• Hỏi đáp
  • Bước tiếp theo cho kỹ thuật SEO website là gì

Bước tiếp theo cho kỹ thuật SEO website là gì

Khi công nghệ web tiếp tục phát triển, mối quan tâm đến kỹ thuật SEO website cũng tăng theo. Chuyên gia viết chuyên mục Patrick Stox nhìn về phía trước để xem những đột phá nào đang xảy ra và những điều này có thể tác động đến kỹ thuật SEO như thế nào.

Có vẻ như kỹ thuật SEO đang được phục hồi trở lại phổ biến. Vào năm 2016, Mike King tin rằng chúng ta đang trên đỉnh của thời kỳ phục hưng kỹ thuật SEO do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ web. Và năm 2017, lãi tiếp tục bùng nổ. Không cần phải nói, tinh thần rất cao trong năm 2018 với niềm đam mê học hỏi được đổi mới và tầm quan trọng của kỹ thuật SEO.

Tôi yêu năng lượng mới và sự tập trung mới, nhưng tôi cũng nhận ra rằng mọi người có giới hạn về thời gian và nỗ lực, tôi tự hỏi mọi người sẵn sàng đi xuống hố thỏ đến mức nào. Web phức tạp hơn bao giờ hết và dường như đang phát triển và phân mảnh. Với tốc độ chúng tôi đang làm, tôi không chắc có thể theo dõi mọi thứ - và tôi nghĩ chúng ta sẽ bắt đầu thấy sự chuyên môn hóa hơn trong SEO kỹ thuật.

Bước tiếp theo cho kỹ thuật SEO website là gì

Thêm dữ liệu

Mọi người đang tạo (và có thể truy cập) nhiều dữ liệu hơn bao giờ hết. Với sự mở rộng này, chúng ta cần hiểu rõ hơn về dữ liệu và mở rộng các kỹ năng của mình để xử lý lượng thông tin này. Chúng tôi nhận được nhiều dữ liệu hơn về khách hàng, trang web, chính web và thậm chí cả cách mọi người sử dụng web.

Một trong những góc nhìn thú vị nhất đối với tôi là việc sử dụng dữ liệu hành trình dẫn đường cho hành trình của khách hàng. Chúng ta không còn phải đoán xem mọi người đến từ đâu và họ đã thực hiện những hành động gì theo quan điểm duy tâm; chúng ta có thể thấy tất cả các con đường khác nhau mà mọi người đi và hành trình lộn xộn của họ trên web, trang web của chúng tôi và thậm chí cả các trang web cạnh tranh. Chúng tôi đang thấy nhiều công ty cung cấp công cụ SEO website bắt đầu sử dụng dữ liệu từ đường dẫn điều hướng và tôi rất tò mò muốn biết họ sẽ có những công dụng gì đối với dữ liệu đó.

Google cũng đang tăng cường nỗ lực về dữ liệu, bao gồm cả việc thu thập nhiều dữ liệu hơn bao giờ hết từ người dùng. Google đang thu thập nhiều dữ liệu hơn với những thứ như Google Doanh nghiệp của tôi Q&A có thể sẽ được sử dụng cho tìm kiếm bằng giọng nói nếu họ chưa có. Nhà phân tích xu hướng quản trị trang web của Google, Gary Illyes nói với Pubcon Vegas vào năm 2017 rằng sẽ tập trung nhiều hơn vào dữ liệu có cấu trúc và nhiều ứng dụng hơn cho dữ liệu trong năm nay.

Theo thời gian, Google sẽ có thể hiểu rõ các trang web của chúng tôi để không cần dữ liệu có cấu trúc. Chúng tôi đã thấy Google cung cấp ngày càng nhiều thông tin Sơ đồ tri thức và kết quả phong phú, hiển thị dữ liệu của người khác trên trang của họ như thời tiết, lời bài hát, câu trả lời và hơn thế nữa. Có vẻ như Google đang phát triển nhanh chóng bằng cách hiển thị dữ liệu của người khác trên các trang của họ và như Barry Adams đã nói, họ có thể sẽ coi các trang web là nguồn dữ liệu.

Tôi không biết liệu tôi thích khách hàng tiềm năng này hay tôi ghét nó. Một mặt, tôi ghét việc họ có thể cào và sử dụng dữ liệu của chúng tôi; mặt khác, tôi nghĩ sẽ thật tuyệt vời khi thấy một loại nghiên cứu hoàn toàn mới, nơi các dữ kiện, ý kiến, POV và hơn thế nữa được tổng hợp và chia nhỏ thành một bản tóm tắt của một chủ đề. Có mọi thứ được lên kế hoạch cho tôi thay vì đọc trên một loạt các trang web khác nhau trông khá tốt với tôi với tư cách là một người dùng. Nếu Google không đi theo con đường này, nó sẽ để lại khoảng trống cho đối thủ cạnh tranh và tạo sự khác biệt trong không gian tìm kiếm.

