399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bảo vệ môi trường với thuốc diệt chuột Biorat

Bảo vệ môi trường với thuốc diệt chuột Biorat

Tôi có thằng bạn rất yêu thiên nhiên, môi trường, nên làm việc gì nó đều chú ý đến việc có ây ô nhiễm môi trường hay không. Thế nên, khi mẹ nó sai đi mua thuốc diệt chuột vì nhà có nhiều chuột lắm rồi, nó cũng lại hỏi tôi, loại thuốc nào không gây ô nhiễm môi trường khi sử dụng.

Nó hỏi tôi như vậy, là vì tôi có một ông chú làm bên viện nghiên cứu tài nguyên môi trường gì gì đó, thực ra họ hàng xa nên tôi không để ý lắm. Nó nhờ tôi xin ông ấy tư vấn giúp. Dù không mấy hứng thú, nhưng tôi vẫn gọi điện hỏi cho nó, bạn bè mà. Chú tôi bảo thuốc diệt chuột mà bảo vệ môi trường thì nhiều lắm, tuy nhiên ông khuyên chúng tôi nên dùng thuốc diệt chuột Biorat, không những thân thiện với môi trường, mà công dụng lại cao nữa.

Tôi thuật lại nguyên văn lời ông chú cho thằng bạn, nó rối rít cảm ơn rồi chạy đi mua. Khoảng vài ngày sau, tôi đến nhà nó chơi, nó hào hứng kể, ngày trước nhà nó nhiều chuột đến nỗi, đêm nằm ngủ có khi bị chuột bò qua người, thậm chí còn bị chúng cắn chân nữa. Ấy thế mà giờ chẳng còn con nào. Nó còn dẫn tôi đến 1 cái cây, bảo rằng đã thử đổ thuốc vào gốc cây xem có chết không, kết quả cây vẫn xanh tươi như thường. Nó hí hửng lắm, như vớ được cục vàng không bằng.

Nó khẳng định, Biorat đúng là thân thiện với tự nhiên, môi trường. Vì sao ư? Vì thành phần của thuốc chỉ gồm vi khuẩn đơn bào và thóc, chiếm đến 99,98%. Còn chất xúc tác chỉ chiếm 0,02 %, lượng nhỏ như vậy, không thể gây nguy hiểm được. Tôi bổ sung thêm, bảo ông chú còn nói, Biorat cũng không hề gây hại tới con người và vật nuôi. Nó gật đầu, bảo chú tôi không hề xạo chút nào, bằng chứng là mấy con gà nhà nó không may ăn phải thuốc, vẫn đang sống ung dung tự tại kia kìa.

Một thời gian sau, đến lượt gia đình tôi bị chuột tấn công. Tôi không suy nghĩ nhiều mà mua ngay thuốc diệt chuột Biorat về nhà cho mẹ. Kết quả đạt được không sai một li so với những gì thằng bạn nói. Điều đó làm tôi vô cùng hài lòng.

Các bạn thì sao? Nếu cũng yêu thiên nhiên như thằng bạn tôi, thì khi cần sử dụng thuốc diệt chuột, cái tên Biorat chính là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.