399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bảng mã lỗi máy lạnh Samsung inverter

Bảng mã lỗi máy lạnh Samsung inverter

Nếu máy lạnh Samsung ở nhà của bạn đang gặp sự cố không hoạt động và báo lỗi, bạn có thể tìm hiểu mã lỗi và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Bài viết dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp các mã lỗi máy lạnh Samsung inverter, giúp bạn dễ dàng xác định, khắc phục sự cố.

Điều hòa Samsung inverter đã trở thành một trong những dòng sản phẩm làm lạnh phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam được ưa chuộng bởi tuổi thọ cao, thiết kế đẹp, vận hành êm ái và đặc biệt tiết kiệm điện lên đến 60% so với dòng thường cùng công suất. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, thiết bị có thể gặp sự cố và hiển thị mã lỗi máy lạnh trên màn hình dàn lạnh.

Vì sao tìm hiểu bảng mã lỗi máy lạnh quan trọng

Hiện nay, các dòng điều hòa không khí hiện đại đã cung cấp thêm chức năng báo lỗi thiết bị dựa vào mã lỗi. Tìm hiểu bảng mã lỗi điều hòa máy lạnh là một hoạt động quan trọng vì nó mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng, bao gồm:

Tự chẩn đoán sự cố

Bảng mã lỗi máy lạnh Samsung inverter

Bảng mã lỗi cung cấp thông tin về các mã lỗi và nguyên nhân liên quan, giúp người dùng tự đánh giá và chẩn đoán sự cố khi máy lạnh gặp trục trặc. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách xác định được vấn đề cụ thể trước khi liên hệ với kỹ thuật viên.

Hiểu về phạm vi sự cố

Bảng mã lỗi cung cấp thông tin về các lỗi phổ biến mà máy lạnh có thể gặp phải. Bằng cách hiểu rõ về phạm vi các sự cố tiềm ẩn, người dùng có thể tự tin hơn trong việc xử lý và giải quyết các vấn đề đơn giản mà không cần sự can thiệp từ người khác.

Hỗ trợ việc sửa chữa

Khi liên hệ với kỹ thuật viên, việc hiểu mã lỗi máy lạnh Samsung inverter sẽ giúp bạn diễn tả chính xác vấn đề mà bạn đang gặp phải. Điều này giúp tăng khả năng kỹ thuật viên xác định và sửa chữa sự cố một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bảo dưỡng và bảo trì

Bảng mã lỗi cũng cung cấp thông tin về các lỗi phổ biến có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Bằng cách nắm vững các mã lỗi này, người dùng có thể thực hiện các biện pháp bảo dưỡng và bảo trì định kỳ để tránh các sự cố tiềm ẩn và duy trì hiệu suất tối đa của máy lạnh.

Bảng mã lỗi của máy lạnh Samsung inverter

Bảng mã lỗi máy lạnh Samsung inverter là thông tin mà người dùng nên đọc trong suốt quá trình sử dụng thiết bị. Trong bảng mã lỗi này sẽ là những phân tích về mã lỗi mà máy đang gặp phải, từ đó người dùng có thể tự xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp xử lý sự cố tốt nhất.

Hướng dẫn kiểm tra mã lỗi máy lạnh Samsung

Mỗi dòng điều hòa đều có một cách kiểm tra lỗi riêng biệt. Để xác định mã lỗi máy lạnh Samsung, bạn có thể thực hiện kiểm tra theo 2 cách sau:

Bảng mã lỗi máy lạnh Samsung inverter

Quan sát màn hình LED dàn lạnh: Nếu thiết bị gặp sự cố thì ngay lập tức màn hình ở dàn lạnh sẽ hiển thị mã lỗi. Người dùng chỉ cần quan sát mã lỗi được xuất hiện trên dàn lạnh sau đó lưu và tìm kiếm thông tin về mã lỗi ở các bảng mã lỗi máy lạnh Samsung inverter mà hãng hoặc trên các website cung cấp.

Đếm số lần đèn nháy dàn nóng: Không phải model nào cũng có màn hình Led hiển thị ở trên dàn lạnh được lắp đặt trong nhà. Nếu máy điều hòa của bạn cũng là loại này thì có thể thay thế cách kiểm tra thông qua cục nóng. Theo đó chạy ra ngoài và mở nắp dàn nóng ra để đếm số lần đèn nháy để xác định lỗi.

