399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Trang điểm
  • Bí quyết chiếu sáng bằng đèn trang trí phòng khách

Bí quyết chiếu sáng bằng đèn trang trí phòng khách

Việc chiếu sáng phòng khách là công tác quan trọng để mang đến cho ngôi nhà một hình ảnh ban đầu ấn tượng.
Bố trí và phân bổ ánh sáng không chỉ giúp cho không gian trở nên sáng hơn mà còn tăng vẻ đẹp của các nội thất bên trong. Trước tiên, bạn cần hình dung toàn bộ không gian căn phòng sau khi được chiếu sáng để tìm ra những sản phẩm đèn trang trí phòng khách thích hợp cho khuôn viên căn phòng.
Bí quyết chiếu sáng bằng đèn trang trí phòng khách
Đèn hốc tường hoặc đèn hắt
Để phòng khách nhà bạn được chiếu sáng toàn bộ hoặc một vùng theo mục đích của chủ nhân thì sản phẩm đèn trang trí phòng khách kiểu đèn hốc tường hoặc đèn hắt là thích hợp. Với loại đèn nay, bạn nên kết hợp thêm một sản phẩm chiếu sáng nữa để mang lại giá trị chiếu sáng cao nhất.
Đèn để sàn và đèn bàn
Những loại đèn trang trí phòng khách thường dùng và xuất hiện nhiều là đèn để sàn và đèn bàn. Chúng rất linh hoạt trong chiếu sáng vì có thể di chuyển khắp phòng. Những sản phẩm này thường được đặt chung với các nội thất trong phòng để tạo nên sự sang trọng, tao nhã.
Thiết bị điều chỉnh độ sáng
Nhằm tạo ra nguồn ánh sang thích hợp cho từng mục đích sử dụng, bạn cần có một thiết bị điều chỉnh độ sáng cho các sản phẩm đèn trang trí phòng khách. Với thiết bị này, bạn có thể thay đổi hiệu ứng ánh sáng một cách linh hoạt mà không bị gò bó bởi lượng ánh sáng đặc trưng nào đó.
Các hiệu ứng đặc biệt trong chiếu sáng
Nếu bạn muốn tạo ra một căn phòng cho riêng mình thì việc thay đổi vị trí của các sản phẩm đèn trang trí phòng khách là cách tạo ra một hiệu ứng mới cho phòng khách của bạn. Với một chút thông tin và kỹ thuật sắp xếp, bạn có thể tạo ra một căn phòng theo đúng ý của mình.
Chiếu sáng phòng khách khi xem TV
Nếu bạn đặt TV trong phòng khách thì nhất định phải xem xét đến yếu tố tương quan giữa ánh sáng Tv và ánh sáng đèn trang trí phòng khách. Bạn nên đặt đèn phía sau hoặc bên cạnh TV để làm giảm độ sáng cho môi trường xung quanh và tránh sự phản chiếu ánh sáng qua màn hình TV.
Chiếu sáng phòng khách với lò sưởi
Hãy sử dụng đèn trang trí phòng khách kiểu đèn treo trần để chiếu sáng phòng khách trong trường hợp nhà bạn có lò sưởi. Việc này sẽ giúp bổ sung ánh sáng cho lò sưởi và không gian căn phòng.
Chiếu sáng cho phòng diện tích nhỏ
ở trường hợp này, bạn nên tập trung chiếu sáng một bức tường trong phòng. Hãy sử dụng các loại đèn âm trần để làm tăng không gian cho căn phòng và đem lại hiệu quả chiếu sáng cao.
Một số lưu ý khác
Làm nổi bật màu sơn tường bằng cách sử dụng các đèn halogen điện áp thấp.
- Sử dụng phối hợp các loại đèn như đèn chính kết hợp với đèn halogen giúp ánh sáng phân bố đều.
- Sử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập cho các đèn lắp đặt ở các khu vực khác nhau.
- Cố gắng phân cấp loại đèn trong phòng khách cho các phong cách chiếu sáng khác nhau.
- Sử dụng các thiết bị điện áp thấp để chiếu sáng những vị trí ma bạn muố làm điểm nhấn.
- Chiếu sáng tranh hoặc các vật trang trí khác được treo trên tường trong phòng khách bằng các đèn tường, đèn âm tường hoặc đèn hắt.