399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Bài thuốc chữa đau đầu hiệu quả rẻ tiền

Bài thuốc chữa đau đầu hiệu quả rẻ tiền

Những cơn đau đầu mỗi ngày có thể là nỗi ám ảnh của nhiều người, sử dụng thuốc đau đầu chẳng những không mang lại hiệu quả mà còn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Chính vì thế, những bài thuốc chữa đau đầu từ thuốc nam là một giải pháp tuyệt vời.

Bài thuốc chữa đau đầu hiệu quả rẻ tiền

Trong đời sống dân gian, chúng ta có rất nhiều loại thảo dược cũng như thuốc nam có thể ứng dụng để chữa đau nửa đầu một cách tuyệt vời, tuy nhiên không phải ai cũng biết để có thể áp dụng và điều trị những cơn đau đầu khó chịu xảy ra đối với mình hoặc những người xung quanh. Sử dụng thảo dược cũng như thuốc nam để điều trị đau đầu được xem là giải pháp an toàn và cũng tiết kiệm hơn rất nhiều trong cuộc sống hiện nay.

Điều trị đau đầu bằng thuốc nam có thể giúp cho những cơn đau đầu được điều trị hiệu quả từ tận gốc, không phải chỉ giảm đau nhất thời như những loại thuốc tây mà chúng ta vẫn thường sử dụng. Hơn nữa, nó không mang lại tác dụng phụ cho sức khỏe của người bệnh và đặc biệt còn rất tiết kiệm đối với những người bị bệnh đau đầu kéo dài, tốn nhiều thời gian để điều trị.

Không cần đến những loại thuốc đắt tiền, chỉ cần những loại thảo dược vừa rẻ vừa có sẵn cũng có thể giúp bạn đánh bại những cơn đau đầu.

Ngải cứu là một trong những loại thảo dược đánh tan những cơn đau đầu vô cùng hiệu quả. Chỉ với 2.000 đồng tiền mua rau ngải cứu, cộng với những vật dụng có sẵn trong nhà là bạn đã có một món ăn - thuốc trị đau đầu hiệu quả.

Mô tả:

Ngải cứu hay dân gian còn gọi là cây thuốc cứu, cây thuốc cao hay ngải điệp.

Đây là một cây thuốc nam có rất nhiều công dụng chữa các bệnh như đau lưng, cầm máu, điều hòa khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, an thai, trị mụn, lưu thông máu lên não...

Lá ngải cứu có hương thơm nhẹ và vị đắng. Trong lá ngải cứu có chứa tinh dầu, chủ yếu là cineol, athuyon – có dược tính kháng khuẩn cực tốt. Từ một nắm lá ngải cứu bạn có thể chế biến thành những món ăn, bài thuốc đẩy lùi cơn đau đầu, đau nửa đầu nhanh chóng.

Một số bài thuốc hay từ ngải cứu:

Chữa đau đầu bằng ngải cứu và khuynh diệp

Nguyên liệu: 100gr lá ngải cứu, 100gr lá tía tô, 100gr lá tần dầy, 50gr lá sả.

Thực hiện:

- Rửa sạch ngải cứu và khuynh diệp, sau đó cho vào nồi. Thêm 1 lít nước lọc đun cho tới khi nước còn bằng một nửa là được.

- Chắt lấy nước cốt và uống. Uống trong vòng từ 3-5 ngày để chữa đau đầu, đau cổ họng và cảm cúm.

Chữa đau đầu, cảm cúm, ho bằng cách xông hơi

Đây là cách chữa bệnh truyền thống của người Việt Nam. Bằng cách kết hợp các loại thảo mộc trong vườn nhà đun nóng lên và xông hơi sẽ trị dứt cơn đau nhanh chóng.

Nguyên liệu: Lá ngải cứu, lá khuynh diệp, lá bưởi, lá sả...

Thực hiện: Tỷ lệ 3:1:1, đun sôi 1 lít nước với tất cả thảo dược trên, để sôi khoảng 20 phút là được. Dùng xông hơi trong 15-20 phút. Hiệu quả chữa bệnh có thấy rõ ngay trong lần xông hơi đầu tiên.

Hoặc nếu bạn có điều kiện có thể cho thêm các loại lá thuốc thông thường như cúc tần, tía tô, lá xả, nhánh gừng, lá ổi, lá lốt, lá tre vv…

Trứng rán ngải cứu – bài thuốc dân gian chữa đau đầu hiệu quả

Trứng rán ngải cứu là một món ăn khá phổ biến và được nhiều người yêu thích. Không chỉ là món ăn ngon, trứng rán ngải cứu còn được biết đến với công dụng chữa đau đầu vô cùng hiệu quả.

Cách làm: Lá ngải cứu non (150g) rửa sạch để ráo thái nhỏ hoặc giã nát, đập trứng gà (2 quả) vào đánh tan đều, có thể thêm gia vị rồi đem rán với dầu ăn (hoặc bắc chảo nóng lên bếp.

Dùng lá chuối đã rửa sạch đặt vào chảo, cho trứng ngải cứu trên vào, làm tương tự như rán chỉ khác là không dùng mỡ). Và ăn ngay khi còn nóng.

Ngày làm 1 lần vào buổi sáng hoặc tối. Dùng liên tục trong 7-10 ngày. Hoặc mỗi tháng nên ăn trong 10 ngày có công hiệu giúp lưu thông máu lên não. Bài thuốc này dễ làm và có hiệu quả tốt để trị chứng đau đầu.

Lá ngải cứu và mật ong trị đau đầu hoa mắt

Lá ngải cứu rửa sạch và giã nát để lấy nước cốt. Cho thêm một lượng mật ong vừa phải vào nước lá và uống. Uống mỗi ngày và trong vòng 2 tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng chữa khỏi những cơn đau đầu thường gặp.

Lá ngải cứu, trứng gà và đậu đen trị bệnh đau đầu, chóng mặt, khí huyết hư tổn

Đậu đen ngâm trong nước vài tiếng cho mềm, sau đó rửa sạch và đem nấu với nước lọc. Cho trứng gà và lá ngải cứu vào nấu chung. Món ăn này ăn liên tục trong 10 ngày rất tốt cho sức khỏe.

Ngâm đậu đen trong nước đến khi mềm thì vớt ra đem đun sôi với lá ngải và trứng gà (đun lửa nhỏ đến khi chín nhừ). Trứng gà sau khi chín ăn, cùng với phần nước. Thực hiện ngày 1 lần cho đến khi bệnh thuyên giảm (khoảng từ 3-10 ngày).