Mã lỗi máy lạnh Samsung inverter

STT

Mã lỗi

Phân tích lỗi

1

E101

Không nhận tín hiệu từ dàn lạnh, cần kiểm tra lại kết nối dây

2

E102, E202

Không nhận được tín hiệu từ dàn nóng

3

E121

Lỗi sensor phòng

4

E122, E123, E128

Lỗi sansol gas dàn lạnh

5

E130

Lỗi cảm biến thiếu gas

6

E154

Lỗi quạt, lỗi tín hiệu dàn lạnh

7

E161

Lỗi đồng bộ dàn nóng/lạnh

8

E162

Mã lỗi máy lạnh Samsung cho thế đây là lỗi bo mạch chủ

9

E163

Lỗi cài đặt tùy chọn mã lỗi

10

E185

Lỗi đường cáp tín hiệu/động lực

11

E201

Lỗi dàn lạnh bất thường

12

E203

Lỗi tín hiệu giữa 2 bo dàn nóng

13

E221

Lỗi sensor gió dàn nóng

14

E237, E246

Lỗi cảm biến gas dàn nóng

15

E251, E260, E261

Lỗi sensor block

16

E259

Lỗi dàn nóng

17

E320

Lỗi cảm biến nhiệt block

18

E401

Dàn lạnh trao đổi nhiệt, ngưng nhiệt độ máy nén lạnh.

19

E404

Lỗi bảo vệ chế độ sưởi (bên quá tải, ngưng máy nén).

 

Mỗi loại điều hòa không khí có thể có những mã lỗi khác nhau, tùy thuộc vào hãng và model hoặc từng loại. Bảng mã lỗi máy lạnh Samsung inverter sẽ có sự khác biệt so với dòng thường truyền thống vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ thông tin để có được đáp án chính xác hơn.

Những lưu ý tìm lỗi máy lạnh Samsung inverter

Lỗi khi gặp phải trong quá trình sử dụng có thể tìm kiếm dễ dàng, tuy nhiên nếu như thiết bị của bạn đang gặp phải vấn đề, sự cố đừng bỏ qua một vài lưu ý quan trọng tìm lỗi máy lạnh Samsung inverter sau:

Khi nào nên kiểm tra lỗi máy lạnh

Bảng mã lỗi máy lạnh Samsung inverter

Bạn nên kiểm tra lỗi máy lạnh trong các trường hợp sau đây:

Máy lạnh không hoạt động như thường, không làm lạnh hoặc không làm nóng không gian.

Có hiện tượng tiếng ồn, rung lắc, hay mùi lạ từ thiết bị.

Máy lạnh bị ngắt quãng trong quá trình hoạt động.

Máy lạnh bị chảy nước hoặc đóng tuyết ở trên dàn lạnh và nóng.

Màn hình hiển thị trên máy lạnh hiển thị mã lỗi.

Phát hiện lỗi máy lạnh cần làm gì

Nếu màn hình hiển thị mã lỗi, nên ghi lại mã hoặc chụp màn hình để có thông tin chi tiết về sự cố. Sau đó rà soát mã lỗi dựa trên bảng mã lỗi máy lạnh Samsung inverter mà chúng tôi đã cung cấp rồi xác định lỗi, xem xét nguyên nhân gây ra bệnh.

Đối với một vài lỗi đơn giản, chẳng hạn như thiết bị không được vệ sinh, có dị vật mắc kẹt thì người dùng có thể sử dụng đèn pin lấy dị vật và tiến hành vệ sinh máy. Việc vệ sinh máy điều hòa không chỉ giúp loại bỏ tạp bẩn, bụi bám mà còn giúp máy làm mát tốt hơn, tiết kiệm điện đồng thời góp phần tạo môi trường không khí trong lành sạch sẽ, an toàn.

Tuy nhiên, trong trường hợp gặp các lỗi phức tạp hơn hoặc không tự mình xử lý được, tôi khuyến nghị bạn nên tìm đến trung tâm sửa chữa bảo hành chính hãng của Samsung để được hỗ trợ và xử lý. Việc tự ý sửa chữa có thể gây ra các vấn đề khác và làm mất điều kiện bảo hành của máy lạnh. Trung tâm sửa chữa chính hãng có kỹ thuật viên có kinh nghiệm và hiểu rõ về sản phẩm, sẽ đảm bảo việc khắc phục lỗi một cách an toàn và đáng tin cậy.

Trên đây là những thông tin bảng mã lỗi máy lạnh Samsung inverter để khách hàng có thể xác định được lỗi, nguyên nhân của những sự cố này. Với bảng mã lỗi được tổng hợp ở trên cũng như lưu ý cần thiết trong quá trình tìm kiếm lỗi hi vọng bạn đọc sẽ nhanh xác định các lỗi đang gặp phải, từ đó chữa trị đúng bệnh và đảm bảo an toàn cho sản phẩm của bạn.