Di động, tốc độ, bảo mật

Chỉ mục di động của Google đang được triển khai và sẽ tồn tại trong một thời gian. Điều này sẽ dẫn đến sự thay đổi trong tư duy của những người làm SEO website và các nhà cung cấp công cụ, từ máy tính để bàn sang thiết bị di động. Ngay cả Google, trong các bài thuyết trình, bây giờ chủ yếu nói về “phím” thay vì “nhấp chuột”, điều mà tôi nhận thấy là một thay đổi thú vị.

Chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động sẽ tàn phá kỹ thuật SEO. Nhiều trang web sẽ gặp vấn đề với phân trang, chuẩn hóa, hreflang, nội dung chẵn lẻ, liên kết nội bộ, dữ liệu có cấu trúc, v.v. Một thay đổi tích cực mà tôi thích là nội dung bị ẩn vì lý do UX sẽ được tính vào chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, có nghĩa là chúng tôi có nhiều tùy chọn hơn cho thiết kế và bố cục nội dung.

Google cũng cho biết họ sẽ coi tốc độ là một số liệu quan trọng hơn cho chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Ngay bây giờ về cơ bản nó đang bật / tắt và tốc độ chỉ gây hại nếu bạn thực sự quá chậm - nhưng chúng thực sự có thể nặng hơn hoặc thay đổi cách chúng xử lý trọng lượng tùy thuộc vào tốc độ trong tương lai.

An toàn là ưu tiên của nhiều người lúc này. Năm vừa qua đã chứng kiến ​​một số vụ vi phạm dữ liệu lớn nhất trong lịch sử, chẳng hạn như vụ hack Equifax. Google đã đẩy HTTPS ở khắp mọi nơi trong nhiều năm và giờ đây Chrome đã bắt đầu đánh dấu các trang là "không an toàn" như một bước đầu tiên tốt cho hầu hết các trang biểu mẫu, nhưng cuối cùng họ có kế hoạch hiển thị nó trên tất cả các trang HTTP và với nhãn cảnh báo màu đỏ dễ thấy hơn .

EU cũng đã đưa ra các quy định mới về quyền riêng tư, được gọi chung là GDPR. Áp lực về bảo mật và quyền riêng tư có thể cướp đi phần lớn dữ liệu hiện có của chúng tôi và khiến việc quản lý dữ liệu chúng tôi có trở nên khó khăn hơn, vì có thể có các quy tắc khác nhau ở các thị trường khác nhau.

Web mở rộng và đứt gãy

Tôi thậm chí không biết bắt đầu từ đâu. Web đang phát triển và mọi thứ thay đổi quá nhanh. Có vẻ như mỗi tuần đều có một khung JavaScript (JS) mới. Chúng không chỉ là một mốt nhất thời - đó là những gì các trang web của tương lai sẽ được xây dựng trên đó. Tất cả các công cụ tìm kiếm đã nhìn thấy nó và đã đạt được những bước tiến lớn trong việc thu thập dữ liệu JS. (Có, ngay cả Bing.)

Chúng tôi có tất cả các loại công nghệ mới sắp ra mắt, như AMP, PWA và GraphQL. Web đang bị phá vỡ hơn bao giờ hết và nhiều công nghệ mới này mang tính kỹ thuật hơn bao giờ hết và dường như đang không ngừng phát triển. Chúng ta thậm chí có thể thấy nhiều nội dung đó trên các trang web VR (thực tế ảo) và trang web AR (thực tế tăng cường), vì một số thiết bị này ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Sự gia tăng của các công cụ

Tôi hy vọng sẽ thấy rất nhiều thay đổi trong các công cụ và trong các hệ thống khác nhau trong năm nay. Gần đây tôi đã thấy một số hệ thống chỉ định trong tiêu đề HTTP khi chúng kích hoạt chuyển hướng, điều này giúp khắc phục sự cố khi chuyển hướng có thể là nhiều cấp và có rất nhiều định tuyến. Đó là một xu hướng mà tôi muốn trở thành một chuẩn mực. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy nhiều thứ hơn ở cấp CDN. Tôi không nghĩ rằng có nhiều SEO chuyển hướng giảm tải và vẫn xử lý chúng nhanh chóng.

