399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Biện pháp phòng ngừa rủi ro UGC trong SEO website

Biện pháp phòng ngừa rủi ro UGC trong SEO website

Bài viết chia sẻ các biện pháp phòng ngừa UGC mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo rằng nó sẽ giúp ích, không gây tổn hại cho các nỗ lực SEO website của bạn.

Nhiều nhược điểm được trình bày ở bài viết “Lợi ích và rủi ro của UGC đối với SEO website” có thể được loại bỏ hoặc ít nhất là giảm thiểu đến mức có thể. Đây là những gì bạn có thể làm để gặt hái thành quả của UGC mà không phải chịu mọi chi phí.

Biện pháp phòng ngừa rủi ro UGC trong SEO website

Loại bỏ thư rác

Tiến sĩ Pete Meyers, nhà khoa học tiếp thị tại Moz, khuyên bạn phải kiểm soát chất lượng, ngay cả trên một diễn đàn hỏi và trả lời. “Một số trong số những thứ này có thể được tự động hóa, như phát hiện và lọc nội dung có liên kết, nhưng rất nhiều thứ đòi hỏi trí thông minh của con người. "

Một plugin chống spam khai thác công nghệ CAPTCHA và hiển thị các URL được liên kết là một giải pháp tự động có thể giúp bảo vệ các chủ đề thảo luận, bài đánh giá và phần nhận xét của bạn.

“Khi bạn đang nói về các bài báo và nội dung chuyên sâu hơn, sẽ mất nhiều thời gian cho một nhóm biên tập lành nghề,” Nếu cơ sở người dùng của bạn có quy mô có thể quản lý được, bạn có thể tự phê duyệt các nhận xét theo cách thủ công trước khi chúng xuất hiện trực tuyến. Bạn cũng sẽ muốn theo dõi các tài khoản đăng bất thường trong khoảng thời gian tương đối ngắn để loại bỏ những người dùng độc hại.

Việc áp dụng thẻ nofollow cho tất cả các liên kết xuất hiện trong UGC của bạn cũng có thể giúp duy trì SEO bằng cách hiển thị các bot của công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn không cho các điểm đáng ngờ.

Quản lý nội dung trùng lặp và chất lượng thấp.

Trái với suy nghĩ thông thường, không có hình phạt nào đối với nội dung trùng lặp trừ khi nó nhằm mục đích thao túng kết quả tìm kiếm. Nếu các công cụ tìm kiếm thấy rằng bạn đang tham gia vào các hành vi lừa đảo, chúng có thể xóa toàn bộ các trang của bạn khỏi kết quả tìm kiếm.

UGC trùng lặp có thể xảy ra nếu người dùng của bạn đăng nhiều nội dung tương tự hoặc nếu bạn cho phép họ đăng lại nội dung của họ trên trang web của bạn. Khi cùng một nội dung được xuất bản ở nhiều nơi, các công cụ tìm kiếm cần phải xác định nội dung nào để tham chiếu đến người tìm kiếm cho phù hợp.

Khi ai đó thực hiện tìm kiếm và nhiều trang web hiển thị cùng một nội dung, thì các công cụ tìm kiếm sẽ chọn kết quả phù hợp nhất dựa trên xếp hạng URL. Về cơ bản, UGC trùng lặp của bạn đang cạnh tranh với các phiên bản của chính nó trên các trang web khác.

Giảm khả năng hiển thị đối với tất cả các trang lưu trữ nội dung trùng lặp là một kết quả khác có thể xảy ra. Điều này là do các liên kết ngược có thể được phân phối trên nhiều trang cho chủ đề cụ thể đó, thay vì trỏ tất cả các tín hiệu liên kết đến một trang duy nhất và tăng Xếp hạng Trang của trang đó.

Bạn có thể làm việc để giải quyết các trường hợp nội dung trùng lặp bằng cách hợp nhất UGC của mình và thêm tính năng cho phép người dùng chỉ định một URL chuẩn để các công cụ tìm kiếm biết phiên bản nào là phiên bản gốc.

