399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Biển Suối Ồ - bãi biển đang gây sốt ở Vũng Tàu

Biển Suối Ồ - bãi biển đang gây sốt ở Vũng Tàu

Có một bãi biển đẹp hoang sơ, không một vệt rác mới xuất hiện và đang gây sốt, đó chính là biển Suối Ồ. Mời bạn cùng Traveloka khám phá bãi biển xinh đẹp đang cực “hot” này nhé.

Biển Suối Ồ hay còn gọi là biển Sông Lô nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Để đến được đây, từ thành phố Vũng Tàu, bạn đi theo đường ven biển hướng đi Long Hải, Hồ Tràm sẽ đến. Đường đến Suối Ồ chạy dọc ven biển, qua những làng chài hiền hòa và yên bình. Hiện nay, dân cư ở đây vẫn còn thưa thớt, hoang sơ nhưng thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp một vài resort mọc lên. Qua hết các khu resort, làng chài thì tới bãi biển.

Qua hết các khu resort, làng chài thì tới bãi biển Suối Ồ. Nguồn: Internet.

Một điều rất thú vị mà có thể bạn chưa biết về biển Suối Ồ - đó là một trong những bãi biển hiếm hoi vừa có nước ngọt và nước mặn của Việt Nam. Và một điểm đặc biệt nữa của bãi biển này là có hai đường nước xanh biếc song song nối sông và biển bị ngăn cách bởi triền cát trắng xóa. Nghĩa là để ra được biển bạn sẽ phải đi qua một con suối, nghe có vẻ xa xôi, cách trở vậy thôi nhưng thực chất lại rất gần khi mà từ bờ suối ra đến bờ biển chỉ tầm 30 mét. Rất lạ là mực nước ở đây thay đổi liên tục, lúc thì mực nước chỉ đến thắt lưng nhưng có lúc lại lên đến ngực. Có khi khách đang bước ở mực nước tới ngực nhưng thêm một vài bước, nước đã nông tới đùi. Đi sang trái, rẽ sang phải vài bước là mực nước đã thay đổi liên tục.

Dân cư ở ven biển Suối Ồ vẫn còn thưa thớt, hoang sơ. Nguồn: Internet.

Biển ở đây rất trong và sạch gần như không có rác, còn cát thì trắng tinh, mịn màng, , chắc chắn sẽ khiến bạn muốn hòa mình vào làn nước biển trong xanh, tươi mát này. Ngoài ra, các bạn có thể tổ chức các hoạt động team building như: đá bóng, kéo co, đắp cát,… Buổi chiều là thời điểm lý tưởng để bạn đi dạo dọc bãi biển và đợi lúc chiều tà để ngồi trước biển đón hoàng hôn thì thật là thơ mộng.

Đợi lúc chiều tà để ngồi trước biển đón hoàng hôn thì thật là thơ mộng. Nguồn: Internet.

Các bạn cũng có thể ngồi thư giãn trên những chiếc phao rồi thả mình trôi nhẹ nhàng theo sóng biển. Hay nếu muốn khám phá cuộc sống làng chài, bạn có thể theo người dân địa phương lên thuyền lênh đênh trên biển giăng lưới chùm. Và trở lại vào sáng hôm sau rồi cùng người dân giở lưới ra và bắt cá dính vào lưới. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho bất kỳ ai khi một ngày được làm ngư dân đấy.

Cũng như các vùng biển khác, Suối Ồ có các loại hải sản phổ biến như tôm tít, cua, ghẹ, mực, các loại cá rất tươi và ngọt thịt. Ngoài ra còn có các loại hải sản đặc biệt như ốc, hàu sữa,… các bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống hoặc mang về làm quà khi mua tại các thuyền chài lúc ngư dân vừa cập bến với giá rất rẻ.

Suối Ồ có các loại hải sản phổ biến như tôm tít, cua, ghẹ, mực, các loại cá rất tươi và ngọt thịt. Nguồn: Internet.

Tuy bãi biển này còn hoang sơ và chưa được khai thác về du lịch nên về ở đây chưa có nhiều khách sạn giá rẻ, nhà nghỉ như các bãi biển khác nhưng Suối Ồ lại có một lợi thế là rất gần với trung tâm Vũng Tàu vậy nên nếu bạn đi chơi trong ngày và quay về Vũng Tàu thì sẽ có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở cho bạn. Để đảm bảo lựa chọn được phòng khách sạn Vũng Tàu với chi phí hợp lý và thuận tiện nhất mời bạn tham khảo dịch vụ đặt phòng của Traveloka nhé.

Là website đặt phòng khách sạn trực tuyến thuận tiện và an toàn nhất hiện nay,cam kết không phát sinh chi phí ẩn trong quá trình sử dụng, giá bạn trả là giá bạn thấy, Traveloka luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay một phòng khách sạn Vũng Tàu tại Traveloka rồi lên kế hoạch khám phá bãi biển Suối Ồ ngay thôi. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn và bạn bè hoặc gia đình đấy.