Tôi thực sự vui mừng về tất cả những tiến bộ trong JavaScript và nhìn thấy những gì mọi người khác đang làm với Service worker, và đặc biệt là những thứ như Cloudflare worker, cho phép bạn xử lý JS ngay từ đầu. Tôi đã thấy sự gia tăng nhẹ về các bài đăng sử dụng JS tiêm thông qua những thứ như Trình quản lý thẻ của Google, nhưng quá trình xử lý thay đổi này diễn ra chậm và xảy ra sau khi tải trang. Thay đổi cùng một thứ trước khi nó được giao cho người dùng, điều có thể xảy ra ở rìa, sẽ là một giải pháp tốt hơn nhiều.

Tôi cũng rất vui khi xem những công cụ SEO nào sẽ ra đời. Có nhiều dữ liệu hơn bao giờ hết và tôi nhận thấy sự quan tâm đến học máy ngày càng tăng. Tôi muốn thấy nhiều công cụ hơn được tích hợp vào những thứ như quy trình và quy trình làm việc, thậm chí là hiểu biết, thay vì chỉ là bãi chứa dữ liệu như bây giờ.

Lớp công cụ mà tôi đam mê nhất và mong đợi sẽ thực sự cất cánh trong năm nay, tôi thậm chí không biết phải gọi nó là gì. Các công cụ này về cơ bản là các hệ thống nằm giữa máy chủ của bạn và CDN cho phép bạn thực hiện các thay đổi đối với trang web của. Chúng có thể được sử dụng để thử nghiệm hoặc chỉ để sửa chữa quy mô trên một hoặc nhiều nền tảng. Phần thú vị nhất đối với tôi sẽ là cách họ phân biệt bản thân như loại logic, quy tắc và đề xuất nào họ sẽ đưa ra và liệu họ có phát hiện ra lỗi nào không.

Các công cụ mà tôi đang nói đến là Distilled ODN, có thể cập nhật bởi Ayima, RankSense và RankScience. Chúng cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát DOM trước khi trang web được phục vụ. Nó giống như có một kết xuất trước, nơi bạn có thể thay đổi bất kỳ thứ gì bạn muốn trên trang web của mình. Những hệ thống này có tiềm năng giải quyết nhiều vấn đề lớn, nhưng tôi đặt câu hỏi về tuổi thọ của chúng, ngay cả khi chúng còn mới, vì Cloudflare worker đã đề cập trước đó cũng có thể thực hiện những thay đổi này.

Google sẽ giúp bạn

Tôi đã nói về các công cụ thông minh hơn với nhiều hiểu biết hơn, nhưng Google cũng có rất nhiều dữ liệu. Mục tiêu của họ là cung cấp trang tốt nhất cho người dùng, bất kể ai đã tối ưu hóa trang tốt nhất. Khi họ nhìn thấy các vấn đề giống nhau trên các trang web lặp đi lặp lại, tôi hy vọng họ sẽ bắt đầu bỏ qua hoặc khắc phục các vấn đề kỹ thuật SEO website hơn. Chúng tôi đã thấy hết lần này đến lần khác về cách họ xử lý nội dung trùng lặp, chuyển hướng 301/302, cài đặt và hơn thế nữa. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang làm mọi thứ mà chúng tôi biết là chúng tôi cần phải làm, nhưng tôi tự hỏi có bao nhiêu thứ chúng tôi sửa bây giờ sẽ không cần sửa trong tương lai.

Google cũng đang cung cấp cho chúng tôi nhiều dữ liệu hơn bao giờ hết. Trong phiên bản beta của Google Search Console, chúng tôi có nhiều công cụ mới cho kỹ thuật SEO, bao gồm báo cáo Trạng thái chỉ mục và Trạng thái AMP. Chúng rất tuyệt khi hiển thị các loại vấn đề trên trang web, nhưng điều tôi quan tâm là Google đã xác định và phân loại tất cả các vấn đề khác nhau này. Nếu họ biết vấn đề, họ có thể khắc phục chúng - hoặc có thể ở bước giữa, đưa ra một số đề xuất trong GSC cho quản trị viên web.

Phần kết luận

Kỹ thuật SEO có một tương lai tươi sáng phía trước. Tôi thấy rất nhiều người mới đang học hỏi và thích nghi với những thử thách, và năng lượng cũng như sự phấn khích trong không gian thật đáng kinh ngạc. Tôi mong chờ một năm 2018 tuyệt vời, để xem nó sẽ mang lại những tiến bộ gì và tôi có thể học được những điều gì mới.

Tags: