt hơn và tiết kiệm chi phí. Các lợi ích vô hình bổ sung bao gồm hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ sản phẩm, hỗ trợ khu vực, hỗ trợ các bên liên quan chặt chẽ hơn và cải thiện tốc độ tiếp cận thị trường.

Các cân nhắc bổ sung để giúp bạn đẩy mạnh nỗ lực SEO của mình trong năm 2014 bao gồm đầu tư vào các công cụ và công nghệ SEO trong khi quyết toán ngân sách SEO của bạn. Bất cứ khi nào có thể, tôi luôn ủng hộ việc dành chỗ trong ngân sách của bạn để đào tạo SEO cho những nhân viên chủ chốt sẽ tác động đến kết quả SEO của bạn, bao gồm những người không làm SEO như kỹ sư và nhà thiết kế tương tác.

Có rất nhiều chiến thuật và chiến lược SEO khác cần xem xét cho năm 2014, nhưng ưu tiên SEO hàng đầu của bạn trong năm nay là gì? Hãy tiếp tục cuộc trò chuyện này trong phần bình luận. Tôi rất muốn biết bạn đang tập trung nỗ lực vào đâu trong năm 2014.

Tags: