399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Bảo trì thang máy gia đình

Bảo trì thang máy gia đình và các biện pháp phòng ngừa sự có là vấn đề mà nhiều gia chủ người bỏ qua hoặc bỏ quên trong quá trình sử dụng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và lợi ích của việc bảo trì và phòng ngừa sự cố để có cái nhìn quan trọng hơn.

Bảo trì thang máy gia đình là việc làm cần thiết để đảm bảo thiết bị hoạt động an toàn và ổn định. Vì vậy, khi lựa chọn thang máy gia đình, ngoài các yếu tố như chất lượng linh kiện, đơn vị cung cấp thang máy uy tín, bạn cũng cần quan tâm đến chế độ hậu mãi của thang máy - bảo hành, bảo trì. Để hiểu thêm, chúng ta cùng tìm hiểu những gì trong bài viết này nhé!

Bảo trì thang máy gia đình

Tại sao thang máy cần phải sửa chữa và theo tiêu chuẩn nào

Theo TCVN 6395 - 1998 Thang máy điện - Yêu cầu an toàn về kết cấu và lắp đặt do Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường ban hành, thang máy gia đình phải được bảo trì định kỳ và có chế độ bảo trì không quá 60 ngày giữa các lần bảo trì. Việc bảo trì, bảo dưỡng phải được thực hiện bởi đơn vị chuyên nghiệp có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền quốc gia cấp và được nhà sản xuất ủy quyền.

Việc bảo trì thang máy gia đình là rất quan trọng để ngăn ngừa các mối nguy hiểm, tùy thuộc vào việc sử dụng cụ thể của sản phẩm. Không giống như thang máy công cộng luôn có bảo vệ túc trực 24/7, thang máy gia đình chủ yếu phục vụ trẻ nhỏ, người lớn và trẻ em, người già, phụ nữ, người tàn tật và người lớn thường ở xa nhà nên việc kêu cứu trở nên khó khăn hơn. trường hợp khẩn cấp.

Nếu việc bảo trì thang máy tại nhà của bạn không thường xuyên hoặc thực hiện không đúng cách, nó có thể có lợi hoặc có hại. Đáng chú ý nhất là hiện tượng thang máy chạy thất thường, thường xuyên gặp sự cố. Khiến thang máy rơi tự do, cửa thang mở không có cabin, cửa cabin bắt được người nhưng vẫn di chuyển được, bộ cứu hộ mất điện không hoạt động, thang “khóa người”, đèn khẩn cấp. . , quạt thông gió hoạt động không ổn định .... Do đó, khách hàng phải tuân thủ chế độ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, phát hiện và khắc phục kịp thời các lỗi kỹ thuật, đảm bảo thang máy hoạt động an toàn.

Ngoài ra, “của bền tại người”, bảo trì thang máy theo đúng quy định còn có vai trò tiên lượng hỏng hóc thiết bị và xử lý hao mòn, tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Đặc biệt các nhà sản xuất thang máy chuyên nghiệp uy tín luôn đưa ra các chính sách bảo hành sản phẩm phù hợp theo quy định bảo trì thang máy của khách hàng. Nếu khách hàng không tuân thủ các quy định về bảo trì thang máy tại nhà cũng đồng nghĩa với việc mất hiệu lực bảo hành. Vì sự an toàn của gia đình và lợi ích của việc bảo hành thang máy, bạn nên bảo trì thang máy đúng cách và thường xuyên theo quy định của nhà sản xuất.

Bảo trì thang máy gia đình

Những lưu ý khi bảo trì thang máy

Bạn cần biết tình trạng hoạt động của thang máy và chất lượng của các linh kiện trong quá trình thang máy hoạt động? Ví dụ, thang máy vẫn hoạt động, nhưng bộ phận cứu hộ tự động hoặc hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp bị trục trặc. Vì vậy, khi cúp điện và ai đó bị nhốt trong cabin, bạn sẽ biết thiết bị đã bị hỏng. Những hư hỏng này thường xảy ra nếu không được bảo dưỡng định kỳ hoặc bảo dưỡng không đúng cách.

Thêm vào đó, có điều gì đó không ổn ở đơn vị bảo trì mà bạn chọn. Khi nhà cung cấp dịch vụ không đủ nhân lực hoặc chất lượng nhân viên không cao, không có quy trình quản lý hiệu quả thì khách hàng sẽ không thể tận hưởng được chất lượng dịch vụ xứng đáng với số tiền bỏ ra. Việc bảo trì thang máy cần được thực hiện theo đúng quy trình, quy định để đảm bảo quá trình vận hành trơn tru và chất lượng linh kiện ổn định. Thực tế vẫn còn nhiều thợ bảo trì thiếu trách nhiệm, thiếu nghiêm túc mà gia chủ không thể kiểm soát được những vấn đề này.

Khi kết thúc bảo trì, giả dụ mất điện đột ngột, khách hàng nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra lại các chức năng cơ bản, như: hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống đèn khẩn cấp, bộ đàm, chuông cứu hộ. Sau đó, bạn cần phải xem xét cẩn thận hồ sơ bảo trì và những gì đã được thực hiện.

Tốt hơn hết, để bảo vệ mình và người thân, tránh “tiền mất tật mang”, khách hàng nên “chọn mặt gửi vàng” ngay từ khi mua thiết bị, sáng suốt lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ, sửa chữa uy tín chất lượng.

Quy trình bảo trì thang máy chuyên nghiệp bao gồm những gì

Bảo trì thang máy gia đình

Để đảm bảo hoạt động chính xác và an toàn, thang máy cần được kiểm tra, bảo dưỡng theo quy trình nghiêm ngặt. Các hạng mục kiểm tra được chia thành hai loại sau:

Nhóm Công tác Kiểm tra Hoạt động Cơ bản

Ở hạng mục này, thang máy được kiểm tra tốc độ, khả năng cân bằng tải, hệ thống cứu hộ, bảng điều khiển, màn hình hiển thị và cảm biến trong cabin.

Các nhóm làm việc chuyên sâu

Thang máy sẽ được kiểm tra và bảo dưỡng trong buồng máy, cabin hành khách, đường hầm và các khu vực đi lại. Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra toàn bộ phần cơ cũng như phần điện, khắc phục các lỗi kỹ thuật (nếu có), thay thế các bộ phận bị mòn ...

  • Vào cuối quá trình bảo trì, nội dung và hướng dẫn bảo trì phải được bàn giao cho người sử dụng để theo dõi các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành.
  • Sau khi bàn giao kết quả bảo trì, đơn vị bảo trì phải thường xuyên liên lạc với khách hàng để kiểm tra tình trạng hoạt động của thang máy. Hỗ trợ xử lý sự cố kịp thời, đánh giá hiệu quả công việc, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.