“Ngay cả khi bạn đã cố gắng hết sức để kiểm duyệt trong suốt chặng đường, sẽ có lúc bạn cần phải quay lại và dọn dẹp những nội dung cũ, kém chất lượng. Điều này có thể bao gồm từ việc hạn chế nội dung đó khỏi các công cụ tìm kiếm đến việc xóa hoàn toàn, ” Việc áp dụng thẻ meta ngăn lập chỉ mục có vẻ mâu thuẫn với lý do bạn cho phép người dùng đóng góp, nhưng không phải tất cả các bài đăng của họ sẽ bị trùng lặp và điều đó tốt hơn là bị coi là một nỗ lực để đạt được nhiều lưu lượng truy cập hơn bằng cách ăn cắp nội dung của người khác.

Khi nói đến việc lưu trữ nội dung do người dùng tải lên bị đánh cắp, bạn cần phải thực hiện các bước để tuân thủ luật pháp cho dù điều đó có ảnh hưởng đến SEO của bạn hay không. Đạo luật Bản quyền Thiên niên kỷ Kỹ thuật số quy định rằng chủ sở hữu trang web phải nhanh chóng xóa nội dung vi phạm nếu họ nhận được thông báo từ chủ sở hữu bản quyền.

Hợp nhất UGC của bạn

Bằng cách kết hợp nội dung trùng lặp thành ít trang hơn, bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng của mình và giảm khả năng rô bốt tìm kiếm thiếu thứ gì đó. Điều này sẽ mất một chút kiên nhẫn, nhưng nó đặc biệt hữu ích cho các cuộc thảo luận trên diễn đàn và các phần hỏi và trả lời.

Trong khi bạn di chuyển nhận xét, đóng các chuỗi thảo luận không hoạt động và bỏ đăng các URL không cần thiết, hãy đảm bảo thêm chuyển hướng 301 vào các trang mới hợp nhất của bạn.

Tổ chức UGC của riêng bạn

Phương pháp này cho phép bạn thực hiện nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những gì xuất hiện trên trang web của bạn và nói cách khác, những gì được liên kết với thương hiệu của bạn. Nhúng nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn hoặc chạy một cuộc thi có thể là một cách tuyệt vời để thu thập các UGC mà bạn có thể lọc trước khi đăng.

Nếu bạn sử dụng kỹ thuật này, hãy nhớ rằng nội dung được nhúng nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, vì vậy bạn cần phải kiểm tra nội dung đó theo thời gian để đảm bảo rằng nội dung đó không bị sửa đổi và nó vẫn được lưu trữ ở vị trí ban đầu. Hãy nhớ rằng, UGC là tùy thuộc vào người dùng và không được phép trước khi trình bày nó có thể nhanh chóng biến một chiến thắng của UGC thành một thất bại PR.

Định cấu hình đánh giá của bạn một cách chính xác

Sử dụng plugin hoặc nền tảng của bên thứ ba có thể giúp chống lại ấn tượng rằng các bài đánh giá của bạn được tạo một cách giả tạo trong nội bộ. Để thêm vào đó, bạn cũng sẽ muốn xác minh dễ dàng hơn rằng các bài đánh giá của bạn được tạo bởi người dùng thực hoặc người mua đã xác minh. Việc cho phép người dùng xếp hạng các bài đánh giá cũng có thể làm cho hình thức TOS này trở nên hữu ích hơn.

Bằng cách sử dụng kỹ thuật này, các doanh nghiệp có thể khiến khách hàng của họ cải thiện SEO địa phương của họ và tránh rắc rối khi tạo các trang duy nhất cho từng vị trí riêng lẻ. Nếu bạn đã cho phép người dùng để lại đánh giá, hãy xem xét cấu trúc dữ liệu của bạn bằng một lược đồ để các công cụ tìm kiếm có thể hiển thị xếp hạng của bạn trong SERPs. Nó có thể không ảnh hưởng đến SEO của bạn, nhưng nó có thể thuyết phục người tìm kiếm nhấp vào.

Tận dụng UGC có thể cải thiện SEO của bạn và tăng mức độ tương tác và trong khi bạn không trả tiền cho người dùng cho nội dung của họ, những đặc quyền này không miễn phí. Bạn sẽ cần cân nhắc giữa lợi ích với rủi ro, xem bạn có thể giảm thiểu rủi ro nào và cân nhắc xem đó có phải là quyết định đúng đắn cho thương hiệu của bạn hay không.